คุณแม่เผยทำไมต้องถ่ายรูปวันเกิดลูกในธีม ‘ซอมบี้’ ทำเอาชาวเน็ตที่เข้ามาด่า น้ำตาซึม

หากย้อนกลับไปในวัยเด็ก หนึ่งในสิ่งที่รอให้มันเกิดขึ้นบ่อยๆ ที่สุดก็คือ ‘งานเลี้ยงวันเกิด’ ไม่ว่าจะเป็นทั้งของเราหรือของเพื่อนๆ ก็ตาม ต้องขอบอกเลยว่าปาร์ตี้วันเกิดเนี่ยถือเป็นอะไรที่สนุกที่สุดแล้ว!!

เช่นเดียวกันกับหนูน้อย Phoenix ที่เฝ้ารอให้วันครบรอบวันเกิดของตัวเองมาถึง และสิ่งโปรดปรานที่เขารอคอยมาตลอดก็คือ ‘เค้กวันเกิด’ ที่คุณแม่ Amy Louise เอามาให้ พร้อมกับพาไปถ่ายภาพชุดในธีม ‘ซอมบี้’ เพื่อฉลองวันเกิด

และผลงานที่ได้ออกมาก็พบว่า Phoenix นั้นช่างอินจัดเหลือเกิน จนทำเอาชาวเน็ตถึงกับดราม่า หลังคุณแม่ได้อัปภาพลงโซเชียลไปแล้ว

 

 

โดยชาวเน็ตทั้งหลายบอกว่าการกระทำของคุณ Amy นั้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างยิ่ง เพราะพาเด็กไปทำเรื่องที่ ‘น่ารังเกียจ’, ‘น่ากลัว’, และ ‘รุนแรง’ เห็นแล้วรับไม่ได้

 

 

ทางด้านคุณแม่ Amy ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าที่เธอทำแบบนี้เพราะมันมีเบื้องหลัง ทำเอาคนที่ออกมาด่าถึงกับเงียบไปเลยทีเดียว

เธอเล่าว่า “ฉันรู้ว่ามันจะต้องเกิดขึ้น แต่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่ามันจะรุนแรงถึงเพียงนี้ ฉันถูกตราหน้าว่าเป็นแม่ที่ไม่ดี ที่ทำร้ายสุขภาพจิตใจของลูก แถมยังทำร้ายลูกด้วยการให้ทานเค้กที่เปื้อนดินอีก”

 

 

“แต่คุณรู้ไหมว่า Phoenix เค้าเกิดมาบนโลกนี้โดยที่ไม่มีการเต้นของหัวใจ ในวันนั้นคุณหมอบอกฉันว่า ‘รกได้แยกออกจากกันแล้วไม่มีสัญญาณของหัวใจเต้นเลย’

ฉันจำความรู้สึกตอนนั้นได้ คุณหมอตัดสินว่าลูกของฉันตายไปแล้ว หัวใจของฉันชาไปหมด ความรู้สึกเศร้าเลือนหายไป มีแต่ความโกรธเท่านั้นที่ยังคงหลงเหลืออยู่”

 

 

“แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังบอกว่ามันยังไม่จบ ฉันนั่งจ้องมองร่างของทารกตัวน้อยด้วยความหวัง เวลาผ่านไป 13 นาที เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากที่สุดในชีวิตของฉัน และแล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง Phoenix กลับมาหายใจอีกครั้งราวกับนกฟินิกซ์”

 

 

“และในวันนั้นก็เป็นวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีนพอดี ฉันก็เลยเลือกที่จะฉลองวันครบรอบวันเกิดของลูกด้วยเค้กธีม ‘ซอมบี้’ เพราะมันคือเขา ที่ถูกตัดสินว่าตายไปแล้วแต่กลับมีชีวิตขึ้นมาได้จนถึงวันนี้” คุณแม่ Amy เล่า

 

.

 

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply