6 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการช่วยตัวเอง ที่จริงไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอกนะ!!

การเกิดอารมณ์ทางเพศที่จะต้องการสืบพันธุ์กับใครสักคนนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ แต่เมื่อเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีวัฒนธรรม จึงต้องมีการควบคุมอารมณ์ไม่ให้สืบพันธุ์จนมั่วไปหมด

มนุษย์จึงได้คิดค้นวิธีการยับยั้งอารมณ์เหล่านั้นโดยการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ซึ่งมีวิธีการมากมายในแบบที่ใจเราต้องการ แต่อย่างไรก็ตามก็มีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับการช่วยตัวเองที่กล่าวต่อๆ กันมา ซึ่งความจริงแล้วอาจเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้

 

1. การช่วยตัวเองนั้นจะทำให้อวัยวะเพศของคุณเสียหายได้

เป็นเรื่องธรรมดาหากเราจะคิดว่าการสไลด์ของลับอย่างต่อเนื่องจะสามารถทำให้เกิดความเสียหายได้ แต่อย่างไรก็ตามความจริงคือมันแทบจะไม่ทำให้อวัยวะเพศของคุณเกิดความเสียหายเลย

เนื่องจากอวัยวะเพศนั้นเป็นอวัยวะที่จำเป็นต่อการสืบพันธุ์ ร่างกายของเราจึงวิวัฒนาการให้อวัยวะสืบพันธุ์ของมนุษย์ยืดหยุ่นได้

ถ้าหากไม่ใช้อุปกรณ์แปลกๆ ช่วยหรือสไลด์ของลับตัวเองกับกระดาษทรายก็คงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล แต่จะลองก็ได้นะ ใช้กับเจลหล่อลื่นก็คงไม่เจ็บหรอก (มั้ง)

2. การช่วยตัวเองจะทำให้เกิดปัญหาทางจิต

ความจริงแล้วปัญหาทางจิตอย่างดียวของการช่วยตัวเองคือความรู้สึกผิด ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ถูกสั่งสอนมาว่าการช่วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ผิด

ถึงแม้ว่าจะมีคนมากมายกล่าวไว้แบบนั้น แต่การช่วยตัวเองเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาทางจิตแน่นอน

3. การช่วยตัวเองจะทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศเร็วขึ้น

ความจริงแล้วคุณสามารถช่วยตัวเองและพ่นน้ำกี่ครั้งก็ได้ตามที่ใจคุณต้องการ คุณจะไม่เสื่อมสมรรถภาพหากช่วยตัวเองหลายครั้งจนเกินไป

เนื่องจากโดยปกติแล้วร่างกายของผู้ชายจะผลิตสเปิร์มอยู่ตลอดเวลาเพื่อเติมถังเชื้อเพลิงให้เต็ม

4. เครื่องสั่นจะทำให้เซ็กส์ของสาวๆ บางคนพังทลาย

เหล่าสาวๆ นั้นมักชื่นชอบในการใช้อุปกรณ์เสริมเพื่อเติมเต็มประสบการณ์อันน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนที่ไวต่อการสัมผัส เมื่อมีเครื่องสั่นมากระตุ้นจะช่วยให้คุณผู้หญิงนั้นถึงจุดสุดยอดเร็วขึ้น

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่านั่นเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดหรอกนะ

 

5. ไม่ควรช่วยตัวเองหากมีแฟนแล้ว

ไม่มีทางที่การช่วยตัวเองนั้นจะเป็นการนอกใจหรือการไม่ให้เกียรติคู่รักของคุณ ถ้าแฟนของคุณไม่อนุญาตให้ช่วยตัวเอง แสดงว่าเขาน่ะใจร้ายสุดๆ ไปเลย

การช่วยตัวเองนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพและช่วยให้คลายเครียด การที่ห้ามไม่ให้ช่วยตัวเองนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการห้ามไม่ให้มีสุขภาพที่ดีนั่นเอง

6. ช่วยตัวเองมากๆ จะทำให้ตาบอด

ตำนานมากมายเกี่ยวกับการช่วยตัวเองนั้นมักจะมาจากช่วงเวลาที่ผู้คนเชื่อว่าจุดประสงค์ของการมีเพศสัมพันธ์นั้นมีไว้เพื่อการสืบพันธุ์เท่านั้น

ในการห้ามผู้คนไม่ให้มีความสุขกับการช่วยตัวเองนั้น จึงมีการสร้างข่าวลือมากมาย เช่นการช่วยตัวเองจะทำให้ตาบอด หรือทำให้ขนขึ้นมือ หรือแม้กระทั่งเป็นบ้าไปเลยก็มี

 

ภาพโดย #เหมียวหน่า

Comments

Leave a Reply