หมาน้อยชอบลากที่นอนตัวเองไปทุกห้องที่ครอบครัวอยู่ จะได้อยู่ใกล้กันตลอดเวลา

ไม่ว่าสัตว์เลี้ยงตัวไหนก็รักเจ้าของมากกันทั้งนั้น แต่ละตัวก็จะมีการแสดงออกถึงความรักที่ต่างกันไป บ้างก็จะเอาของที่ตัวเองชอบไปฝากเจ้าของ บางตัวก็จะเข้าไปออดอ้อนเจ้าของเป็นประจำ

ส่วนเจ้า Weiney นั้นนอกจากจะชอบให้เจ้าของเล่นด้วยแล้ว มันยังแสดงความรักในแบบที่น่าเอ็นดูเป็นที่สุด แม้ว่ามันจะชอบนอนบนที่นอนนุ่มๆ มาก แต่มันก็ไม่ยอมให้เจ้าของคลาดสายตาเช่นกัน มันก็เลยลากที่นอนของมันเข้าไปนอนกับเจ้าของเองเลย

 

เจ้า Weiner ตัวน้อยกับเจ้าของ

 

Weiney เป็นสุนัขพันธุ์ดัชชุนด์อายุ 12 ปีของครอบครัว Hart มันอยู่กับครอบครัวนี้มาตั้งแต่ยังเด็กอยู่เลย มันก็เลยติดคนในครอบครัวงอมแงม ไม่ว่าเจ้าของจะไปที่ไหนมันก็จะเดินตามไปด้วย

Rue Hart ผู้เป็นลูกสาวยังเล่าอีกว่า “เจ้าหนูนี่มีนิสัยเฉพาะตัวมาก ถ้ามันรู้ว่าคุณกำลังจะออกไปข้างนอก มันก็จะเข้ามานั่งในห้องกับคุณด้วย แต่มันจะหันหลังให้คุณเพื่อทำให้รู้ว่ามันงอนอยู่นะ … นอกเหนือจากนั้นแล้วมันก็เป็นหมาที่ขี้อ้อนมากที่สุดในโลกตัวหนึ่งเลยล่ะ มันชอบเข้ามาขอนั่งตักแล้วให้เราลูบอยู่เสมอ”

 

ส่งสายตาออดอ้อนเจ้าของตลอดเลยนะ

 

มันมีนิสัยอีกอย่างหนึ่งคือชอบนอนบนที่นอนนุ่มๆ เมื่อคิดถึงนิสัยชอบตามเจ้าของของมันแล้ว คนในครอบครัวก็เลยซื้อเตียงนอนให้มันตัวเดียว 3 อันเลย โดยอันหนึ่งวางไว้ที่ห้องนอนของคุณแม่ อีกอันวางไว้ในห้องครัว และอันสุดท้ายวางไว้ในห้องทำงานของลูกสาว

แต่เท่านั้นคงยังไม่พอสำหรับมัน เมื่อคนในครอบครัวเดินไปที่ไหนก็ตามที่ไม่มีเตียงอยู่ด้วย มันก็จะไปลากเอาเตียงที่อยู่ใกล้ที่สุดมาด้วยตัวเอง แล้วตามมานอนด้วยในห้องนั้นเลย มันจะได้อุ่นใจที่เห็นเจ้าของในสายตายังไงล่ะ แถมยังอ้อนให้เล่นด้วยง่ายอีกต่างหาก

 

เจ้าหมาน้อยชอบลากเตียงมานอนกับเจ้าของทุกห้อง

 

เจ้าของของมันบอกว่า “มันก็พยายามได้ดีนะ แต่ถ้าเกิดมันลาดเตียงมาถึงพื้นพรมเมื่อไหร่ มันก็ลากเองต่อไม่ได้แล้วเพราะว่าพื้นมันค่อนข้างฝืด ฉันก็ได้ช่วยมันลากเตียงมาอยู่บ่อยๆ”

 

แต่ถ้ามาถึงพื้นพรมก็ลากเองต่อไม่ได้แล้ว เจ้าของต้องเข้ามาช่วยทุกทีเลย

 

พอเตียงมาอยู่ใกล้กับเจ้าของแล้ว มันก็จะนอนหลับอยู่ตรงนั้นแล้วจ้องมองเจ้าของอย่างมีสบายอารมณ์ สำหรับมันแล้วการได้ใช้เวลากับคนที่รักตลอดเวลาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่มันต้องการ เท่านี้ก็มีความสุขที่สุดในโลกแล้ว

 

แค่ได้นอนข้างเจ้าของก็สุขใจที่สุดแล้ว งือ

 

ความสุขของเจ้าหมาอยู่ใกล้ตัวแค่นี้เอง

เห็นมันมีความสุขเราก็ดีใจด้วย

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply