ชายหนุ่มช่วยเหลือสุนัขที่ถูกทิ้งข้างถนน พร้อมพาไปผจญภัยบนโลกกว้างด้วยกัน

ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตอยู่บนความไม่แน่นอน ไม่มีใครรู้เลยว่าพรุ่งนี้ชีวิตจะเป็นอย่างไร? มันจะเปลี่ยนจากวันนี้มั้ย หรือเป็นเหมือนเดิม?

เหมือนกับสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ที่ถูกเจ้าของเดิมทิ้งไว้ข้างถนน มันไม่เคยคาดหวังเลยว่าจะมีคนมารับเลี้ยงและพาผจญภัยรอบโลกด้วยกัน

 

 

นี่เป็นเรื่องราวของ Paco สุนัขตัวเล็กๆ ที่ถูกพบบนถนนในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวอร์เนีย สหรัฐเมริกา โดยชายหนุ่มที่ชื่อ Chase Reinford

นับตั้งแต่เจอกันวันนั้น ทั้งคู่ก็ออกไปผจญภัยด้วยกันในฐานะคู่หูต่างสายพันธุ์…

 

 

Chase เล่าให้ฟังว่า “ระหว่างทางไปเที่ยวเมือง Page รัฐแอริโซนา เพื่อไปผจญภัยในทะเลสาบ ผมอยู่ห่างจากถนนในทะเลทรายที่แห้งแล้งประมาณหนึ่งชั่วโมง และแล้วก็มีบางอย่างสะดุดตาผม”

“Paco อยู่ตรงหน้าผม จนผมต้องหักพวงมาลัยอย่างกระทันหัน แล้วผมรีบกระโดดลงจากรถแล้วเข้าไปอุ้มมันขึ้นมาทันที ดีที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร”

 

 

หลังจากที่พาน้องหมาขึ้นรถแล้ว ชายหนุ่มก็มานั่งคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับเจ้าหมาตัวนี้? แน่นอน เขาไม่ทิ้งมันไว้ที่นี่แน่

ชายหนุ่มเลยขับรถวนดูแถวๆ นั้น หวังจะตามหาเจ้าของของมัน แต่ก็ไม่เจอใครเลย ดังนั้นแผนต่อไปคือ พามันไปหาสัตวแพทย์ หรือไปศูนย์พักพิงและทิ้งมันไว้ที่นั่น

 

 

แต่แล้วแผนทุกอย่างที่คิดไว้ก็เปลี่ยนไป เมื่อชายหนุ่มจอดรถหน้าร้านขายของชำเพื่อซื้ออาหาร แล้วก็พบว่าตัวเองกำลังซื้ออาหารให้เจ้า Paco ด้วย

Chase บอกว่า “ผมเป็นคนรักสัตว์ แม้ว่าผมจะไม่ได้วางแผนรับเลี้ยงมันตั้งแต่แรก แต่ผมก็อยากมั่นใจว่ามันจะได้พบกับบ้านที่มีแต่ความรัก ดังนั้น ผมจึงพา Paco ไปท่องทะเลสาบด้วย”

นั่นคือจุดเริ่มต้นของการผจญของน้องหมาตัวน้อยตัวนี้…

 

 

ชายหนุ่มบอกว่า “ผมบอกตัวเองว่าจะหาบ้านใหม่ให้มันหลังจากที่ทริปนี้จบลง แต่ทริปครั้งมันมีสิ่งให้เราต้องทำเยอะเหลือเกิน เราเช่าเรืือ ตั้งแคมป์ เดินป่า กระโดดหน้าผา และว่ายน้ำ” 

“Paco ชอบการผจญภัยทุกอย่าง มันอยู่กับผมตลอด ซึ่งผมไม่คิดมาก่อนว่าสุนัขตัวเล็กๆ แบบนี้จะทำได้ ความสุขบนใบหน้าของมันทำให้การเดินทางในครั้งมีค่า” ชายหนุ่มกล่าว

 

 

เมื่อมาถึงจุดนี้ Chase รู้ได้ทันทีว่ามันหมายถึงอะไร เขาตัดสินใจเก็บน้องหมาไว้ข้างๆ และพาไปผจญภัยด้วยทุกที่ที่เขาไป

ตั้งแต่นั้นมา ทั้งคู่ได้เดินทางไปทั่วอเมริกา พร้อมกับโพสต์วิดีโอลงในช่องยูทูบของตัวเอง ในฐานะยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง

 

 

ส่วน Paco แม้จะตัวเล็ก แต่ใจไม่เล็กเลย มันไปทุกที่ที่ Chase พาไปอย่างกล้าหาญ แถมยังมีบัญชีอินสตาแกรมเพื่อพิสูจน์ตัวเองด้วย

สถานที่ที่ชายหนุ่มไปผจญภัยส่วนใหญ่จะเป็นที่ราบลุ่ม นั่นทำให้ Paco วิ่งเล่นได้อย่างเต็มที่ มันไม่ชอบการนั่งๆ นอนๆ Chase ก็เช่นกัน

 

 

แม้บางครั้งต้องไปทริปที่ต้องไต่ภูเขา Paco ก็ทำได้ดี มันไม่ทำตัวเป็นภาระให้ใคร แถมยังไปที่ต่างๆ อย่างคล่องแคล่วด้วย

Chase บอกว่า “ผมใช้ชีวิตตามความฝัน ผมชอบการเดินทางและการผจญภัย ผมเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ ทั่วโลก เพื่อค้นหาความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า”

“ในการเดินทาง ผมได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้พบกับเพื่อนใหม่ที่น่าทึ่งตลอดทาง และตอนนี้ Paco กำลังร่วมสัมผัสโลกใบนี้ไปกับผม”

 

 

สำหรับ Paco นั้น มันเป็นหมาที่สามารถแสดงสีหน้าออกมาได้หลายแบบ มันมีความซื่อสัตย์ และเป็นคนปลุกชายหนุ่มให้ตื่นทุกเช้า มันรักสุนัขตัวอื่นและสัตว์ทุกชนิดที่เจอระหว่างทาง

ขณะนี้คู่หู Chase และ Paco กำลังมุ่งหน้าไปยังเม็กซิโก เพื่อสำรวจที่นั่นเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนจะเดินทางไปยุโรปเพื่อกระโดดร่มด้วยกัน

 

 

แค่อ่านก็ตื่่นเต้นแทนแล้ว ส่วนใครที่อยากติดตามการผจญภัยของทั้งคู่ สามารถเข้าไปดูได้ที่ช่องยูทูบ Adrenaline Addiction

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply