นักข่าวสาวกรอกตามองบน เพราะเบื่อเพื่อนนักข่าวข้างๆ กลายเป็นมีมโด่งดังทั่วจีน

มีมคือรูปแบบหนึ่งของความคิด หรือการกระทำที่มีเกิดขึ้นแล้วมีคนส่งต่อ ผ่านการเขียน พูดหรือภาพล้อเลียน ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ หากคุณออกสื่อสาธารณะและทำท่าทางที่เด่นจนผู้อื่นสังเกตเห็น

เหมือนอย่างเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2018 ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้คนจีนสนใจกันอย่างมากในระหว่างการประชมสภาผู้แทนราษฎรประจำปี

นั่นคือการที่มีนักข่าวสาวชื่อ Liang Xiangyi ทำท่าทางเบื่อหน่าย ไม่มีชีวิตชีวาประดุจเหมือนกับการประชุมและเพื่อนร่วมอาชีพข้างๆ ไม่มีความพิศมัยเอาเสียเลย

 

วิดีโอในช่วงที่ Liang (คนเสื้อน้ำเงิน) แสดงท่าทีเบื่อหน่าย

 

จากในวิดีโอที่ได้รับชมไป ในขณะที่ผู้สื่อข่าวหญิงอีกคนหนึ่งกำลังถามคำถามที่ยืดยาวกับเจ้าหน้าที่ในงานแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่ง Liang Xiangyi นักข่าวจากสำนักข่าวธุรกิจ Yicai ก็ได้แสดงท่าทางฮาๆ เธอได้ทำการกรอกตามองบนและมองไปที่เพื่อนนักข่าว

ซึ่งจากการท่าทางของเธอที่แสดงออกมาเพียงไม่กี่วิ แต่ก็ไม่อาจหลุดรอดสายตาของชาวเน็ตไปได้ ด้วยความฮานี้ ทำใหเ้ท่าทาการกรอกตามองบนของเธอได้กลายเป็นมีมไปทั่วโลกออนไลน์ของประเทศจีนกันเลยทีเดียว

 

มีมของเธอถูกทำมาอย่างรวดเร็ว

 

พ่นอะไรออกมากันยะ!?

 

หน้าเธอลอยเต็มไปหมดเลย

 

แม้แต่แอปพลิเคชั่นขาแชทของจีนอย่าง WeChat ก็ถูกล้อมองบนไปด้วย!!

 

ท่านประธานเหมา เจ๋งตงก็ไม่ตกกระแสเหมือนกันนะฮะ

.

 

เอามีมมาทำใส่หนังฮอลลีวูดก็ออกมาดูดี๊(เรอะ)

 

 

หรือจะเอารีแอคชั่นของเธอไปตัดต่อใส่วิดีโอก็ยังฮา

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่ 

 

 

ที่แจ็ก หม่าพูดมันน่าเบื่อมากเลยหรอฮะคุณณณณณ

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่ 

 

สุดท้ายเธอก็ได้กลายมาเป็นกระแสให้ชาวเน็ตเอาไปเล่นหยอกล้อกันเชียวล่ะ!

 

สุดท้ายนี้การกรอกตามองบนของ Liang ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เธอมียอดผู้ติดตามพุ่งสูงขึ้นมาถึง 200,000 คนใน Weibo เรียกได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ

 

ที่มา Medium

Comments

Leave a Reply