หนุ่มนัดเดตสาวผ่าน “แอปหาคู่” แต่สาวตัดสินใจไม่ไปต่อ ทวงค่าเครื่องดื่มที่เลี้ยงคืนซะเลย

เรื่องของการเดตนั้นถือป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ ชีวิตรักจะได้ไปต่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความประทับใจในเดตครั้งแรกนี่แหละ

เช่นเดียวกันกับหญิงสาวที่ตัดสินใจไปออกเดตกับชายหนุ่มที่พบเจอกันในแอปฯ หาคู่ชื่อดังอย่าง Tinder แต่หลังจากไปเดตหวานชื่นกันเสร็จแล้ว เธอรู้สึกไม่ประทับใจจึงเลือกที่จะไม่สานสัมพันธ์ต่อ…จนนำไปสู่เรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น!?

เรื่องมีอยู่ว่าสมาชิกเว็บไซต์ Reddit (ประมาณเว็บไซต์พันทิปบ้านเรา) ชื่อว่า TriggeredQuilt ได้ทำการแชร์ภาพสกรีนช็อตเป็นแชทที่เธอคุยกับหนุ่มคนหนึ่งที่เจอผ่านทาง Tinder

 

 

ทั้งคู่ตัดสินใจนัดเจอกันที่ผับชื่อดัง Wetherspoons พอไปถึงเธอก็สั่งเครื่องดื่มค็อกเทล Long Island Iced Tea ซึ่งในตอนแรกเธอเล่าเอาไว้ว่าเธอเป็นคนที่จะจ่ายเงินกับเครื่องดื่มแก้วนี้ด้วยตัวเอง แต่ปรากฎว่าพ่อหนุ่มไม่ยอม และแทนที่จะสั่งชาตามที่เธอต้องการกลับสั่งค็อกเทลมาซะนี่

สรุปแล้วค่าเสียหายในการเดตวันนั้นเสียไปทั้งหมดประมาณ 8.30 ปอนด์ หรือประมาณ 359 บาท ซึ่งฝ่ายชายเป็นคนออกให้ทั้งหมด

หลังจากผ่านเหตุการณ์นี้ไปไม่กี่วัน เธอก็ตัดสินใจที่จะบอกพ่อหนุ่มว่า แม้ว่าเธอจะรู้สึกดีกับการเดตในครั้งแรก แต่อีกมุมหนึ่งก็รู้สึกว่าเคมีไม่เข้ากันสักเท่าไหร่จึงตัดสินใจที่จะหยุดและไม่ไปต่อ

 

 

หนุ่มพอได้รู้ดังนั้นก็ไม่ได้แสดงท่าทีตกใจอะไรมาก แถมยังตอบกลับมาอีกว่า ‘เธอเองก็ไม่ใช่สเป็กของเขา’ เท่านั้นไม่พอยังคอมเพลนไปถึงการเดตในคืนนั้นอีกว่าไม่สนุกเลยแม้แต่น้อย แล้วก็จบลงตรงที่ว่า

“คืนนั้นผมจ่ายค่าเครื่องดื่มให้คุณ 359 บาท ซึ่งมันก็แพงพอดูเลยนะ เพราะฉะนั้นช่วยจ่ายคืนมาด้วย ขอบคุณครับ” พร้อมแนบรายละเอียดเลขบัญชีไว้ในตอนท้าย

 

 

TriggeredQuilt ก็ตัดสินใจว่า เฮ้! นี่มันไม่แฟร์เลย เราไม่ได้ขอให้เขาเลี้ยงแต่แรกนี่นา ก็เลยตัดสินใจที่จะไม่จ่ายเงินคืนให้กับพ่อหนุ่มแล้วก็บล็อกเขาไปเลย

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากจนมีคนเข้ามาโหวตให้คะแนนกระทู้มากถึง 27,000 คะแนนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ก็มีความเห็นมากมาย บ้างก็บอกว่า “ข้อความที่หมอนั่นตอบมา เหมือนกับเป็นอีเมลสแปมเลย” บ้างก็ว่า “ถ้าเขาเป็นคนเสนอที่จะเลี้ยงเองจริงๆ ล่ะก็ เขาก็คือไอ้งั่งคนหนึ่งที่ยังกล้าเสนอหน้ามาทวงเงินคืนอีก ถ้าไม่มีตังขนาดนั้นก็ไม่ต้องเสนอเลี้ยงตั้งแต่แรกสิฟะ!!”

บางส่วนก็แซะสาวเจ้าว่า “เธอก็กล้าที่จะสั่งค็อกเทล Long Island เนอะ แพงตั้งขนาดนั้น เป็นผมผมก็คงจะคิดว่าวันนั้นต้องเป็นเดตที่ห่วยมากแน่ๆ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะ มีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง คิดว่าแม่สาวคนนี้ทำถูกแล้วหรือไม่? หรือสิ่งที่ชายหนุ่มทำเป็นเรื่องที่ถูกต้อง? ก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะจ๊ะ

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply