ครอบครัวหมาใหญ่และแมวตาเดียวอีก 2 ตัว ร่วมมือช่วยกันดูแลเหล่าสัตว์ไร้บ้าน

ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนรักสุนัขอย่าง Kelly H. จะมีวันที่ต้องปันใจมาให้เจ้าเหมียวจนถึงขั้นรับพวกมันมาเลี้ยงด้วย แถมครอบครัว 1 หมาและ 2 เหมียวของเธอยังมีความสุขกันอย่างล้นหลาม จนสามารถแบ่งปันความรักไปให้สัตว์ตัวอื่นอีกต่างหาก

ตอนแรก Kelly เป็นคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขเท่านั้น เธอมีสุนัขอยู่ตัวหนึ่งชื่อว่า Suzie เธอก็อยู่กับมันตัวเดียวเรื่อยมาอย่างมีความสุขไม่ได้ขาดเหลืออะไร

ต่อมาเธออยากหาเพื่อนสุนัขให้กับ Suzie เธอเลยไปที่สถานพักพิงสัตว์ใกล้เคียงเพื่อรับหมามาเลี้ยงเพิ่ม แต่ตอนนั้นพวกเขาไม่มีสุนัขเลยแม้แต่ตัวเดียว ก็เลยเสนอให้เธอเอาลูกแมวไปเลี้ยงแก้เหงาให้เจ้าหมาเป็นการชั่วคราวแทน เธอจึงได้ Kushi มาอยู่ด้วยระยะหนึ่ง

 

หมา Suzie กับเจ้าแมว Kushi

 

เจ้า Kushi เป็นแมวพิการที่สูญเสียตาไปข้างหนึ่ง เธอจึงไม่แน่ใจว่าจะดูแลมันได้ดีพอหรือเปล่า แถมไม่มั่นใจด้วยว่า Suzie จะเข้ากับมันได้ไหม

แต่พอเอาเจ้าเหมียวมาดูแลแล้ว มันกลับเข้ากับเจ้าหมาของเธอได้ดีอย่างผิดคาด เจอหน้ากันครั้งแรกก็เข้าไปคลอเคลียกันใหญ่เลย

แถมมันยังทำให้เธอรู้สึกเริ่มรักแมวมากขึ้นด้วย นับวันเจ้าแมวกับเจ้าหมาก็ยิ่งรักกันมากกว่าเดิม สุดท้ายแล้วเธอก็เลยตัดสินใจรับมันมาเลี้ยงอย่างเป็นทางการแทนการดูแลชั่วคราวจนได้

 

ความน่ารักเจ้าเหมียวเปลี่ยนใจสาวให้รับมาเป็นสมาชิกในบ้านจนสำเร็จ

 

จากนั้นเป็นต้นมาเธอก็เริ่มเอาแมวที่ยังไม่มีบ้านมาดูแลเป็นการชั่วคราวบ่อยมากขึ้น เพราะเธอรู้สึกว่าเจ้า Suzie และ Kushi ก็ชอบที่จะมีเพื่อนใหม่บ่อยๆ เหมือนกัน

 

เจ้าแมวและเจ้าหมาชอบให้เธอพาแมวที่ยังไม่มีบ้านมาอยู่ด้วยชั่วคราว

 

พวกมันจะได้มอบความอบอุ่นให้สัตว์ตัวอื่น

 

แถมยังทำให้พวกมันไม่เหงาด้วย

 

แต่พอรับแมวมาดูแลบ่อยครั้งเข้า เธอก็สังเกตเห็นว่า Kushi ทักจะมีท่าทีเหงาหงอยทุกครั้งที่แมวพวกนั้นมีคนรับไปอยู่บ้านใหม่ เธอเลยคิดว่าน่าจะรับแมวมาเลี้ยงเป็นเพื่อนมันอีกสักตัว

พอเธอได้เจอกับเจ้า Sunny เหมียวที่มีปัญหาด้านสายตา สามารถมองเห็นได้ข้างเดียวเหมือน Kushi เลย มันก็เลยเห็นใจและเข้ากันได้ดี แถมเจ้าหมาก็รัก Sunny มากด้วย เธอก็รู้เลยว่าเจ้าตัวนี้แหละเหมาะจะมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเธอ

 

เจ้าเหมียวตาเดียวตัวที่ 2 เข้ามาเป็นน้องใหม่ในครอบครัวแล้ว

 

พอได้เจ้า Sunny เข้ามาอยู่ด้วย สัตว์เลี้ยงของเธอทั้ง 3 ตัวก็ช่วยกันดูแลสัตว์ที่ไม่มีบ้านดีกว่าเดิมอีก ทำงานกันเป็นทีมจนเธอเองเห็นแล้วต้องยิ้มไปกับความน่ารักของพวกมันเลย

 

Sunny และ Kushi ช่วยกันดูแลน้องเหมียวน้อย

 

Kelly เล่าว่า “เจ้า Suzie ทำหน้าที่เหมือนกับเป็นผู้ปกป้องให้สัตว์ตัวอื่น มันจะทำท่าทีกังวลทุกครั้งที่มีเสียงลูกแมวร้อง แถมมันยังช่วยดูแลพวกแมวที่ดื้อให้เชื่องได้ด้วย”

 

Suzie เป็นคนดูแลทุกคน

 

เธอเล่าถึง Kushi ต่อว่า “เจ้าเหมียวเหมือนกับเป็นพนักงานต้อนรับของบ้าน มันเป็นคนแรกที่ออกมาต้อนรับสัตว์ไร้บ้านตัวใหม่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นหมาตัวใหญ่หรือสัตว์เล็ก มันก็จะเลยทำความสะอาดให้สัตว์ตัวอื่นทุกครั้ง โดยเฉพาะเวลาหลังอาหาร”

 

Kushi เป็นพี่เลี้ยง คอยดูแลความสะอาดให้สัตว์ตัวอื่น

 

ส่วนน้องเล็ก Sunny ก็ช่วยดูแลลูแมวด้วยเช่นกัน แม้ว่าการที่มันมองไม่ค่อยเห็นจะทำให้มันชินกับสัตว์ใหม่ไม่ง่ายนัก แต่ใช้เวลาเพียง 2 วันมันก็จะชินแล้วเป็นเพื่อนเล่นกับลูกแมวตัวอื่นได้แล้ว

 

ส่วนเจ้า Sunny เป็นฝ่ายสันทนาการ

 

ทั้ง 3 ตัวช่วยดูแลลูกแมวไปพร้อมๆ กัน

 

พวกมันช่วยดูแลสัตว์มาจำนวนมากแล้ว

 

เป็นครอบครัวที่ช่วยดูแลสัตว์ตัวอื่นได้แบบเพอร์เฟกต์สุดๆ เลย

 

สัตว์ไร้บ้านจำนวนมากได้รับการดูแลจากพวกมัน ทำให้สัตว์พวกนั้นเปิดใจให้กับสัตว์ตัวอื่นมากขึ้น และเริ่มเรียนรู้ที่จะรักและไว้ใจสัตว์อื่นและมนุษย์ ถ้าสัตว์ไร้บ้านบางตัวไม่ได้พบพวกมันก็อาจจะไม่รู้จักความรักเลยก็ได้

 

คลิปวิดีโอ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply