Mark Hamill เผยบทสุดท้ายใน Star Wars ภาคล่าสุดนั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก Obama!!

สำหรับใครที่ได้ดู Star Wars: The Last Jedi กันไปแล้วคงจะมีความรู้สึกส่วนตัวที่ทั้งชอบและไม่ชอบแตกต่างกันไปใช่ไหม แต่ #เหมียวมู่ทู่ เชื่อว่าทุกคนนั้นจะต้องชอบช่วงสุดท้ายที่ลุคออกมาปัดเสื้อโชว์กันอย่างแน่นอน

 

 

ด้วยความที่ฉากดังกล่าวนั้นเป็นจุดที่ทำให้ศัตรูที่เห็นว่าการโจมตีทำอะไรเขาไม่ได้นั้นเป็นเรื่องกระจอก การปัดไหล่จึงถือเป็นการหยามศัตรูนั่นเอง

แน่นอนว่าฉากนี้ไม่ใช่ฉากที่อยู่ๆ ก็จะใส่มาให้ดูเท่เฉยๆ หรอกนะ เพราะว่าตัวนักแสดงอย่าง Mark Hamill ที่ได้ไปออกงาน SXSW ซึ่งเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงงานหนึ่ง ได้บอกถึงแรงบันดาลใจในการทำท่าทางเช่นนั้นออกมา

 

 

เขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านในงานว่าท่าปัดไหล่นั้นเขาได้แรงบันดาลใจมาจากอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ Barack Obama ที่เคยทำท่าปัดไหล่สองที เมื่อตอนที่เขาออกหาเสียงในปี 2008

 

 

เพียงแต่ว่าเราจะเห็นว่าในหนังนั้น Mark ปัดเพียงแค่ครั้งเดียวนั่นก็มีเหตุผลอีกเช่นกัน โดยตอนที่ Mark บอกกับ Rian Johnson ว่าเขาจะทำท่านี้หลังจากโดนยิงถล่มเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจของเขา

แต่ตัว Rian บอกว่าถ้าปัดสองทีจะดูเหยียดหยามมากเกินไป ฉะนั้นปัดทีเดียวก็เพียงพอแล้ว ฉะนั้นนี่จึงเป็นที่มาของท่าปัดแบบชิลๆ ตามสไตล์ Luke Skywalker นั่นเอง

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply