หญิงสาวกลายเป็นฮีโร่ หลังใช้มีด ‘แทงคอ’ สามี ที่สำลักเนื้อบาร์บีคิวจนรอดอย่างปาฏิหาริย์!!

‘อุบัติเหตุ’ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา หลายๆ ครั้งก็อาจทำให้เป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียได้เลยทีเดียว…

 

เช่นเดียวกันกับนาย Izak Bester วัย 50 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ที่กำลังนั่งทานปาร์ตี้บาร์บีคิวกับแฟนสาวอย่างมีความสุขบนชายหาด Waimarama Beach ที่ตั้งอยู่ในอ่าว Hawke

แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น Izak เกิดสำลักเนื้อบาร์บีคิว เพื่อนๆ ของเขาพยายามช่วยเหลือเขาด้วยวิธีเฮมลิก แมนูเวอร์ (เป็นวิธีการช่วยเหลือคนสำลักอาหารด้วยการกอดจากด้านหลัง แล้วใช้สันมือกระแทกบริเวณกระบังลมเพื่อให้อาหารกระเด็นหลุดออกมา) แต่ก็ไม่เป็นผล

 

 

เขาหมดสติไป ปากของเขาเริ่มเปลี่ยนสีกลายเป็นสีฟ้า สีม่วง หลังจากนั้นก็กลายเป็นสีดำ แฟนสาวของเขา Sarah Glass ที่มีอาชีพเป็นผู้ช่วยทำคลอด ก็รู้ทันทีว่าเวลาของเขาใกล้หมดลงแล้ว

 

 

คุณอาจจะคิดว่าสิ่งที่ Sarah กำลังจะทำต่อไปนี้เป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก แต่นั่นก็ช่วยชีวิตของ Izak จนรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์

เธอตัดสินใจหยิบมีดทำครัวขึ้นมา แล้วก็หาจุดที่อาหารติดอยู่ ก่อนที่จะแทงลงไปที่บริเวณลำคอ!? เพื่อเปิดช่องให้อากาศเข้าไปผ่านทางหลอดลม

 

 

แม้อาจจะดูน่ากลัว แต่สิ่งที่ Sarah ทำนั้นเป็นเรื่องที่ส่งผลดีมากกว่าส่งผลร้ายกับ Izak จากนั้นเพื่อนๆ ก็หาถังออกซิเจนเพื่อสร้างอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในระบบการหายใจของเขา ระหว่างนั้นก็ทำ CPR เป็นระยะเวลานานกว่า 30 นาที จนเจ้าหน้าที่มาถึง

การกระทำของ Sarah ช่วยชีวิตแฟนหนุ่มของเขาได้อย่างฉิวเฉียด หลังจากที่นอนอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 3 วันก็สามารถกลับบ้านได้ตามปกติ

 

 

“เราไม่มีทางเลือก มีแค่ฉันต้องทำหรือไม่ก็เปล่อยให้เขาตายก็แค่นั้น ฉันคิดว่าทุกคนก็คงจะทำ หากพวกเขาต้องเผชิญสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตาย เพื่อช่วยให้คนที่รักรอดชีวิต” Sarah กล่าว

 

 

ส่วนทางด้าน Izak ก็รู้สึกขอบคุณ และติดหนี้ชีวิตแฟนสาวของขา “เธอบอกว่าสิ่งที่เธอทำนั้นไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพราะตอนนั้นผมก็เหมือนกับตายไปแล้ว”

 

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply