คุณแม่ลูก 6 กับปรากฏการณ์สุดหายาก ท้องแฝดสามติดๆ กันสองครั้ง!? โอกาสเกิดหนึ่งในล้าน!!

‘การสร้างครอบครัว’ ถือเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน แต่สำหรับคู่รักที่มีบุตรยากอย่างคู่ของคุณ Courtney Garrett วัย 38 ปี และ สามี Phillip วัย 42 ปี แล้ว ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ทำใจลำบากเป็นอย่างมาก

ไม่ว่าจะลองทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลูก สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที จนนั่งน้อยใจกับโชคชะตาว่าชาตินี้เราคงไม่มีลูกกันแล้ว แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจทำ ‘เด็กหลอดแก้ว’

ซึ่งการทำเด็กหลอดแก้วก็คือการนำเซลล์ไข่และตัวอสุจิไปผสมกันในห้องปฏิบัติการ จากนั้นจะย้ายตัวอ่อนกลับเข้าไปในโพรงมดลูก เพื่อให้เกิดการฝังตัวและตั้งครรภ์

ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในปี 2009 คุณ Garrett ตั้งท้อง และไม่ได้ท้องแบบธรรมดาๆ นะ เพราะเธอตั้งท้องแฝด 3!! หนูน้อย Jack, Oliver, และ Ellie ได้ลืมตาขึ้นมาดูโลก

 

 

แต่เท่านั้นยังไม่พอ คุณ Garrett และสามี ได้ตัดสินใจทำเด็กหลอดแก้วกันอีกครั้ง และผลในครั้งนี้ก็พบว่าพวกเขาได้ลูก ‘แฝดสาม’ อีกครั้ง!? โอ้วหม่ายก็อด!!

ลูกแฝดสามชุดใหม่นี้ลืมตาดูโลกครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ทั้งสามคนถูกตั้งชื่อว่า Wells, Georgie และ Vivienne

 

 

ตามสถิติแล้วจะพบว่าการท้องแฝดสามแบบธรรมดาๆ นั้นจะมีโอกาสเกิดขึ้น 1 ใน 9,000 เคส แต่สำหรับคุณ Garrett แล้วต้องบอกเลยว่ามันเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ

โดยคุณหมอได้คาดเอาไว้ว่าอัตราของการตั้งท้องแฝดสามติดๆ กันสองครั้งมีโอกาสเกิดขึ้น ราวๆ 0.5 ถึง 2 ใน 1 ล้านเคส เลยทีเดียว

คุณหมอ Sissy Sartor ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาวะเจริญพันธุ์ ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “กรณีนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากถึงยากที่สุด”

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งคุณ Garrett และสามี คุณ Phillips ต่างก็ยินดีปรีดาเป็นอย่างยิ่ง เพราะสิ่งที่เขาได้รับมานั้นมันเกินที่คาดหวังเอาไว้ซะอีก!!

“หัวใจของฉันสั่นระรัวแค่เพียงได้รู้ว่าเด็กๆ ที่น่ารักเหล่านี้จะมาเป็นลูกของฉัน” คุณ Garrett กล่าว

 

 

“การมีลูกแฝดสามติดกันสองครั้งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมากบนโลกของเรา และฉันเองก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ในตอนแรกที่ฉันและสามีตัดสินใจกันไปทำเด็กหลอดแก้ว ก็ยังคิดกันอยู่ว่าวิธีนี้มันจะได้ผลเหรอ? เราจะมีโอกาสได้เป็นพ่อแม่คนหรือเปล่านะ?”

 

 

“และเมื่อเราได้รู้ว่าเรากำลังจะมีลูกแฝดสาม มันเป็นอะไรที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก แบบว่า ‘มันเกิดขึ้นได้ยังไงกันล่ะเนี่ย?”

“ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่เราไปทำเด็กหลอดแก้วกันครั้งที่สอง ขณะส่องอัลตร้าซาวด์ก็พบว่าเป็นแฝดสามอีก ฉันกับสามีแทบจะไม่อยากเชื่อเลยทีเดียว!!” Garrett เล่าเสริม

 

.

 

ภาพครอบครัวสุขสันต์ แฝดสามสองชุด น่ารักน่าชังจริงๆ ><

 

จากความเศร้าที่คิดว่าคงไม่มีโอกาสได้เป็นพ่อแม่คน ตอนนี้บ้านของพวกเขาเต็มไปด้วยเด็กตัวน้อยน่ารักถึง 6 คน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเอามากๆ เลยนะเนี่ย ^^

 

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply