เก๋าผิดที่แล้วลุง!! ชายถือมีดเข้ามาข่มขู่เด็กในมหาลัย แต่ไม่ทันไร ดันโดนนักศึกษาไล่ตื้บซะงั้น

พวกเราหลายคนก็คงเคยได้ยินข่าวคนถือมีดมาขู่เด็กนักเรียนในโรงเรียนหรือจับเด็กเป็นตัวประกัน แต่ในประเทศเนเธอร์แลนด์นั้นดันเป็นแบบตรงกันข้าม

เมื่อวันพุธที่ 7 มีนาคม 2018 ก็ได้มีเหตุการณ์น่าตกใจเกิดขึ้น เมื่อมีชายวัย 44 ปีถือมีด 2 เล่มเข้ามาในวิทยาลัย Scala ในเมือง Alphen aan den Rijn ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตอนกลางวันแสกๆ เพื่อข่มขู่เด็กนักศึกษา

 

 

แต่ทว่าแผนของชายผู้นั้นไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เมื่อเด็กนักศึกษานับสิบคนนั้นไม่ได้เกรงใจมีดทั้ง 2 เล่มที่เขาถือมาแม้แต่น้อย พวกเขาได้พากันลุกขึ้นสู้และไล่ชายผู้นั้นออกไปโดยใช้เพียงแค่กระเป๋าเป็นเครื่องป้องกันตัวจนเขาต้องถอยหนีออกไป

ทางตำรวจกล่าวว่าชายวัย 44 ผู้นี้ที่พวกเขาไม่ประสงค์ออกนามนั้นเดิมทีแล้วเป็นคนที่มีพฤติกรรมที่ไม่ปกติและกำลังเข้าร่วมโครงการบำบัดอยู่ พวกเขากล่าวว่า “ตอนนี้ทางเรากำลังตรวจสอบและจัดหาโครงการที่สามารถให้เขาเข้ารับบำบัดได้

 

 

จากในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่ามีนักศึกษาที่กรีดร้องด้วยความตกใจขณะที่มีชายถือมีดวิ่งเข้ามาในสนามของวิทยาลัย หลังจากนั้นชายถือมีดกลับโดนเหล่านักศึกษาวิ่งไล่แทน และมีนักศึกษาคนหนึ่งได้โดนกระเป๋าไปเพื่อสกัดขาชายผู้นั้น ทำให้เขาล้มลงไปกับพื้น

หลังจากนั้นนักศึกษาก็ได้รุมเตะเขาและโยนกระเป๋าใส่ เมื่อเขาลุกขึ้นมาได้ เขาก็ได้ใช้มีดขู่เหล่านักศึกษา ก่อนที่จะมีคนโยนกระเป๋าใส่เขาอีกครั้ง จนเขาต้องถอยกลับไปในที่สุด

ทางตำรวจกล่าวว่าพวกเขาได้จับกุมและได้ยึดมีดจำนวน 2 เล่ม ซึ่งในขณะนี้เขาก็ได้เข้ารับการบำบัดและฟื้นฟูจิตใจอยู่

 

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวที่ชายถือมีดโดนวิ่งไล่

 

เป็นเหตุการณ์ที่ถือว่าอันตรายมากๆ เลยทีเดียว แต่ก็ชื่นชมในความกล้าของเหล่านักศึกษาที่สามารถไล่ชายผู้นั้นไปได้ ไม่งั้นคงมีคนได้รับอันตรายแน่ๆ

ที่มา Heavy, Dailymail

Comments

Leave a Reply