21 รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณพลาดไปในจักรวาลภาพยนต์ Marvel

การดูภาพยนตร์ให้ได้อรรถรสมากที่สุด ผู้ชมควรจะรู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวภาพยนตร์สักหน่อย อาจะไม่จำเป็นต้องรู้ทุกรายละเอียด แต่ต้องรู้เพียงพอที่จะดูได้ภาพยนต์ทั้งเรื่องได้อย่างไม่ติดขัด

แต่บางรายละเอียดในภาพยนตร์ถึงแม้ว่าเราจะตั้งใจดูแล้วก็ยังไม่สามารถดูได้ทัน บางฉากมาวิเดียวบ้าง เสี้ยววิบ้าง ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ เราจะพลาดก็ไม่แปลกนัก

และวันนี้ใครที่ตามรายละเอียดเล๋็กๆ ในภาพยนตร์ของ Marvel ไม่ทันแล้วหรือไม่เคยสังเกตเห็นรายละเอียดพวกนี้มาก่อนเลย #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 ก็ได้นำมาให้เพื่อนๆ รับชมกันแล้วครับ ไปดูกันเล้ย

 

1. ใน Iron Man 2 มีฉากที่ Tony Stark ยืนอยู่หน้าแผนที่ทวีปแอฟริกาซึ่งชี้ไปยังตำแหน่งของประเทศวากานด้า

 

2. ใน Spider-Man: Homecoming ที่ห้องเรียนของ Peter Parker มีรูปของ Bruce Banner ถูกแขวนอยู่รวมกับเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง

 

3. ในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers แอบมีโค้ด A113 โผล่ออกมา ซึ่งเจ้าโค้ดนี้ก็คือห้องเรียนใน California Institute of Arts ที่ที่แอนิเมเตอร์ของ Pixar หลายคนเคยมาเรียนนั่นเอง

 

4. ใน Captain America: Winter Soldier ฉากที่ Steve Rogers นำสมุดบันทึกสิ่งที่ห้ามพลาดขึ้นมาดู ในแต่ละประเทศก็จะปรับเปลี่ยนรายละเอียดตรงนี้เล็กน้อยครับ

 

5. ใน The Avengers หลังจากการต่อสู้ครั้งใหญ่ Stark Towers ได้รับความเสียหายหนัก และตัวอักษรหลายๆ ตัวหลุดออกไป เหลือเพียงตัว A เท่านั้น ภายหลังมันกลายเป็นตัว A ใน Avengers Tower

 

6. ใน The Avengers ฉากที่ตา Tony โชว์พิมพ์เขียวที่อยู่ใน Avenger Tower มันคือพิมพ์เขียวของห้องส่วนตัวที่จะสร้างให้กับ Thor, Hawkeye, Captain America และตัวเขาเอง

 

7. ในภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy ฉากที่ถ่ายรูปนักโทษ จะสังเกตเห็นรายละเอียดว่า Peter Quill ได้ถูกปลูกถ่ายเครื่องแปลภาษา นั่นทำให้เขาสามารถเข้าใจภาษาทุกภาษาในจักรวาล

 

8. จากใน The Avenger ฉากต่อสู้ครั้งใหญ่คุณจะเห็นร้าน Shawarma Palace ที่ซึ่งเหล่า Avengers จะมากินอาหารด้วยกันตอนหลังนั่นเอง

 

9. ใน Spider-Man: Homecoming จะมีฉากหนึ่งที่ Michelle อ่านหนังสือชื่อ Of Human Bondage ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับเด็กกำพร้าคนหนึ่งที่ถูกส่งไปอยู่กับลุงและป้า

 

10. ใน Captain America: Civil War ฉากไคลแม็กจะสามารถรถเห็นรถบันได Bluth คันเดียวกันกับในซีรี่ส์ Arrested Development ที่พี่น้อง Russo ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำด้วย

 

11. ในฉากการตายปลอมๆ ของ Nick Fury ใน Captain America: Winter Soldier ที่หลุมศพได้มีกลอนไบเบิลปลอมๆ ซึ่งเป็นอ้างอิงมาจากบทพูดจากตัวละครของ Samuel L. Jackson ในเรื่อง Pulp Fiction

 

12. ใน Avengers: Age of Ultron รูปปั้นตรงนาฬิกาข้างนอก Grand Central Terminal จะถูกเปลี่ยนเป็นรูปปั้นของวีรบุรุษผู้เสียสละในสงครามกลางนิวยอร์ค

 

13. ใน Iron Man คุณสามารถสังเกตเห็นโล่ของ Captain America ได้ในฉากที่ Pepper Pots ช่วย Tony เสริมชุดเหล็กของเขา

 

14. ใน Spider-Man: Homecoming ป้ายทะเบียนรถของป้าเมย์เป็นตัวอักษร AMF-1562 ซึ่งเป็นการบอกใบ้ถึงหนังสือการ์ตูน Amazing Fantasy 15 ตีพิมพ์ในปี 1962 ซึ่งเป็นเล่มแรกที่มีการปรากฏตัวของ Spider-Man นั่นเอง

15. ใน Guardians of the Galaxy ฉากแหกคุกของตัวเอก เราจะสังเกตเห็นโค้ดที่อยู่ตรงกางเกงของนักโทษแต่ละคนมีความมากน้อยไม่เท่ากัน นั่นคือโค้ดที่ระบุถึงอาชญากรรมที่พวกเขาก่อนั่นเอง

 

16. ใน Captain America: Civil War คุณจะเห็นว่ากรงเล็บของ Black Panther สามารถทำให้โล่ของ Captain America เป็นรอยได้ เนื่องจากวัสดุของทั้งสองอย่างคือ Vibranium เหมือนกันนั่นเอง

17. ใน Spider-Man: Homecoming วิดีโอที่ Peter Parker ดูมี URL เดียวกับ URL ของเทรลเลอร์ของ Spider-Man: Homecoming

 

18. ใน Guardians of the Galaxy Vol.2 เราจะสังเกตได้ว่ารถของ Ego มีสีเดียวกับยานของ Peter Quilll

 

19. ในภาพยนตร์เรื่อง Thor คุณจะสามารถเห็นนักเขียนการ์ตูนซึ่งเขียนหนึ่งในเวอร์ชั่นที่ดังที่สุดของ Thor อย่าง Walt Simonson อยู่ข้างๆ Lady Sif

 

20. Tony Stark ใส่เสื้อของวง Black Sabbath ผู้ซึ่งร้องเพลง Iron Man ในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers

 

21. และข้อสุดท้าย ในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming จะเห็นได้ว่าโทรศัพท์มือถือของ Peter Parker จะมีึความเสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากการต่อสู้ในแต่ละครั้ง

 

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply