Rachel Shenton ขึ้นรับรางวัลออสการ์พร้อมทำภาษามือประกอบ ตามสัญญาที่ให้ไว้กับดาราเด็ก

ในวันที่ 5 มีนาคม 2018 ถือเป็นวันที่สำคัญมากๆ สำหรับวงการภาพยนตร์ระดับโลก เพราะถือเป็นวันที่มีการประกาศรางวัลออสการ์นั่นเอง แน่นอนว่าเหล่าคนดังก็ต่างพากันตบเท้าเข้ามาร่วมงานกันเพียบ

และหนึ่งในรางวัลที่มีการประกาศออกมา หนังสั้นเรื่อง The Silent Child ก็ถือเป็นหนึ่งผลงานที่คว้าชัยชนะในสาขาภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยมไป เพียงแต่ความวิเศษของรางวัลนี้มันไม่ได้อยู่ที่ตัวหนังเพียงอย่างเดียว มันกลับอยู่ที่ตัวนักแสดงด้วย

 

 

โดยวินาทีที่รางวัลได้ถูกประกาศ Rachel Shenton นักแสดงนำของเรื่องก็ได้ขึ้นไปรับรางวัลตามปกติ แต่ที่พิเศษคือระหว่างที่พูดขอบคุณสำหรับรางวัล เธอได้ทำภาษามือตามไปด้วยโดยเธอให้เหตุผลว่า

“ฉันทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับนักแสดงนำอีกคนวัย 6 ขวบ ซึ่งฉันสัญญาว่าจะพูดและทำภาษามือไปพร้อมกัน ขอโทษด้วยที่อาจจะพูดได้ไม่ดี เพราะตอนนี้มือฉันสั่นไปหมด”

 

 

The Silent Child เป็นหนังสั้นความยาว 20 นาที ที่ได้ Rachel Shenton และ Maisie Sly หนูน้อยวัย 6 ขวบมาเป็นนักแสดงหลัก และยังได้ Chris Overton เป็นผู้กำกับนั่นเอง

 

 

ตัวหนังนั้นจะมุ่งเน้นไปที่การพูดถึงเด็กคนหนึ่งที่เกิดมาเป็นใบ้และหูหนวก ซึ่งเป็นโลกแห่งความเงียบ โลกที่การสื่อสารเป็นเรื่องที่ยาก ที่สำคัญโอกาสที่จะมาถึงคนเหล่านี้ก็ยากเช่นกัน

ด้านชาวเน็ตที่เห็นความพยายามในการสื่อสารด้วยภาษามือของ Rachel Shenton ก็ต่างพากันมาชื่นชมเธอกันยกใหญ่ พร้อมบอกว่ารางวัลของเธอทำให้ค่ำคืนประกาศรางวัลของพวกเขาเป็นคืนที่พิเศษ…

 

 

สิ่งที่เธอทำมันสุดยอดมากๆ

 

ถ้าใครอยากดูตัวอย่างของหนังสั้นที่คว้ารางวัลออสการ์ในปีนี้ ก็สามารถดูได้ที่คลิปข้างล่างเลย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply