ลูกลิงชิมแปนซีทำหน้าที่ผู้ช่วยนักบิน ขณะหนุ่มพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปบ้านใหม่

ใครก็ตามที่ฝันอยากจะเป็นนักบินบังคับเฮลิคอปเตอร์สักครั้งหนึ่งในชีวิต คงจะอิจฉาเจ้าจ๋อกันเป็นแถบ เพราะระหว่างทางที่มันต้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปบ้านใหม่ มันได้ทำตัวเหมือนเป็นผู้ช่วยนักบินเลย ไม่ใช่โอกาสที่จะหากันง่ายๆ นะเนี่ย

 

นักบิน Anthony Caere กับลูกลิงน้อย Musso

 

เจ้าลูกลิงตัวนี้ชื่อว่า Musso อาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Virunga National Park ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก มันสูญเสียครอบครัวไปเพราะนักล่าสัตว์ที่บุกรุกเขามาในป่า

แต่ก็ยังโชคดีที่นักบิน Anthony Caere ช่วยมันเอาไว้ได้ หลังจากช่วยมันแล้วเขาก็เลยพามันขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อจะได้พามันไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Lwiro Primates

 

มันเพลิดเพลินกับมุมมองบนเฮลิคอปเตอร์มาก

 

ตอนที่เขาเอามันขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เขาให้มันนั่งอยู่บนตักของเขา ส่วนตัวเขาก็ยื่นมือโอบมันไว้เพื่อบังคับเครื่องอีกทีหนึ่ง เจ้าลิงที่เพิ่งเคยขึ้นเฮลิคอปเตอร์เป็นครั้งแรกก็ดูจะชอบวิวจากมุมสูงเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเหมือนพาเด็กมาเที่ยวเลย

 

คลิปวิดีโอ

นอกจากนี้มันยังให้ความสนใจกับแผงควบคุมเฮลิคอปเตอร์ที่ชายหนุ่มบังคับอยู่เช่นกัน น่าจะเป็นเพราะมันดูเหมือนของเล่นล่ะมั้ง พอนั่งๆ ดูชายหนุ่มบังคับสักพักมันก็จำแล้วยื่นมือไปกดแผงควบคุมตามได้บ้างด้วย แสนรู้จริงๆ

ระหว่างทางชายหนุ่มนักบินเองก็ดูแลเจ้าลิงเป็นอย่างดี ทั้งให้มันนั่งอยู่บนตักและลูบขนให้มัน จนสุดท้ายเจ้าลิงน้อยก็ผล็อยหลับไปอย่างน่าเอ็นดู

ถึงปกติแล้วผู้ช่วยนักบินจะต้องนั่งเป็นเพื่อนนักบินตลอดเวลา แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของมันก็เลยหยวนๆ ให้ละกัน แถมยังน่ารักขนาดนี้ด้วย ใครก็ว่าไม่ลงหรอก

 

หืม แกช่วยบังคับเครื่องบินได้ด้วยเหรอ เก่งจริงนะเรา

 

เมื่อถึงจุดหมายแล้วเจ้าจ๋อก็ถูกส่งต่อให้ทาง Lwiro Primates ดูแลต่อไป ทางด้านเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ก็ได้นำคลิปวิดีโอที่มันบินร่วมกับนักบินไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์พร้อมทั้งเขียนคำอธิบายไว้ว่า

“ขอขอบคุณ Virunga National Park และ @lwirocrpl ที่ช่วยชีวิตเจ้าตัวเล็กไว้จากคนล่าสัตว์… พวกเราได้พาเจ้าลิงน้อย Mussa บินมาจนถึง Lwiro Primates ซึ่งเป็นบ้านใหม่ของมันแล้ว …

แม้ว่าคลิปวิดีโอนี้จะดูน่ารักสักแค่ไหน แต่การมาของเจ้าลิงน้อยนั้นเป็นเรื่องเศร้า ที่จริงมันควรจะได้อยู่กับแม่ของมัน แต่อย่างน้อยเราก็ดีใจที่ยังสามารถช่วยให้มันมีความสุขและมอบบ้านหลังใหม่ให้กับมันได้”

 

ถึงคลิปวิดีโอจะดูมีความสุข แต่ความจริงก็คือเจ้าลิงเสียแม่อันเป็นที่รักไป

 

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ตั้งใจไว้ว่าหลังจากมันแข็งแรงและมีความพร้อมมากพอแล้ว พวกเขาก็จะส่งเจ้าลิงกลับไปสู่ธรรมชาติตามเดิม แม้ว่าดูจากท่าทีแล้วคงเป็นเวลาอีกนานมากก็ตาม

 

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply