17 ภาพถ่ายความทรงจำสุดท้ายอันทรงคุณค่า ก่อนที่คนในรูปจะจากโลกนี้ไป

ภาพถ่ายหลายๆ ใบจะเป็นสิ่งที่ช่วยสื่อให้เราเห็นอะไรหลายๆ อย่างได้มากมาย มีความหมายอยู่ในภาพนั้นๆ เอง แต่ภาพที่เพื่อนๆ กำลังจะเลื่อนลงไปรับชมนี้ เป็นภาพถ่ายอันน่าจดจำ เพราะมันคือรูปสุดท้ายก่อนที่คนในภาพจะต้องจากโลกนี้ไป

ทั้งหมดนี้คือภาพสุดท้ายก่อนการเกิดโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าหลายๆ เรื่อง ที่ทำให้คนในภาพเหล่านั้นส่วนใหญ่ต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร แต่ละภาพมีหน้าตาเป็นอย่างไร เราไปดูกันได้เลย

 

1. ความผิดพลาดแสนเลวร้าย

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสวนสัตว์ที่ประเทศอินเดีย เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งต้องการเข้าไปดูเสือขาวใกล้ๆ เขาจึงพยายามปีนต้นไม้ขึ้นไปให้เห็นชัดขึ้น โดยที่ไม่ได้ยินคำเตือนจากคนรอบข้างเลย แล้วจู่ๆ เขาก็ตกลงไปอยู่ในกรงกับเจ้าเสือในที่สุด

ชายหนุ่มถูกเจ้าเสือต้อนจนติดขอบกรงอยู่อย่างนั้นนานกว่า 15 นาที ในขณะที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์และคนอื่นๆ พยายามหลอกล่อเรียกความสนใจจากเสืออยู่ แต่แล้วเรื่องราวก็จบลงด้วยการที่เสือขาวเดินเข้าไปตะครุบชายหนุ่ม ก่อนที่จะลากเขากลับที่พักอาศัยแล้วฆ่าเขาซะ

 

2. การตายของ Reynaldo Dagsa

Reynaldo คือนักการเมืองชาวฟิลิปปินส์ที่กำลังถ่ายรูปคนในครอบครัวของตัวเองทั้งสามคน (ที่ถูกคาดปิดตา) ซึ่งในรูปจะเห็นได้ว่ามีสมาชิกแก๊งที่หมายเอาชีวิตของเขารวมอยู่ด้วยและนั่นก็เป็นคนที่จบชีวิตของเขาลงไปในที่สุด โดยคนในครอบครัวคนอื่นๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

 

3. เครื่องบินฝรั่งเศสเที่ยวบิน 4590

เที่ยวบินดังกล่าวออกบินในวันที่ 25 กรกฎาคม 2000 เดินทางจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกจองโดยบริษัทล่องเรือสำราญสัญชาติเยอรมัน Peter Delimann Cruises เพื่อให้ผู้โดยสารจำนวน 100 คนได้เดินทางไปล่องเรือ MS Deutschland ในนิวยอร์ก

แต่แล้วทริป 16 วันแห่งการล่องเรือก็ต้องพังทลายลง เมื่อเครื่องบินสูญเสียการควบคุมและพุ่งเข้าชนกับโรงแรม Hôtelissimo Relais Bleus Hotel ที่อยู่ใกล้ๆ กับสนามบิน ทำให้ผู้โดยสารและนักบินตายรวมกัน 109 คน และยังมีพนักงานโรงแรมที่ถูกเครื่องบินพุ่งชนเสียชีวิตอีก 4 คน

 

4. ภาพสุดท้ายของ James Dean

นี่คือภาพสุดท้ายของดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง James Dean ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 1955 รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

5. การจากไปของ Patrick Swayze

นี่เป็นภาพสุดท้ายก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไปเพียงไม่กี่วินาที Patrick คือนักแสดงและนักแต่งเพลงชื่อดังตายไปในวันที่ 14 กันยายน 2009 โดยคาดว่าจะมีสาเหตุมาจากมะเร็งตับ

 

6. การจากไปของนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก

Margaret Thatcher คือนายกรัฐมนตรีหญิงของสหราชอาณาจักร ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 1979-1990 เธอได้รับฉายาว่า “หญิงแกร่ง (Iron Lady)” และภาพนี้คือฉากสุดท้ายที่เราได้เห็นก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไปในที่สุด ด้วยอาการอุดตันของเส้นเลือดในสมอง

 

7. ช่วงเวลาสุดท้ายของเจ้าหญิง Diana

เจ้าหญิง Diana เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ในวันที่ 31 สิงหาคม 1997 ที่กรุงปารีส เธอคือหนึ่งในสมาชิกของตระกูลราชวงศ์แห่งอังกฤษและเป็นภรรยาคนแรกของเจ้าชาย Charles ภาพที่เห็นนี้คือช่วงเวลาสุดท้ายของเธอ

 

8. การจากไปของ Jonny Cash

นี่เป็นภาพสุดท้ายที่ถูกถ่ายเอาไว้ในตอนที่นักแสดงและนักแต่งเพลงคนนี้กำลังออกทัวร์ แต่แล้วเขาก็ต้องตายจากแฟนคลับอันเป็นที่รักไปด้วยสาเหตุจากโรคเบาหวาน ในวันที่ 12 กันยายน 2003

 

9. ภาพสุดท้ายของ Martin Luther King

ชายคนนี้คือคนที่ต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนของคนผิวสี แต่กลับต้องถูกจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของ James Earl Ray ที่ลอบสังหารเขาในเมืองเมมฟิช ในวันที่ 4 เมษายน 1968

 

10. ฉากสุดท้ายของ Andrey Retrovsky

นี่เป็นภาพสุดท้ายก่อนที่ Audrey จะเสียชีวิตลงขณะที่กำลังพยายามจะถ่ายรูปตัวเองตอนอยู่บนตึกสูง 9 ชั้นแล้วพลัดตกลงมา

 

11. ภาพสุดท้ายของ Gray Slok และแม่

เขาและแม่คือผู้โดยสารของสายการบิน Malaysian เที่ยวบินที่ MH17 ซึ่งเกิดการหายตัวไปของเครื่องบินที่ไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่จะไปพบในประเทศยูเครน และทุกคนในเครื่องบินลำนั้นก็เสียชีวิตกันไปหมดแล้ว โดยสองแม่ลูกคู่นี้ถูกพบว่าโดนยิงด้วยปืน

 

12. ภาพของ Gabriela Hernandez ก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตาย

เราทุกคนมีสิ่งที่ต้องแบกรับต่างกันไป และคนเรามีจุดแตกหักทางจิตใจไม่เท่ากัน นี่คือรูปภาพที่เธออัปลงในโซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะแขวนคอตาย

 

13. จุดจบของ Steven Green

Steven คือทหารอเมริกาที่ถูกจับและตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าครอบครัวชาวอิรัก ก่อนที่ชายคนนี้จะถูกนาย Wallace วิ่งเข้ามาแทงตายหลังจากที่ถ่ายภาพด้านล่างเพียงไม่กี่วินาที

 

14. การตายของ Dale Earnhardt

เขาคือนักแข่งรถที่ตายเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2001 ระหว่างการแข่งขัน Daytona 500 แต่ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไป เขาเองก็มีอาการบาดเจ็บที่รุนแรงมาอยู่ก่อนแล้ว

 

15. Gilles Leclerc และ Marianne Labanane

ทั้งสองคนกำลังสนุกไปกับงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในหอจัดแสดง Bataclan ในประเทศฝรั่งเศส แต่แล้วก็มีชายนิรนามบุกเข้ามากราดยิง มีผู้เสียชีวิตไปมากถึง 98 ศพ และมีเพียง Marianne หญิงสาวในภาพที่รอดมาได้เพียงคนเดียว

 

16. โศกนาฏกรรมบอลลูนยักษ์

บอลลูนขนาดใหญ่ภายในเมือง Carterton ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อปี 2012 กำลังเดินทางออกไปสูงเหนือพื้นไม่มากนัก ก่อนที่จะไปติดอยู่กับสายไฟฟ้าแรงสูง จนทำให้คนทั้ง 12 คนที่อยู่ด้านในถึงแก่ความตาย

 

17. การจากไปของทีมสเกตตัวแทนสหรัฐอเมริกา

การเดินทางบนเครื่องบินกลายเป็นสิ่งที่พรากชีวิตสมาชิกทั้ง 18 คนของทีมสเกตลีลาตัวแทนสหรัฐอเมริกา รวมถึงโค้ชและคนในครอบครัวที่กำลังเดินทางไปยังเมือง Brussels

 

ที่มา: porumba

Comments

Leave a Reply