รัสเชียนสไตล์!! “ปูติน” เคยเกือบสั่งยิงเครื่องบินที่ถูกจี้ แม้จะมีผดส. 110 คน แต่ยกเลิกได้ทัน…

เมื่อพูดถึงรัสเซียเราก็จะนึกถึงความโหด เมื่อพูดถึง ‘ปูติน‘ เราก็จะนึกถึงความโหดและการเป็นผู้นำที่เจ๋งของเขา แต่เชื่อไหมว่าเห็นแบบนั้น ปูตินก็เคยมีการทำงานที่ผิดพลาดเช่นกัน และนั่นเกือบจะพรากชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปเป็นจำนวนมาก!?

เรื่องราวความผิดพลาดนี้ถูกเผยแพร่ผ่านสารคดีเกี่ยวกับตัวปูตินเอง ตัวสารคดีนั้นมีความยาวราวๆ 2 ชั่วโมงและออกฉายผ่านสังคมออนไลน์บางช่องทางของประเทศรัสเซีย…

 

 

เนื้อหาที่ถูกเผยแพร่ออกมา กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ปูตินเกือบจะสั่งยิงเครื่องบินที่ถูกปล้น และกำลังเปลี่ยนเส้นทางมาก่อการร้ายในงานโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2014 ณ เมืองโซชี ประเทศรัสเซีย

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มจากที่ทางการความมั่นคงรัสเซีย ได้รับสายจาก Pegasus Airlines ว่าพวกเขาถูกจี้โดยสลัดอากาศและกำลังถูกบังคับให้เปลี่ยนเส้นทางการบิน…

ซึ่งตามเส้นทางบินเดิมจะเป็นจากเมืองคาร์คีฟ ประเทศยูเครน ไปยังนครอิสตันบูลของตุรกี แต่สลัดอากาศได้บังคับเปลี่ยนเส้นทางไปยังงานโอลิมปิกดังกล่าว พร้อมระบุว่าหนึ่งในผู้โดยสารมีระเบิดติดตัว!!

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบนเครื่องบินจะมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องถึง 110 คน แต่ว่าทางผู้นำรัสเซียก็ไม่ได้แคร์ เพราะเขาเป็นห่วงงานที่กำลังจัดขึ้นมากกว่า ด้วยเหตุนี้เขาจึงสั่งให้ยิงเครื่องบินดังกล่าวทิ้งทันที ก่อนที่จะบินมาถึงสถานที่จัดงาน

 

 

นอกจากนี้ปูตินยังบอกในสารคดีว่าความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นจากคำแนะนำของรัฐมนตรีความมั่นคง ที่บอกกับเขาว่าการยิงเครื่องบินให้ตกเป็นมาตรการปกติในแผนรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีอยู่แล้ว

แต่ว่าก่อนที่เขาจะตัดสินใจสั่งการลงไป สายการบินดังกล่าวได้ชี้แจงเข้ามาอีกครั้ง โดยบอกว่าเรื่องทั้งหมดนั้นไม่จริง แต่อย่างใด เป็นเพียงการเข้าใจผิด ผู้โดยสารแค่เมาเท่านั้นและพวกเขาก็จะบินตรงสู่ตุรกีตามปกติ

 

 

เรียกว่าชะตาของผู้บริสุทธิ์กว่า 110 เกือบจะถึงฆาต การสั่งเพียงครั้งเดียวอาจจะโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิด แต่อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งของรัสเซียก็จะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม 2018 นี้แล้ว

ไม่รู้ว่าการที่มีข่าวแบบนี้จะส่งผลอะไรต่อการเลือกตั้งของปูตินในสมัยต่อไปรึเปล่า รวมถึงตัวสารคดีที่ออกมานั้นมีจุดประสงค์แอบแฝงทางการเมืองมาด้วยหรือไม่ คงต้องติดตามข่าวการเลือกตั้งนี้รัสเซียกันต่อไปนั่นเอง…

 

ที่มา telegraph

Comments

Leave a Reply