ความปวดร้าวของสาวความจำเสื่อม ทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อจำได้ว่าถูกสามีทิ้ง!!

บางครั้งการไม่รู้อะไรเลยอาจจะยังดีกว่า ที่จะต้องเผชิญกับความจริงอันเจ็บปวด แต่สำหรับหญิงสาวคนนี้ที่สูญเสียความทรงจำระยะสั้น ทำให้เธอต้องเจ็บช้ำซ้ำๆ ทุกวันเมื่อรู้ว่าสามีที่รักได้ทิ้งเธอไปแล้ว…

Veronika Mescheryakova สาวชาวเมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ผู้ป่วยเป็นโรคพอร์ฟิเรีย (Porphyria) เป็นอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติทางพันธุกรรมหายาก ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินอาหาร ทางผิวหนัง หรือระบบประสาท

 

Veronika Mescheryakova

 

ส่วนในเคสของ Veronika นั้นส่งผลโดยตรงต่อระบบประสาทร่างกาย ทำให้เธอสูญเสียความทรงจำระยะสั้นและอวัยวะแขนขาเป็นอัมพาต แม้จะได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านั้น แต่ก็ไม่เป็นผล

จากผลของโรคดังกล่าวทำให้เธอไม่สามารถจดจำได้เลยว่า สามีได้หย่าขาดกับเธอไปแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ที่ผ่านมา และทุกครั้งที่เธอจำความได้ เธอก็จะร้องไห้ออกมาทุกครั้ง

 

 

ในทุกๆ วัน Veronika จะเข้าใจว่าสามีของเธอเพียงแค่ออกไปทำงาน ก่อนที่จะเริ่มสับสนว่าทำไมถึงยังไม่กลับมาสักที แม่ของเธอก็จะมาบอกให้รู้ว่าสามีของเธอได้ทิ้งไปแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้ Veronika ร่ำไห้เสียใจทุกครั้ง

ส่วนเหตุผลที่สามีได้ทิ้งเธอไปนั้น ทางสื่อท้องถิ่นของเมืองคาซานมิไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด แต่รายงานระบุเอาไว้ว่า Veronika มักจะร้องไห้แล้วร้องไห้อีก ทุกครั้งที่ได้รู้ข่าวการหย่าของคู่ตัวเอง

 

 

ส่วนคนที่คอยช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทั้งการจดจำ และสอนให้ทำกิจกรรมต่างๆ ก็คือแม่ของเธอ โดยหลังว่าสักวันหนึ่งลูกสาวของตัวเองจะหายกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

 

 

เรื่องราวอันน่าเศร้าของเธอถูกแชร์ต่อไปยังสำนักข่าวต่างๆ ทั่วประเทศรัสเซีย ผู้คนมากมายจึงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บ้างก็บอกว่า “ฉันรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้รับรู้เรื่องราวของเธอ ฉันอยากจะร้องไห้จริงๆ”

บางส่วนก็บอกในทำนองว่า “บางทีอยากจะบอกกับเธอเหมือนกันว่า เธอต่างหากล่ะที่เป็นคนทิ้งผู้ชายคนนั้นไป”

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply