แมวเหมียวเจ้าอารมณ์อยู่ในศูนย์พักพิงกว่า 5 ปี ในที่สุดก็มีคนรับไปเลี้ยงแล้ว

แมวเหมียวตัวหนึ่งไม่มีคนรับเลี้ยงเลยเพราะอารมณ์บูดบึ้งของมัน มันถูกปล่อยให้อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์นานถึง 5 ปี จนกระทั่งมีหญิงคนหนึ่งส่งคำขอร้องแปลกๆ เข้ามา เจ้าเหมียวก็เลยได้ออกไปอยู่ที่บ้านใหม่

เจ้า Bailey เคยอยู่กับครอบครัวหนึ่งมาจนกระทั่งมันอายุ 6 ปี มันก็ถูกนำกลับมาที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Purrfect Pals Cat Sanctuary and Adoption Centers ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐวอร์ชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สาเหตุเพราะเจ้าของของมันเกิดแพ้ขนแมวอย่างรุนแรงจนเลี้ยงต่อไม่ไหว

 

 

เจ้าเหมียวมีนิสัยชอบเรียกร้องความสนใจเพราะอยากเป็นจุดเด่น เมื่อมาอยู่ในสถานที่ที่มีแมวตัวอื่นเยอะแบบนี้มันเลยรู้สึกไม่ชอบ และมักจะทำท่าทางอารมณ์เสียตลอดเวลา

อาจจะเพราะเหตุนี้ก็ได้มันเลยไม่มีใครขอรับเลี้ยงเลย จนเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 5 ปีแล้วเจ้าเหมียวอายุ 11 ปีตัวนี้ก็ยังไม่ได้ออกจากศูนย์พักพิงสัตว์เลย

 

 

จนกระทั่งสาว Holly เข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้พร้อมด้วยคำขอที่พวกเขาไม่เคยเจอมาก่อนเลย เธออยากเลี้ยงแมวที่อยู่ที่นี่มานานที่สุดหรือไม่ก็แมวอายุมากแล้วก็ได้ เธอก็เลยได้พบกับ Bailey

เจ้าหน้าที่ที่ทำงานที่นั่นเล่าว่า “เธอใช้เวลาอยู่กัับ Bailey สักพักหนึ่ง ดูเหมือนว่าเธอจะไม่สนใจที่มันทำท่าทางอารมณ์บูดใส่เลย”

 

 

หลังจากที่ Holly กลับมาเยี่ยมที่นั่นอีกถึง 2 ครั้ง เธอก็มั่นใจว่าเจ้า Bailey นี่แหละคือแมวที่เธอต้องการ มันก็เลยได้มีบ้านเป็นของตัวเองสักที

 

 

เจ้าหน้าที่เล่าอีกว่า “Holly บอกเราว่า Bailey โดนใจเธอสุดๆ และเธอเองก็อยากจะมอบบ้านที่มันสามารถทำตัวเป็นเจ้าหญิงอย่างที่มันเป็นได้ มันจะได้เป็นแมวตัวเดียวในบ้านที่มีของเล่นมากมาย มีหน้าต่างชมวิว และก็มีเจ้านายที่พร้อมจะประเคนทุกอย่างให้กับมัน”

 

 

ทันทีที่เจ้าเหมียวไปถึงที่บ้านใหม่ มันก็เดินสำรวจไปทั่วแล้วทำตัวเหมือนกับเป็นเจ้าของบ้านเลย ตัวมันเองก็คงดีใจที่ได้มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเสียที หลังจากที่ไม่ได้อยู่บ้านกับมนุษย์มาหลายปีแล้ว

Holly รู้สึกดีใจจนอธิบายไม่ถูกเลยที่มีเจ้าเหมียวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เจ้าเหมียวมักจะเดินตามเธอไปทุกที่ อ้อนขอให้ลูบพุงให้ แล้วก็ยอมให้อุ้มขึ้นมากอดด้วย เธอคิดไม่ผิดเลยที่รับเจ้าตัวนี้มาเติมเต็มความสุขในชีวิตของตัวเอง

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply