จากแกล้งขำๆ สู่เหตุโศกนาฏกรรม…หนุ่มตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เพราะถูกเพื่อนแฉข้อความลับ

หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ‘การแกล้งกัน’ ก็เป็นแค่กิจกรรมขำๆ ที่สร้างความสนุกและเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆ ในกลุ่ม แต่ถ้าหากมองในมุมของคนที่โดนแกล้งจะพบว่ามันอาจจะไม่ขำเลยก็ได้

Edward Senior เด็กหนุ่มวัย 22 ปี เป็นนักศึกษาแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัย Swansea University ที่ได้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลง เพราะถูกเพื่อนๆ แกล้ง

 

 

ตามรายงานของเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมาระบุเอาไว้ว่า สาเหตุที่ Edward ตัดสินใจจบชีวิตลงนั้นก็เพราะว่าเขาได้ทำการส่งข้อความไปคุยกับเพื่อนในชมรมรักบี้ ถึงประสบการณ์เสียวระหว่างนักศึกษาสาวคนหนึ่ง

แต่กลายเป็นว่าเพื่อนที่ไว้ใจกลับทำร้ายกันได้ลงคอ เขาเอาแคปภาพข้อความที่ Edward ส่งมา ส่งต่อไปยังนักศึกษาคนอื่นในมหาวิทยาลัยอีกนับร้อยคน หรือแม้แต่นักศึกษาหญิงที่ถูกกล่าวถึงในแชตก็ด้วย!! โดยอ้างว่าทำไปเพื่อความสนุกสนาน

 

 

หนุ่ม Edward รู้ข่าวก็กลัวว่าเรื่องอื้อฉาวในครั้งนี้จะส่งผลต่ออนาคตการเรียน และความฝันในการเป็นหมอของเขา จึงกลับมาที่บ้านแล้วก็ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองด้วยการแขวนคอ

 

 

พอทราบข่าวครอครัวของ Edward ต่างก็เสียใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Max พี่ชายของเขา “Edward เป็นนักกีฬารักบี้ที่มีความสามารถ เขาเป็นคนที่เล่นกีฬาเก่ง แถมยังตั้งใจร่ำเรียนเพื่อที่จะได้เป็นแพทย์ตามที่ใฝ่ฝันเอาไว้ เขามีเวลาน้อยเหลือเกิน” 

 

 

ในพิธีศพของ Eward ที่จัดขึ้นไปเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Max เล่าว่ามีนักกีฬารักบี้ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมของเขามาเข้าร่วมด้วย

นอกจากนี้เขายังจัดตั้งแคมเปญรับบริจาคเงินในเว็บไซต์ Gofundme เพื่อนำมาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก โดยใช้ชื่อว่า Ted Senoir และตอนนี้ยอดบริจาคก็พุ่งสูงขึ้นไปที่ 500,000 บาทแล้ว

 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวสุดสะเทือนใจนี้จะเป็นข้อเตือนสติให้กับใครหลายๆ คน เพราะการกลั่นแกล้งกันมันอาจจะสนุก (สำหรับคนแกล้ง) แต่คนถูกแกล้งเค้าไม่ได้สนุกด้วยหรอกนะ

 

ที่มา : unilad, dailymail

Comments

Leave a Reply