‘แปรงฟันให้หนูด้วยสิเจ้านาย!!’ เจ้าปอมสกี้ เข้าห้องน้ำไปแปรงฟันกับเจ้าของทุกวัน

ถ้าคุณพ่อคุณแม่กำลังมีปัญหากับการพร่ำสอนให้ลูกน้อยแปรงฟันทุกวันให้เป็นนิสัย ลองเอาคลิปวิดีโอของเจ้า Rhea หมาน้อยขยันแปรงฟันไปเปิดให้ลูกดูสิ อาจจะทำให้เด็กๆ อยากแปรงฟันทุกวันขึ้นมาก็ได้

Rhea เป็นสุนัขปอมสกี้ (สุนัขพันธุ์ผสมระหว่างปอมและไซบีเรียนฮัสกี้) อายุ 8 เดือน มันอาศัยอยู่กับ Alexa Schmidtlein หญิงสาวเจ้าของซึ่งมีบ้านอยู่ในรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา สิ่งที่ทำให้มันพิเศษกว่าหมาตัวอื่นๆ ก็คือมันรักการแปรงฟันมาก ถึงขั้นไปรอให้เจ้าของแปรงฟันให้ทุกวันเลย

 

เจ้า Rhea หมาปอมสกี้ผู้เป็นตัวอย่างที่ดีด้านการรักษาความสะอาดในช่องปาก

 

Schmidtlein เล่าว่าเธอเลี้ยง Rhea มาตั้งแต่มันเกิด เจ้าปอมสกี้ตัวนี้มักจะเข้ามาในห้องน้ำพร้อมกับเธอและแฟนหนุ่มตั้งแต่มันยังเด็กแล้ว และมันก็จะคอยนั่งดูเธอแปรงฟันในห้องน้ำเป็นประจำ จนในที่สุดมันก็อยากมีส่วนร่วมในการแปรงฟันด้วย

 

Alexa Schmidtlein กับแฟนของเธอ

 

เธอเล่าต่อว่า “ทุกคืนตอนที่ฉันแปรงฟันอยู่ มันก็จะโดดขึ้นมาและใช้ขาหน้าเกาะอ่างล้างหน้าเอาไว้ แล้วฉันก็จะเตรียมแปรงสีฟันส่วนตัวของมันมาแปรงให้เจ้าหมาที่เกาะรออยู่”

สาวเองก็เลี้ยงสุนัขไว้จำนวนหลายตัว แต่ไม่มีสุนัขตัวไหนชอบแปรงฟันแบบเจ้าตัวนี้เลย ตรงกันข้ามถ้าเธอพยายามจะแปรงฟันให้หมาตัวอื่นมันจะพยายามขัดขืนแล้วเดินหนีไปด้วยซ้ำ เธอจึงบอกได้เลยว่า Rhea น่ะนิสัยประหลาดกว่าหมาตัวอื่น

 

ถ้าไม่แปรงฟันให้ เจ้า Rhea คงเกาะรออยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน

 

นอกจากจะชอบการแปรงฟันแล้ว Rhea ยังมีรสนิยมในการเลือกใช้แปรงสีฟันด้วยนะ เจ้าของของมันบอกที่ผ่านมาดูเหมือนมันจะชอบแปรงสีฟ้ายี่ห้อ Young Living Thieves มากเป็นพิเศษเลย

 

คลิปวิดีโอปอมกี้แปรงฟัน

 

ที่มา: Daily Mail, T&T Creative

Comments

Leave a Reply