บิวตี้บล็อกเกอร์ถูกแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังยกเลิกสัญญา เหตุเพราะเธอมี “สิว”

บิวตี้บล็อกเกอร์เป็นบุคคลที่สามารถสร้างแรงบรรดาลใจให้กับคนที่ต้องศึกษาเทคนิคทางด้านความงามหรือบางทีอาจจะเป็นคนที่ต้องการกำลังใจหรือมาปรึกษาในเรื่องความสวยความงามของตัวเอง แต่ก็ใช่ว่าบิวตี้บล็อกเกอร์ทุกคนต้องมีใบหน้าที่งดงามหรือผิวที่เรียบเนียนตลอดไป

เหมือนอย่างคุณ Kadeeja Khan บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษที่เพิ่งถูกแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำอย่าง L’Oréal บอกยกเลิกสัญญา โดยที่ตัวแทนของแบรนด์ได้บอกว่าพวกเขาไม่มีนโยบายทำงานกับนางแบบที่มีสิว

 

 

Kadeeja Khan ผู้เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ทำวิดีโอการสอนแต่งหน้า คลิปวิดีโอของเธอก็เหมือนๆ บิวตี้บล็อกเกอร์คนอื่นๆ ที่สอนเทคนิคการแต่งหน้าและเลือกใช้เครื่องสำอาง แต่ที่ทำให้เธอต่างจากบล็อกเกอร์ทั่วไปคือเธอมีสิว และเธอก็ไม่ลังเลที่จะเปิดเผยมัน

และด้วยจำนวนคนติดตามเธอกว่า 136,000 คน ทาง L’Oreal  แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง จึงได้ยื่นข้อเสนอให้เธอได้มีโอกาสไปฝรั่งเศสเพื่อช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์ย้อมผมตัวใหม่แบบที่ทำมาจากสมุนไพร

 

 

ซึ่งแน่นอนว่าเธอดีใจมากๆ และตอบรับกับข้อเสนอนั้นทันที แต่ผ่านไปไม่กี่วันทาง L’Oreal ก็ได้ส่งเมลฉบับใหม่มาหาเธอ ซึ่งมีใจความกล่าวว่าเธอจะไม่ได้ไปร่วมงานอีกแล้ว

อีเมลล์ดังกล่าวมีใจความว่า “ถึง Kadeeja ฉันต้องขอโทษด้วยที่ต้องบอกว่าเรามีข่าวร้ายบางอย่างมาบอกคุณ เราไม่สามารถร่วมงานกับคุณได้อีกแล้ว”

L’Oreal บอกว่าพวกเขาไม่มีนโยบายร่วมงานกับคนที่ผิวมีปัญหา นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในช่วงเวลากะทันหันแบบนี้

เราชื่นชอบคุณมากที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อพวกเรา หวังว่าคุณจะเข้าใจและเราจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกครั้งในอนาคต”

 

และหลังจากเงียบมาสองสามวันเธอจึงได้ตัดสินใจที่จะแชร์สิ่งที่เธอคิดกับผู้ติดตามของเธอว่า “ปกติฉันก็ดูน่าเกลียดพอที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกแย่อยู่แล้วนะ แต่พอมีอะไรแบบนี้มาจากแบรนด์ชั้นนำของโลก มันเจ็บมากๆ มันเหมือนกับไม่มีช่องว่างพอที่จะให้คนแบบฉันเข้าไปอยู่ในอุตสาหกรรมความงาม”

“มันทำให้ฉันรู้สึกว่าคุณจะมีค่าเวลาที่คุณเพอร์เฟกต์เท่านั้น อย่างไรก็ตามมันได้มอบพลังงานให้แก่ฉัน พลังงานที่จะทำให้ฉันโชว์พวกคุณว่าคุณยังสวยงามแม้ว่าใครจะพูดว่าอย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถหยุดการรักตัวเองและยอมรับตัวเองว่าคุณเป็นใครได้”

 

 

และภายหลังทางแบรนด์เครื่องสำอางก็ได้ออกมาแถลงว่า “ทางเราต้องขอโทษอย่างสุดซึ้งสำหรับการก่อให้เกิดความไม่พอใจใดๆ แก่ทุกท่านและจะขอติดต่อโดยตรงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเข้าใจผิดนี้ งานถ่ายภาพครั้งนี้ที่จริงเราออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ย้อมผม ช่างทำผม และไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์”

“น่าเสียดายที่เนื่องความเข้าใจผิดจึงทำให้ตัวแทนของเราคัดเลือกบิวตี้บล็อกเกอร์มาแทน ซึ่งเป็นความผิดพลาดอย่างมากในการสื่อสาร และต้องขอบอกว่าทางเราไม่มีกฎที่จะกีดกันการทำงานร่วมกับผู้มีปัญหาด้านผิว ที่ L’Oreal เราสามารถทำงานร่วมกับทั้งชายและหญิงที่มีผิวทุกประเภท”

 

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply