แม่ยืนกรานจะไม่รับเลี้ยงแมวอีกเด็ดขาด แต่ต้องมาพ่ายแพ้ให้แมวน่ากลัวตัวหนึ่ง

คุณจะไม่รู้เลยว่าแมวทำอะไรได้บ้าง จนกว่าจะยอมเปิดใจให้มันเข้ามาอยู่ในโลกของคุณ แม้แต่คนที่บอกว่าเกลียดแมวก็พ่ายแพ้ให้เจ้าเหมียวมาหลายคนแล้ว

คล้ายกับ Shawna Solberg และลูกสาว 2 คน ที่ได้เข้าไปทัวร์ใน Best Friends Animal Sanctuary เมือง Kanab รัฐยูทาห์ ของสหรัฐอเมริกา โดยยืนยันว่ายังไงก็จะไม่รับเลี้ยงสัตว์ใดๆ แน่นอน

Solberg บอกว่า “ก่อนที่จะเข้าไปในนั้น ฉันบอกลูกๆ แล้วว่า ห้ามขอเลี้ยงสัตว์เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นตัวอะไรก็ตาม”

 

 

เธอบอกอีกว่า “เรามีแมว 2 ตัว และหมา 1 ตัวที่บ้านอยู่แล้ว ขณะที่ฉันเข้าไปเยี่ยมสัตว์ในศูนย์พักพิง ฉันรู้สึกผิดต่อพวกมัน แต่ฉันยังคงยึดมั่นในความตั้งใจของตัวเองว่าจะไม่รับสัตว์ตัวไหนมาเลี้ยงเพิ่มเด็ดขาด”

ระหว่างไปเดินดูอาคารของแมว Solberg ก็ได้พบกับ Oscar แมววัย 12 ปี ผู้มีลักษณะที่โดดเด่น มันไม่มีหูส่วนนอก และหางขาดครึ่งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่บอกว่าการที่ Oscar มีสภาพแบบนี้ เกี่ยวข้องกับพื้นเพของมัน โดยเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 มันถูกพบบนถนนใกล้กับ Kanab

 

 

Danielle Barnhart ผู้ดูแลแมวที่ Best Animal Animal Sanctuary บอกว่า “ตอนเข้ามาแรกๆ หลังมันเป็นเรื้อนเล็กน้อยและมีแผลสด มันยังติดเชื้อที่หูและหลัง หางของมันสั้นและหนา ดูเหมือนมันจะโจมตีหรือไปโดนอะไรมาสักอย่าง”

หลังจากที่ตรวจสุขภาพ ทีมแพทย์พบว่า Oscar เป็นมะเร็งที่หู ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องตัดหูมันทิ้ง เพื่อป้องกันการกระจายตัวของมะเร็ง

การตัดหูออก ทำให้เจ้าเหมียวมีหน้าตาน่ากลัวเล็กน้อย ซึ่งจุดนี้เองที่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันหาบ้านยากกว่าแมวปกติ

 

 

Oscar ต้องอยู่ในสถานพักพิงนานถึง 6 เดือน บางคนไม่ชอบรูปลักษณ์ของมัน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่มักจะกลัวมันเสมอ แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ได้น่ากลัวเลย ตรงข้าม มันเป็นหนึ่งในแมวที่น่ารักที่สุดในศูนย์ด้วยซ้ำ

Barnhart บอกว่า “Oscar รักผู้คน มันชอบให้เราจับมากกว่าแมวทุกตัวที่ฉันเคยรู้จัก มันชอบเอาแขนไว้รอบคอของคุณเพื่อกอด มันจะเอาหัวซุกไว้ใต้คอของคุณและจะอยู่อย่างนั้นนานเป็นชั่วโมงเลยละ”

เมื่อ Solberg และลูกๆ เข้ามาดูสัตว์ Barnhart จึงตัดสินใจแนะนำให้พวกเขารู้จักกับ Oscar และแม้ว่าเธอยืนยันจะไม่รับเลี้ยงสัตว์ใดๆ แต่สุดท้ายเธอกลับตกหลุมรักเจ้าเหมียวตัวนี้อย่างง่ายดาย

 

 

Solberg บอกว่า “ผู้ดูแลแนะนำให้ฉันรู้จักกับ Oscar ฉันเห็นมันเอาหัวซุกเข้าไปใต้คอของเธอ มันเป็นภาพที่น่ารักมาก ยิ่งฉันได้ยินเรื่องของมันจากผู้คุม ก็ยิ่งดึงดูดฉันให้หลงรักมัน”

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นเธอไม่ได้รับเลี้ยงเจ้าเหมียว เพราะต้องดูแลลูกสาวคนเล็ก เธอจึงทำได้มากที่สุดแค่เล่นกับมันและกอดมันเป็นเวลาสั้นๆ

แต่พอจะออกมา เธอกลับอดคิดถึง Oscar ไม่ได้เลย ในที่สุดเธอก็ได้บอกกับลูกสาววัย 19 ปีว่า “แม่อยากรับเลี้ยงมัน” 

 

 

ช่วงบ่ายของวันนั้น พวกเขาเลยไปติดต่อทำเรื่องขอเลี้ยง แต่แล้วก็ได้รู้ข่าวร้ายจากเจ้าหน้าที่ว่า “เจ้าเหมียวมีเนื้องอกในปอด คุณยังอยากรับเลี้ยงมันมั้ย?”

 

 

Solberg ยังคงยืนยันที่จะรับเลี้ยงมันเหมือนเดิม แม้จะได้อยู่ด้วยกันในเวลาสั้นๆ ก็ตาม แต่ก็ต้องถามลูกสาวก่อนว่าพวกเขาพร้อมที่จะเผชิญกับความเสียใจในอนาคตมั้ย

ลูกสาวทั้งสองตอบอย่างไม่ลังเลว่าจะรับเลี้ยงมัน ดังนั้น Oscar จึงได้กลับบ้านกับครอบครัวใหม่ในวันนั้น…

 

.

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวอยู่กับ Solberg และครอบครัวของเธอ แถมยังเข้ากันได้ดีกับแมวอีก 2 ตัว และหมา 1 ตัวที่อยู่ในบ้านก่อนแล้ว

 

 

ช่วงกลางวัน คุณแม่จะออกไปทำงาน ส่วนลูกๆ ก็จะไปเรียน ปล่อยให้เจ้าเหมียวได้เพลิดเพลินอยู่ในบ้านกับเพื่อนแมวและหมา แต่เมื่อกลับมาแล้วคุณแม่จะป้อนยาให้มัน จากนั่นทุกคนก็จะผลัดกันกอดมัน

จากที่ไม่คิดจะรับแมวมาเพิ่มอีก ตอนนี้ Oscar กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต Solberg ไปแล้ว เธอบอกว่า “แม้ว่าเราจะอยู่กับมันได้ไม่นาน แต่ฉันคิดไม่ออกเลยว่าชีวิตที่ขาดมันจะเป็นยังไง”

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply