น้องหมาอะกิตะจะพาคุณขี่หลังไปชมเมืองโอดาเตะในญี่ปุ่นด้วยระบบใหม่ ‘Dog View’

Google Street View เป็นเทคโนโลยีเสริมความสามารถของ Google Maps ซึ่งจะสามารถทำให้คุณสามารถเข้าไปดูรูปถ่ายในสถานที่จริงได้ถึง 360 องศา เรียกได้ว่าหันได้รอบตัวเสมือนเราเข้าไปอยู่ในสถานที่จริงๆ กันเลยทีเดียว

และในข่าวนี้ เพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าเจ้าเทคโนโลยีนี้มันมีประโยชน์มากจริงๆ โดยที่เมืองโอดาเตะ จังหวัดอะกิตะ ซึ่งอยู่ในตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นได้ประยุกต์เจ้าเทคโนโลยีนี้ติดมันลงบนหลังน้องหมาสายพันธ์อะกิตะเพื่อนำเมืองในแบบมุมมองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนนั่นเอง

 

จะเห็นได้ว่าน้องหมาพันธุ์อะกิตะ ชื่อเหมือนกับจังหวัดอะกิตะเลย นั่นก็เพราะน้องหมาเหล่านี้มีถิ่นกำเนิดมาจากจังหวัดนี้ยังไงล่ะและเมืองโอดาเตะก็ถือว่าเป็นบ้านของเหล่าน้องหมาอะกิตะ นั่นทำให้ทางจังหวัดเล็งที่จะนำมันมาเพื่อใช้โปรโมตเมืองนี้

โดยที่ทางเมืองโอดาเตะได้ร่วมมือกับ Google Japan นำเสนอเมืองด้วยระบบใหม่ “Dog View” ซึ่งจุดเด่นของเจ้าระบบนี้ก็คือคุณจะสามารถไปเที่ยวที่ไหนในเมืองโอดาเตะโดยผ่านทาง Google Maps หรือ Google Street View ซึ่งภาพที่คุณได้เห็นก็จะเป็นภาพที่อยู่บนหลังน้องหมานั่นเอง น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ

ซึ่งในข่าวนี้น้องหมาอะกิตะตัวนี้จะพาคุณไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยดีกว่าครับ

 

เริ่มแรกที่แลนด์มาร์กประจำเมือง รูปปั้นของ Hachiko น้องหมาที่ขึ้นชื่อเรื่องความกตัญญูรอเจ้าของมาหลายปีจนกระทั่งมันจากไป

 

พามาชมน้ำพุร้อนกลางแจ้งกันเสียหน่อย

 

ที่นี่ Akita Inu Museum ซึ่งดำเนินการโดนสมาคมอนุรักษ์น้องหมาอะกิตะ

 

หรือจะมาที่ Akita Inu Fureaidokoro หรือศูนย์นักท่องเที่ยวที่อยู่ติดกับจากสถานีโอดาเตะ ซึ่งหากเพื่อนๆ ได้มาที่นี่ก็จะเจอกับน้องหมาตัวแทนเมืองอย่าง Ako และ Asuka ด้วย

 

ตัวนี้คือ Ako เองจ้า

 

และที่สุดท้ายที่น้องหมาจะพาชมก็คือศาลเจ้า Roken ที่อยู่แถวๆ เชิงเขานั่นเอง

 

เราลองมาชมวิดีโอโปรโมต Dog View และเมืองโอดาเตะกันครับ

 

แหม… เล่นเอาน้องหมาอะกิตะมาโปรโมตแบบนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 ชักจะอดใจไม่ไหวที่จะไปเที่ยวเมืองโอดาเตะแล้วสิ ขอเก็บตังก่อนนะ

 

ที่มา Soranews24, Google Japan

Comments

Leave a Reply