เด็กประถมญี่ปุ่นกระจายข่าว บอกทีวีเชื่อมไปโลกหลังความตาย หลังกดรีโมตแล้วจอเป็นคลื่น

ทุกวันนี้เทคโนโลยีนั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก อะไรที่เคยเป็นเรื่องยากในสมัยก่อนก็กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ในปัจจุบัน อย่างโทรทัศน์ที่เคยต้องมานั่งบิดเสาอากาศเพื่อหาคลื่น เดี๋ยวนี้แค่ติดกล่องทีเดียวก็ชัดแจ๋วแล้ว แต่การที่อะไรมันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนั้น ย่อมมาพร้อมกับบางสิ่งที่จะถูกหลงลืมไปและบางครั้งก็กลายเป็นเรื่องลึกลับ อย่างคนรุ่นนี้อาจจะไม่มีใครรู้จักเพจเจอร์แล้วก็ได้

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของบางสิ่งที่กลายเป็นสิ่งลึกลับไปกับการเวลา เมื่อเด็กญี่ปุ่นคนหนึ่งออกมากระจายข่าวเรื่องปุ่มลึกลับบนรีโมต ที่สามารถเปลี่ยนจอโทรทัศน์ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นทางเชื่อมระหว่างโลกคนเป็นกับโลกของคนตายได้…

 

 

แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ Kujiradake Chonosuke โพสต์ในทวิตเตอร์ของเขา อธิบายว่าลูกสาววัย 7 ขวบเล่าให้เขาฟังถึงข่าวลือในโรงเรียนที่มีใจความว่า “ทีวีนั้นสามารถเชื่อมต่อไปโลกหลังความตายได้” และพูดในขณะที่กอดเขาด้วยความหวาดกลัวว่า “ทีวีของพวกเราก็ทำได้เหมือนกัน

 

 

เธอแสดงหลักฐานโดยการกดปุ่มที่เปลี่ยนโทรทัศน์เป็นระบบรับสัญญาณแอนะล็อก แต่เพราะที่ญี่ปุ่นเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลเป็นเวลาหลายปีแล้ว จึงไม่มีอะไรปรากฏขึ้นบนจอนอกจากคลื่นซ่าๆ (ในญี่ปุ่นเรียกกันว่า “砂の嵐” หรือ Suna No Arashi ที่แปลว่าพายุทราย)

 

เหมือนพายุทรายไหม?

 

เด็กรุ่นเดียวกับลูกสาวของ Kujiradake นั้น โตขึ้นในยุคที่มีแต่การแพร่ภาพดิจิทัลและไม่เคยพบจอทีวีที่เป็นคลื่นแบบนี้ด้วยตัวเองมาก่อน ถึงอย่างนั้นก็ตามจอทีวีแบบนี้กลับพบได้ทั่วไปในรายการทีวี และภาพยนตร์ โดยเฉพาะในเรื่องราวจำพวกภูตผีปีศาจ หรือหนังสยองขวัญ ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เด็กๆ จะได้รับความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับเจ้าจอทีวีที่เป็นคลื่นเหล่านี้

 

Poltergeist หนังจากปี 2015 ก็มีฉากเกี่ยวกับจอทีวีแบบที่ว่า

 

ไม่แน่นะว่าเรื่องราวในครั้งนี้อาจจะกลายเป็น “ตำนานเมือง” เรื่องใหม่ต่อจาก “Bloody Mary หรือ “สาวปากฉีก” ก็เป็นได้ หรืออย่างน้อยๆ นี่ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องหลอกเด็ก ที่ผู้ใหญ่จะเลือกใช้ในการขู่ให้ลูกไม่กล้าทำผิดก็เป็นได้ อะไรประมาณว่า “ถ้าไม่ยอมไปนอน เดี๋ยวจะเปิดช่องแห่งความตายให้ดูนะ” แต่ถ้าใช้มากไปจนลูกกลายเป็นเด็กกลัวทีวีไปเลย คงจะเป็นเรื่องแย่น่าดูเลยเหมือนกัน

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply