El Rey Magnum ม้าหน้าแปลกสำหรับประกวด ที่ดูๆ แล้วเหมือนกับหลุดมาจากโลกการ์ตูน

หลายคนที่เห็นภาพแล้วกดเข้ามาอาจจะตกใจว่า เฮ้ย! ทำไมหน้ามันถึงเป็นแบบนั้น แล้วมันจะเป็นอันตรายอะไรไหม ต้องบอกก่อนเลยว่าหน้ามันปกติดี เพียงแต่มันเกิดจากการผสมสายพันธ์ุจนเกิดออกมาหน้าตาแบบนี้นั่นเอง

เจ้า El Rey Magnum ม้าหน้าแปลกตาโตจมูกเรียวราวกับตัวการตูนนี้ เป็นม้าสายพันธ์ุ Arabian ที่ฟาร์ม Orrion Farms เพาะพันธุ์ขึ้นมาเพื่อใช้ในการประกวดนั่นเอง

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Doug Leadley ผู้ดูแลการเพาะพันธุ์ของฟาร์มและเจ้า El Rey Magnum จะออกปากบอกว่า ม้าของพวกเขามันแทบจะเป็นม้าสายพันธ์ุ Arabian ที่เพอร์เฟกต์เลยก็ว่าได้ ด้วยลักษณะทางกายภาพที่โดดเด่นของม้าสายพันธ์ุดังกล่าว ทั้งส่วนของจมูกที่ใหญ่เหมาจะหายใจได้เป็นอย่างดีในพื้นที่แห้ง

ก็ยังมีคนอีกจำนวนมากเป็นห่วงว่าสุขภาพของเจ้า El Rey Magnum จะไม่สู้ดี เพราะการหายใจของมันคงจะยากถ้าเป็นสภาพอากาศปกติที่ไม่ใช่พื้นที่แห้งตามลักษณะถิ่นของม้าสายพันธ์ุ Arabian และด้วยหน้าของมันที่ไม่ได้เหยียดตรงนั่นเอง

 

.

.

 

แต่ว่า Doug ผู้เชี่ยวชาญของฟาร์ม ก็ยังคงยืนยันว่าม้าของพวกเขาปกติดี มีแต่คนที่ไม่ได้เพาะพันธุ์และเข้าใจม้าเท่านั้นถึงออกมาเตือนพวกเขา แถมทาง Orrion Farms ก็ออกมาเคลมแล้วด้วยว่าม้าของพวกเขาเห็นแบบนี้ แต่มันมีมูลค่าตลาดสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้วด้วย

 

 

หน้าตามันก็ดูเหมือนจะป่วยๆ เลยนะ

แต่พอเห็นมันวิ่งแล้วก็พอเข้าใจว่าร่างกายมันก็แข็งแรงดีนี่นา

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply