คู่รักหนุ่มสาวโดนแบนจากโรงแรมหรู เนื่องจากใช้ ‘โปรฯ ลดราคา’ เข้าพักบ่อยเกิน…

โรงแรมหรูระดับ 4 หรือ 5 ดาวย่อมต้องเป็นที่ดึงดูดใจผู้คน ใครก็ต้องอยากเข้าพักโรงแรมที่มีระดับสูง เนื่องจากสามารถมั่นใจได้ถึงการบริการ ความสะดวกสบาย และความสวยงามหรูหรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อโรงแรมเหล่านั้นมีการลดราคา

อย่างเช่นคู่รักหนุ่มสาววัยรุ่นคู่นี้ หนุ่ม Luke Donovan วัย 19 ปีและสาว Taylor Perkins วัย 18 ปี ที่ได้เข้าพักในโรงแรมหรูระดับ 4 ดาว Royal Hotel ใจกลางกรุงคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ด้วยโปรโมชันลดหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้ผู้จัดการของโรงแรมต้องออกมาพบพวกเขา

 

 

คู่รักบอกว่า ผู้จัดการได้สั่งห้ามไม่ให้พวกเขาเข้ามาพักที่โรงแรมแห่งนี้อีก หลังจากที่พวกเขาได้ก่อ “ความรำคาญ” ให้กับพนักงาน

ทั้งคู่เริ่มเข้าไปพักที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อปี 2017 แต่ปัญหาได้เกิดขึ้นในการเข้าพักเที่ยวสุดท้ายของพวกเขาในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่พวกเขาได้แจ้งกับโรงแรมถึงปัญหาประตูห้องที่ล็อกไม่สนิทและน้ำที่ใช้อาบน้ำนั้นเย็นจนเกินไป

Luke บอกว่า “ผมเข้าไปแจ้งกับผู้จัดการในเช้าวันรุ่งขึ้น และเขาก็ได้บอกผมว่า ผมและแฟนได้ประโยชน์จากโรงแรมมากเกินไปแล้ว และพวกเราก็เริ่มสร้างความรำคาญให้กับพนักงานในโรงแรมแล้วด้วย แถมผู้จัดการยังบ่นเรื่องที่ผมจองห้องผ่านเว็บไซต์ booking.com ที่ทำให้เขาได้เงินลดลงอีก”

 

 

Luke ยังกล่าวอีกว่าผู้จัดการเสนอเงินคืนให้กับเขาและแฟนสาวราว 2,000 บาทพร้อมกับบอกว่า “อย่ากลับมาอีก” Luke เล่าต่อว่า “ผมไม่ได้ดีใจเลยสักนิด อีกทั้งยังตกใจอีกด้วยเพราะผมก็ไม่เคยเห็นเขามาก่อนเหมือนกัน

ผมบอกเขาว่า พวกเราควรมีสิทธิ์ที่จะเข้าพักโรงแรมนี้เช่นเดิมเพราะเราก็จ่ายค่าพัก พวกเราจ่ายเงินเพราะพวกเราเป็นลูกค้าที่ีดี ซึ่งนั่นไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหา”

เขาเล่าต่อ “เราชอบโรงแรมนี้นะ เพราะหากคุณพัก 3 คืน คุณก็จะได้รับไวน์ 1 ขวด พวกเราได้เลื่อนระดับเป็นแขกพิเศษเนื่องจากการเข้าพัก 10 คืนแถมยังได้พักฟรีอีก 1 คืนด้วย

ปี 2018 นี้พวกเราพักไป 9 คืนแล้วนับตั้งแต่เดือนมกราคม โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์เราเข้าพักไป 6 คืนแล้วเราคิดว่าทางโรงแรมน่าจะยินดีนะที่พวกเราเข้าพักโดยใช้โปรโมชันลดราคาตามกฎที่พวกเขาเสนอมาทั้งหมด”

 

 

ทั้งนี้ตัวแทนจากทางโรงแรม Royal Hotel ออกมากล่าวว่า “ด้วยประโยชน์ของทั้งความเป็นส่วนตัวของแขกและของพนักงาน ในแง่ของผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย ทางโรงแรมขอละเว้นที่จะให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะได้ไม่มีข้อมูลที่ทำให้เขาใจผิด หรือมีอคติเกิดขึ้น

ขณะที่ทางเรามุ่งสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าพักนั้นได้รับความใส่ใจจากทางโรงแรมอย่างเต็มที่ ทางเราเองก็เสียใจที่ต้องพูดว่าบางครั้ง เราก็ไม่สามารถดูแลแขกทุกท่านได้ทั่วถึงในทุกเวลา

การจัดการของโรงแรมมุ่งเน้นการให้บริการแขกด้วยการให้เกียรติ ความสุภาพ ความเป็นมืออาชีพ และความประพฤติเป็นสุภาพบุรุษ ซึ่งทางเรายังหวังว่า พนักงานทุกคนก็ควรจะได้รับการปฏิบัติด้วยกิริยาระดับเดียวกัน”

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จงปฏิบัติตามกฎ เงื่อนไข และข้อบังคับให้ถูกต้อง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว ผู้ที่ปฏิบัติถูกต้องย่อมไม่ใช่ฝ่ายที่สร้างปัญหา

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply