หนุ่มเจอวัตถุแปลกระหว่างทางไปทำงาน พอเข้าไปดูใกล้ๆ เลยรู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่

ในเวลา 7 โมงเช้าวันหนึ่ง ชายหนุ่มก็เดินทางไปทำงานตามปกติ ด้วยความที่คืนก่อนหน้านั้นมีพายุเข้า จึงไม่แปลกที่จะเห็นกองเศษหญ้าและหิมะถูกกวาดมากองไว้ข้างทางเพื่อไม่ให้กีดขวางทางจราจร

ทว่าชายหนุ่มก็สังเกตเห็นวัตถุแปลกตาอันหนึ่งในกองเศษหญ้าที่เรียงรายอยู่ สิ่งนั้นมีสีดำขัดกับกองเศษหญ้าสีน้ำตาลรอบๆ มองผ่านๆ อาจจะคิดว่าเป็นก้อนหินก็ได้ แต่สักพักมันก็เคลื่อนที่เอง ทำให้ชายหนุ่มเกิดความสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่ พอลองดูใกล้ๆ แล้วกลับพบว่ามันเป็นลูกแมวน้ำตัวหนึ่งต่างหาก!?

 

 

ลูกแมวน้ำตัวนี้ถูกพบในวันที่ 5 มีนาคม 2018 ทันทีที่มีคนพบมันเขาก็แจ้งทางตำรวจเลย ตำรวจจึงติดต่อขอความช่วยเหลือยังยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเล Seacoast Science Center แล้วระหว่างที่รอผู้ช่วยเหลือมาถึง ตำรวจก็พาลูกแมวน้ำไปไว้ที่ลานจอดรถใกล้เคียง มันจะได้ไม่ถูกรถบนถนนเฉี่ยวเอา

 

 

Ashley Stokes ผู้จัดการของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ทะเลบอกว่า “แมวน้ำตัวนี้น่าจะถูกคลื่นใหญ่ที่เกิดจากพายุตอนตี 2 เมื่อคืนพัดขึ้นมาบนถนน …

หลังจากมันขึ้นมาแล้วมันคงคิดว่าตรงนั้นปลอดภัยกว่าการกลับลงไปในคลื่นที่เชี่ยวกราก มันก็เลยไม่กลับไปในทะเล แต่อันที่จริงแล้วมันเสี่ยงภัยมากเลย “

 

 

ทีมช่วยเหลือที่ไปถึงก็บอกว่าอาการของลูกแมวน้ำดูไม่ปกตินัก เพราะปกติลูกแมวน้ำน่าจะหวาดระแวงคน แต่พวกเขากลับสามารถจับมันใส่ตะกร้าเคลื่อยย้ายได้โดยไม่มีการขัดขืนใดๆ เลย

นอกจากนั้นมันยังมีอาการจามและไออีกด้วย แถมรูปร่างก็ดูผอมเมื่อเทียบกับตัวอื่นในช่วงอายุเดียวกัน น่าจะเป็นเพราะเหนื่อยล้าและหมดแรงจากการต่อสู้กับคลื่นทะเลเมื่อคืน

 

 

หลังจากได้ตัวมันแล้ว พวกเขาก็ส่งลูกแมวน้ำไปให้ National Marine Life Center ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำหน้าที่ดูแลและพักฟื้นสัตว์ทะเล

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Saco พอให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ดูแล้วก็เลยรู้ว่ามันขาดน้ำและน้ำตาลนี่เอง มันก็เลยอ่อนล้าแบบนี้ พวกเขาก็เลยรีบดูแลรักษามันโดยเร็ว

 

 

ใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน Saco ก็อาการดีขึ้นมาก ตอนนี้มันเริ่มกลับมามีนิสัยระแวงคนเหมือนแมวน้ำปกติทั่วไปแล้ว แถมร่างกายยังไม่ดูทรุดโทรมเหมือนตอนแรกด้วย

ทางศูนย์คิดว่าหลังจากดูแลมันอีกสักระยะก็คงจะปล่อยมันกลับคืนสู่ทะเลได้แล้ว ในระหว่างนี้ก็ให้มันได้รับการดูแลระดับ VVIP จากเจ้าหน้าที่ในศูนย์ไปก่อนละกันนะ

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply