นักวิ่งได้ยินเสียงดังจากในป่า เข้าไปดูพบเป็นลูกหมาถูกทิ้ง 5 ตัว เลยช่วยชีวิตมันไว้

ถึงสุนัขจะเป็นแค่สัตว์ แต่พวกมันก็รักชีวิต และอยากเติบโตเพื่อชมความงดงามของโลกใบนี้ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของโลก

แต่สำหรับหมาน้อยทั้ง 5 ตัวนี้ เกือบไม่ได้เห็นความงดงามเหล่านั้น เพราะพวกมันถูกนำไปทิ้งไว้ในป่าตั้งแต่วัยยังแบเบาะ

เมื่อสัปดาห์ก่อนนักวิ่ง Ashley Blake และเพื่อนของเธอ Joshua Scott ได้วิ่งข้ามเมือง โดยผ่านอุทยาน Frozen Head State Park รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างนั้นพวกเขาได้ยินเสียงบางอย่างดังมาจากในป่า

 

 

จริงๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้ยินเสียงสัตว์เล็ดลอดมาจากป่าแบบนี้ แต่เสียงที่เพิ่งได้ยินนี้ทำให้พวกเขาต้องหยุดวิ่งและเดินเข้าไปดูใกล้ๆ

เมื่อถึงต้นเสียง พบว่าเป็นลูกสุนัขเล็กๆ 5 ตัว พวกมันอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น เลยต้องกอดกันไว้เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กันและกัน

 

 

Blake กับ Scott จึงโทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานทันทีเพื่อขอความช่วยเหลือ ระหว่างรอ ทั้งคู่ได้ปลอบประโลมน้องหมาให้หายกลัว พร้อมทำให้ร่างกายพวกมันอบอุ่น

Blake บอกว่า “พวกมันกลัวและร้องกันระงมเลย แล้วพวกมันนั่งลงอย่างผ่อนคลาย พอรู้ว่าเราไม่ได้จะทำร้าย แต่มาให้ความอบอุ่นแก่พวกมัน”

ตอนนี้เท่ากับว่าลูกหมาทั้ง 5 ตัวได้พบกับฮีโร่ที่พวกมันไม่คิดว่าจะได้เจอในป่าห่างไกลแห่งนี้…

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่อุทยานก็มาถึงที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจท้องถิ่น และรู้ได้ทันทีว่าน้องหมาไม่ได้มาอยู่ที่นี่โดยบังเอิญแน่ๆ แต่มีใครบางคนนำพวกมันมาทิ้งไว้ที่นี่

Blake บอกว่า “พวกเขานำสุนัขมาทิ้งโดยไม่มีน้ำ อาหาร ผ้าห่ม หรือแม้แต่แม่ของพวกมัน ทางเจ้าหน้าที่อุทยานบอกเราว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีคนนำลูกหมามาทิ้งไว้บริเวณนี้”

 

 

หลังจากที่ลูกหมาอยู่ในมือของเจ้าหน้าที่ และ Blake กับ Scott มั่นใจว่าพวกมันอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ทั้งคู่ก็แยกย้ายกับพวกมันและออกวิ่งไปตามทางของตัวเองต่อ แต่พวกเขาไม่สามารถลบภาพน้องหมาทั้ง 5 ตัวออกจากใจได้เลย

คืนนั้นตำรวจท้องถิ่นได้พาลูกหมาทั้งหมดไปอยู่กับครอบครัวของเขา เพื่อเตรียมหาบ้านใหม่ให้พวกมันในวันรุ่งขึ้น

 

 

แต่ก่อนที่จะได้ทำแบบนั้น Blake กับ Scott ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกหมาที่พวกเขาช่วยไว้ และ Scott ตัดสินใจรับเลี้ยงลูกหมาตัวหนึ่งในนั้น ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Barkley

 

 

ยังเหลือพี่น้องของ Barkley อีก 4 ตัว ที่อยากมีครอบครัวของตัวเองเหมือนกัน และเพื่อหาคนมารับเลี้ยง พวกมันจะถูกส่งไปยังศูนย์พักพิง Oak Ridge Animal Shelter ของรัฐเทนเนสซี

 

 

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้นับว่าเป็นความโชคดีของลูกหมาทั้ง 5 ตัว ที่ได้เจอกับ Blake กับ Scott เพราะพวกเขาเข้าไปเจอพวกมันถูกที่ถูกเวลาพอดี ไม่งั้น พวกมันอาจจะถูกสัตว์ป่าทำร้ายและอาจไม่มีชีวิตรอดก็ได้

 

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply