หมาหน้าประหลาดเกือบไม่รอดเพราะหัด แต่สุดท้ายได้พบครอบครัวใหม่ที่รักมันสุดหัวใจ

ไม่มีใครคิดว่าเจ้าหมาจะรอด … แต่ทุกวันนี้มันกลับได้อยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข

ณ ชายหาด Dead Dog Beach ในเครือรัฐเปอร์โตริโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เป็นชายหาดที่มีคนนำสุนัขมาทิ้งไว้มากมาย เจ้า Murray และพี่น้องของมันก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นเช่นกัน

ในปี 2013 มันและพี่น้องได้รับการช่วยเหลือจาก The Sato Project ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสุนัขในเปอร์โตริโก้ พวกเขาพบว่าพวกมันเป็น โรคไข้หัดสุนัข หรือก็คือไวรัสชนิดหนึ่งที่ทำลายระบบประสาทของสุนัขนั่นเอง

 

อาสาสมัครจาก The Sato Project ช่วยพวก Murray เอาไว้

 

สัตวแพทย์ตรวจพบว่าพวกมันทุกตัวเป็นโรคไข้หัดสุนัข

 

จากสถิติแล้วสุนัขที่ป่วยเป็นโรคไข้หัดสุนัขกว่า 80 เปอร์เซ็นต์นั้นไม่รอดชีวิต แถมไม่มีวิธีรักษาโรคนี้ในปัจจุบันด้วย พวกเขาก็เลยตัดสินใจว่าจะทำให้พวกมันจากไปอย่างสงบดีกว่าต้องทุกข์กับโรคร้าย

แต่สัตวแพทย์ก็ไม่สามารถจบชีวิตของ Murray ได้ เพราะความน่ารักของมันทำให้พวกเขาใจอ่อน ดังนั้นพวกเธอเลยตัดสินใจลองให้มันมีชีวิตอยู่ต่อแล้วภาวนาให้มันมีชีวิตยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ว่าพี่น้องของมันจะตายไปหมดแล้วเพราะโรคนี้ก็ตาม

ไม่นานนักก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น Mackenzie Gallant และครอบครัวของเธอตัดสินใจรับเจ้าหมามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว โดนไม่สนใจว่ามันจะป่วยแต่อย่างใด ตอนนี้เจ้าหมาก็เลยมีคนดูแลแล้ว

 

Mackenzie Gallant รับเจ้าหมาไปเลี้ยงแม้มันจะป่วยก็ตาม

 

ตอนนี้เจ้าหมาเข้ามาอยู่กับหญิงสาว แถมยังมีพี่น้องเป็นสุนัขอีก 2 ตัวและแมวอีกตัวหนึ่งด้วย ทำให้มันไม่ต้องอยู่อย่างเดียวดายอีกแล้ว

ทว่าอาการป่วยของมันก็เริ่มแสดงผลข้างเคียงให้เห็น จากที่มันเคยมีใบหน้าปกติ ตอนนี้กระโหลกศีรษะของมัยแบนอย่างเห็นได้ชัด แถมฟันของมันก็เน่าจนต้องถอนทิ้งไปเกือบหมด ทำให้มันลิ้นห้อยออกมาจากปาก กลายเป็นหมาท่าทางประหลาดไป

 

โรคของมันส่งผลให้กระโหลกศีรยะยุบแบน

 

แถมฟันของมันก็เน่าจนต้องถอนทิ้งหมด จนลิ้นห้อยออกมาจากปากเพราะไม่มีฟันกันไว้แล้ว

 

แต่เรื่องพวกนี้ไม่ได้มีผลกับ Gallant และครอบครัวเลย ทุกคนในครอบครัวและสัตว์ตัวอื่นยังคงรักและใส่ใจมันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง พวกเขามอบความรักให้กับมันเพื่อต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

 

ครอบครัวของ Gallant ไม่สนอาการป่วย ยังรักเจ้าหมาดังเดิม

 

Gallant เล่าว่า “มันเป็นหมาตัวโปรดของฉันเลย ฉันรักมันมาก มันเองก็รักฉันด้วย มันเข้ามานอนกับฉันที่ห้องทุกคืนเลย”

 

Murray กับ Gallant สนิทกันมากจนนอนด้วยกันทุกคืน

 

ต่อมาในปี 2016 สาว Gallant จำเป็นต้องไปเรียนต่อมหาลัย จึงต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ทำให้เธอคิดถึงสัตว์เลี้ยงทุกตัวอย่างมาก โดยเฉพาะเจ้า Murray ซึ่งเป็นสุนัขสุดรักของเธอ

 

เจ้านายไปเรียนต่อแล้ว พวกหมาคงหงาน่าดู

 

อย่างไรก็ตามหญิงสาวก็ยังคงกลับมาหาเจ้าหมาทุกครั้งที่มีโอกาส และหากไม่มีเวลากลับมาเธอก็จะวิดีโอคอลกับพวกหมาเป็นประจำ

 

กลับบ้านมาหาไม่ได้ก็วิดีโอคอลไปเล้ย

 

เจ้า Murray เองก็คิดถึงเจ้าของของมันมาก แม้ว่าเธอจะย้ายไปอยู่ข้างนอกแล้ว แต่มันก็ยังกลับไปนอนในห้องนอนของเธอเป็นประจำทุกคืน อาจจะเพราะว่ามันทำให้หายคิดถึงเธอบ้างก็ได้

 

มานอนในห้องเจ้าของเพราะคิดถึงล่ะสิ

 

เมื่อได้กลับมาบ้าน Gallant จะพาเจ้าหมาไปเดินเล่น เธอจะใช้เวลาอยู่กับพวกมันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกหมาก็ทำท่าทีดี๊ด๊าเวลาเธอพาออกไปเดินเล่นทุกที

 

นานๆ ได้ออกมาเดินเล่นกับเจ้าของที เอาให้คุ้ม

 

เธอเล่าว่า “เจ้า Murray ดูมีความสุขอยู่ตลอดเวลา มันชอบแกว่งหางไปมาไม่ยอมหยุดเลย … มันเป็นมิตรกับสุนัขทุกตัวที่ได้เจอ และชอบคนทุกคนที่ได้พบ”

 

เจ้าหมาอยู่กับครอบครัวนี้มาได้ 4 ปีแล้ว ทุกคนมีความสุขที่มีมันอยู่ด้วย

 

Gallant ยังบอกอีกว่าแม้เจ้าหมาจะดูแปลกไม่เหมือนสุนัขตัวอื่น แต่นิสัยของมันนั้นน่ารักและร่าเริงไม่ต่างจากสุนัขปกติเลย มันยังคงชอบเดิน ปีนเขา และทำสิ่งที่สุนัขปกติทั่วไปทำกัน เธอก็เลยไม่มีปัญหาในการดูแลมันสักนิด

 

Christina Beckles ผู้ก่อตั้ง The Sato Project เองก็บอกว่า Kristina (คุณแม่ของ Gallant) และครอบครัวทำดีกับมันมากตั้งแต่รับมันไปเลี้ยงเลย คงไม่มีบ้านที่ไหนเหมาะกับมันเท่าบ้านหลังนี้อีกแล้ว”

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply