สุนัขผู้ซื่อสัตย์ นั่งรอเจ้านายหน้าโรงพยาบาลไม่ยอมไปไหน แม้เขาจะจากไปแล้ว 4 เดือน

ความซื่อสัตย์ของสุนัขที่มีต่อมนุษย์เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม พวกมันรักเจ้าของของตัวเองจากก้นบึ้งของหัวใจ ทำให้พวกมันไม่อาจลืมคนที่เคยใช้เวลาร่วมกันมาได้ง่ายๆ แม้ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนมันก็จะรอการกลับมาของเจ้าของอยู่อย่างนั้น

เหมือนอย่างเจ้าสุนัขในรัฐ Novo Horizonte ประเทศบราซิล ที่แม้ว่าเจ้าของจะตายจากไปนานถึง 4 เดือนแล้ว แต่มันก็ยังรออยู่หน้าโรงพยาบาล ให้เขาเดินกลับออกมากอดมันเหมือนเคย

 

 

สุนัขตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยงของชายไร้บ้านวัย 59 ปี เขาถูกส่งตัวเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลหลังจากถูกมีดแทง เจ้าหมาเองก็วิ่งตามรถพยาบาลมาจนถึงหน้าโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ได้เข้าไปข้างใน มันแค่นอนรอเจ้าของอยู่ตรงพรมที่หน้าประตู

แต่บาดแผลของชายไร้บ้านสาหัสมาก แม้ว่าแพทย์จะพยายามรักษาเขาอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้

 

 

เจ้าหมาที่รออยู่ข้างนอกคงไม่รู้หรอกว่าเจ้านายของตัวเองได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนคืนมาแล้ว หลังจากนั้นทุกวันมันก็เลยมารออยู่ตรงหน้าประตูโรงพยาบาล โดยหวังว่าเจ้าของจะกลับออกมาหามันสักที

โชคดีที่นักกฎหมาย Cristine Sardella รู้เรื่องเข้า เธอเกิดความประทับใจในความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของมันกับเจ้าของ ก็เลยช่วยหาบ้านใหม่ให้กับมัน เจ้าหมาจะได้ไม่ต้องรออย่างไร้จุดหมายแบบนี้ แต่กว่าจะช่วยหาบ้านให้มันได้ เจ้าหมาก็รออยู่ที่เดิมนานถึง 4 เดือนเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหมาก็ไม่ยอมอยู่กับครอบครัวใหม่ ทันทีที่มันไปถึงบ้านใหม่ มันก็วิ่งจากตรงนั้นกลับมาที่หน้าโรงพยาบาลเหมือนเดิม แม้ว่าจากบ้านใหม่ไปโรงพยาบาลจะเป็นระยะทางกว่า 3 ไมล์ (เกือบ 5 กิโลเมตร) ก็ตาม

มันคงซื่อสัตย์และรักเจ้าของคนเก่ามากจนไม่สามารถลืมเขาแล้วไปเริ่มต้นชีวิตกับครอบครัวใหม่ได้ หรือไม่ก็อาจจะยังมีความหวังว่าเจ้านายคนเก่าจะกลับมาอยู่ เราก็ได้แต่หวังว่าเจ้าหมาจะทำใจได้แล้วมีชีวิตใหม่โดยเร็ว มันจะได้ไม่ต้องรอคอยคนที่ไม่มีวันกลับมา

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply