พ่อลงโทษลูกด้วยการให้วิ่งไปโรงเรียนกลางสายฝน หลังลูกชายแกล้งเพื่อนบ่อยจนถูกแบน

การเลี้ยงลูกในปัจจุบันนั้น ส่วนใหญ่ครอบครัวสมัยใหม่มักจะเลือกลงโทษลูกๆ ด้วยวิธีการต่างๆ ที่ไม่ทำร้ายร่างกายหรือทรมานโดยตรง บ้างอาจจะเป็นการใช้คำพูดตำหนิ ยึดโทรศัพท์ หรือกักบริเวณเสียมากกว่า

แต่สำหรับ Bryan Thornhill คุณพ่อชาวอเมริกันที่จัดการลงโทษลูกด้วยวิธีแบบสมัยเก่า หลังจากเขาได้รับรายงานผ่านอาจารย์ที่โรงเรียนมาว่า ลูกชายวัย 10 ขวบของเขามักจะแกล้งเพื่อนๆ ระหว่างนั่งบนรถบัสเสมอๆ จนล่าสุดทำให้ลูกชายคนดังกล่าวถูกแบนไม่ให้ขึ้นรถบัสไปโรงเรียน

 

 

งานนี้คุณพ่อ Bryan ก็ไม่ได้หัวเสียแต่อย่างใด เพียงแต่เขาคิดว่าเขาควรจะสั่งสอนลูกด้วยวิธีเก่าๆ วิธีที่เขาควรทำในฐานะพ่อแม่ไม่ใช่ฐานะเพื่อนที่พ่อแม่เดี๋ยวนี้มักจะทำกัน

เขาได้ให้ลูกชายของเขาวิ่งไปโรงเรียนทุกวันนับตั้งแต่ถูกแบนแม้ฝนจะตกก็ตาม ซึ่งเขาได้อัดคลิปมาให้เราดูพร้อมกับบอกว่า “ว่าไงทุกคน ขอต้อนรับเข้าสู่รายการ ลูกควรจะเชื่อฟังพ่อ 2018”

 

 

โดยระหว่างที่เขาอัดคลิปเขาก็ได้อธิบายถึงเหตุผลต่างๆ นานา ว่าลูกเขานั้นทำตัวเป็นนักเลงและแกล้งเพื่อนที่โรงเรียน ซึ่งมันเป็นภัยสังคมเงียบๆ ที่รับไม่ได้

ฉะนั้นเขาจึงต้องสั่งสอนลูกให้รู้ว่าสิ่งที่เขาทำไม่ดี ส่วนเรื่องที่เขาทำมันก็ไม่ได้แย่ เพราะเขาได้วางแผนไว้แล้วว่า ถ้าลงโทษแบบนี้จะทำให้ลูกเขามีร่างกายที่แข็งแรง วิ่งได้ไวขึ้น และสามารถนำไปต่อยอดได้

 

 

นอกจากนั้น หลังการลงโทษเกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง เขาก็ได้รับรายงานจากทางครูของลูกชายว่า ลูกของเขานั้นมีพฤติกรรมที่เรียบร้อยและดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ พร้อมกับบอกว่าพ่อแม่คนอื่นว่า พวกเขาต้องสอนลูกในฐานะพ่อแม่ สอนให้พวกเขารู้ว่าอะไรควรทำและไม่ควรทำ ที่สำคัญคืออย่าสร้างปัญหาให้กับคนอื่น

หลายคนอาจจะคิดว่าเขาเป็นพ่อที่โหดร้าย แต่สำหรับเขา เขาบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้องและเขาก็รักลูกมากๆ เขาอยากให้ทุกคนรักลูกของเขาเวลาอยู่ที่โรงเรียน และอยากให้ทุกคนมีความสุขเวลาได้ใช้เวลาร่วมกับลูกของเขา ฉะนั้นเขาจึงต้องเริ่มจากการสอนลูกชายก่อนนั่นเอง

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply