ลูกแมวในศูนย์ร้องเมี๊ยวๆ ทำสายตาออดอ้อน จนมนุษย์อดไม่ได้ที่จะรับไปเลี้ยง

แมวเป็นสัตว์ที่ฉลาดหลักแหลมมาก พวกมันรู้ดีว่าพวกมนุษย์ย่อมพ่ายแพ้ให้กับความน่ารักของพวกมัน เพียงแค่อ้อนนิดอ้อนหน่อยเป็นอันเสร็จทุกราย ถูกล้างสมองจนกลายเป็นทาสมาแล้วนักต่อนัก

เจ้าเหมียวที่อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ก็เลยใช้ประโยชน์จากความน่ารักของมัน สะกดให้มนุษย์หลงใหลจนทำให้เขาต้องรับมันไปเลี้ยงเดี๋ยวนั้นเลย

 

มนุษย์ มองมาทางนี้หน่อย มีอะไรจะบอก

 

เจ้าเหมียวตัวนี้เพิ่งถูกช่วยและถูกพาตัวเข้ามาในศูนย์พักพิง แต่มันดูจะไม่ชอบอยู่ในกรงที่นี่สักเท่าไหร่ พอมันเห็นชายคนหนึ่งเดินผ่านมา มันก็ส่งเสียงเรียกร้องความสนใจพร้อมกับทอดสายตาออดอ้อนไปหาเขาทันที

 

เจ้าจงเอาข้าออกไปจากที่นี่ ณ บัดนาว!

 

เมื่อหนุ่มหันไปตามเสียงร้อง เขาก็พบกับสิ่งมีชีวิตที่น่ารักที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมา เขาไม่อาจละสายตาไปจากมันได้เลย เพราะมันทำท่าทางอ้อนเขาอยู่นั่นแหละ

 

น่ารักจังเลยเจ้าเหมียว ร้องเรียกไม่หยุดเลยนะ ดูออดอ้อนเข้าสิ

 

เขาจ้องมองมันอยู่นาน จนในที่สุดก็อดทนต่อการรบเร้าของมันไม่ไหว ก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่าเขาจะรับเลี้ยงเจ้าเหมียวตัวนี้แหละ เอามันออกมาจากกรงได้เลย!

เขาตั้งชื่อเจ้าเหมียวตัวนี่ว่า Tiger หลังจากที่เขาพามันกลับมาอยู่บ้านด้วยกันแล้ว จากตอนแรกที่เห็นในกรงว่ามันมีท่าทีหวาดกลัวและน่าสงสาร ตอนนี้มันช่างดูมีความสุขมากเหลือเกิน เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย

 

กลับมาบ้านแล้วดูมีความสุขเชียว เมื่อกี้แสดงละครอ่ะป่าว!?

 

ไม่แน่ว่ามันอาจจะวางแผนหนีออกจากที่นั่นโดยใช้เขาเป็นเครื่องมือตั้งแต่แรกแล้วก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามชายหนุ่มก็มั่นใจว่านับจากวันนี้เป็นต้นไป เขาจะมอบชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เขาจะสามารถทำได้ให้กับเจ้าเหมียว และเจ้าเหมียวเองก็คงจะทำให้ชีวิตของเขามีความสุขมากขึ้นเหมือนกัน

 

ที่มา: PetfilmSharpasabutterknife

Comments

Leave a Reply