พบกับ ‘สมุดภาพโปเกมอน’ ในจอสัมผัสขนาดยักษ์ ที่อย่างกะยิง ‘โฮโลแกรม’ ล้ำๆ

Pocket Monster หรือ Pokemon เป็นเกมกับการ์ตูนที่ถือว่าเป็นตำนานอีกเรื่องหนึ่งที่มีการวางขายมาตั้งแต่ปี 1996 และปัจจุบันก็ยังมีมีออกมาเรื่อยๆ

ซึ่งด้วยเทคโนโลยีของมนุษย์ที่พัฒนาก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในทุกๆ ภาคใหม่ๆ ของโปเกมอนย่อมมีการพัฒนาไม่ว่าจะเป็นกราฟิกหรือระบบการเล่น

อย่างล่าสุดที่เป็นกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกก็คือเกม Pokemon GO โปเกมอนภาคที่ได้นำเทคโนโลยีใหม่อย่าง AR มาปรับใช้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเกมมือถือเลยล่ะ

 

 

แต่ตอนนี้ได้มีระบบที่ดูเหมือนจะล้ำกว่านั้นแล้วคือได้คุณ Masa Kawashima ผู้อำนวยการบริษัท Niantic ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกม Pokemon GO ได้โพสต์วิดีโอที่ดูเหมือนกับเขากำลังใช้ระบบโฮโลแกรมเปิดดู Pokedex หรือสมุดภาพโปเกมอน

ซึ่งหากแฟนโปเกมอนหลายๆ คนได้เข้ามาเห็นคงต้องอุทานว่า “ว้าว! นี่มันโคตรเจ๋ง” เป็นแน่แท้

 

วิดีโอที่เขาโชว์การใช้สมุดภาพโปเกมอน

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่

 

จากในวิดีโอจะเห็นได้ว่าเขาได้ใช้มือสัมผัสสมุดภาพโปเกมอนเพื่อเลือกชนิดของโปเกมอนเช่นธาตุไฟ น้ำ หรือแฟรี่ เมื่อเลือกแล้วเจ้าสมุดภาพก็จะโชว์รูปของโปเกมอนที่ถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในธาตุที่เราเลือกไว้เต็มไปหมด น่าตื่นเต้นดีจริงๆ

 

 

และเมื่อเราอยากจะดูข้อมูลโปเกมอนตัวไหน ก็เพียงแค่จิ้มเข้าไปตรงรูปภาพของโปเกมอนนั้นๆ สมุดภาพก็จะขยายรายละเอียดของโปเกมอนชนิดนั้นมาให้เราดู ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก ส่วนสูง ธาตุและจุดอ่อนเป็นต้น

 

 

แต่ถึงไอคอนอะไรต่างๆ ที่ดูเหมือนลอยอยู่กลางอากาศจะทำให้เราคิดว่านี่เป็นโฮโลแกรม แต่จริงๆ เขาเพียงแค่จิ้มเจ้าหน้าจอสัมผัสขนาดยักษ์เท่านั้น

แต่ผู้อำนวยการ Niantic ปล่อยวิดีโอมาแบบนี้ ไม่แน่ว่าในอนาคตที่จะถึงอันใกล้ เราอาจจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ที่มีพื้นฐานมาจากวิดีโอนี้ก็เป็นได้ แฟนๆ อดใจรอกันอีกนิดนึงน้าาาา

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่อยากแวะไปเล่นเจ้าสมุดภาพโปเกมอนล้ำๆ อันนี้ สามารถแวะไปเที่ยว Pokémon Center สาขาใหม่ที่ตั้งอยู่แถวย่านนิฮงบาชิที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เลยครับ

 

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply