ไม่ได้มีแค่ไทย สมาคมคนขับแท็กซี่ในฮ่องกงประท้วงไล่คนขับ Uber เหมือนไทยเปี๊ยบ!!

ปัญหาเรื่อง Uber เข้ามาแทนที่ระบบขนส่งเดิมนั้น เป็นปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะล่าสุดสื่อนอกอย่าง coconuts ก็ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ผู้คนที่ต้องประสบปัญหากับการประท้วงของแท็กซี่ในฮ่องกงที่ออกมาแสดงความไม่พอใจจากบริการดังกล่าว…

เช่นเดียวกับไทย Uber ในฮ่องกงนั้นถือเป็นบริการที่ใช้ง่ายและสะดวก แต่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย บวกกับปัญหาแนวเดียวกับบ้านเราที่แท็กซี่ฮ่องกงเลือกรับผู้โดยสาร หรืออาจจะไม่ปฎิเสธตลอดทางเลยก็มี ฉะนั้นคนจึงหันไปใช้บริการดังกล่าวกันมากขึ้นๆ

และเมื่อคนหันไปใช้ Uber มากขึ้น คนที่อยากจะใช้แท็กซี่ปกติก็มีน้อยลง งานนี้ทางกลุ่มคนขับแท็กซี่จึงไม่พอใจเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงรวมกันออกมาประท้วงแก่กระทรวงคมนาคม

 

 

ทั้งหมดวางแผนที่จะออกมาขับรถวนไปรอบๆ เมืองด้วยความเร็วที่ช้า โดยพวกเขาหวังว่าการประท้วงนี้จะทำให้พวกเขาสามารถเข้าร้องเรียนต่อ Frank Chan Fan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมานาคมและการเคหะของฮ่องกงได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางรัฐเคยออกมาแก้ปัญหานี้ด้วยการปล่อยกฎหมายห้ามปฎิเสธลูกค้ามาก่อนแล้ว เพียงว่ามันก็ยังคงไม่ได้ผลเท่าที่ควร เพราะจากปากผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็ยังบอกว่า แท็กซี่มักจะปฎิเสธลูกค้าหรือไม่ก็กำหนดราคาเหมามาแทนที่จะกดมิเตอร์ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้นั่นเอง

 

 

สุดท้ายแล้วปัญหาทั้งหมดจะจบลงที่ตรงไหน แล้ว Frank Chan Fan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมฮ่องกงจะว่าอย่างไร เราก็คงต้องติดตามกันต่อไปนั่นเอง…

 

ถ้าส่งรถและเติมแก๊สด้วยนี่ใช่เลย ไทยชัดๆ

 

ที่มา coconuts

Comments

Leave a Reply