สุนัขตำรวจหาย มนุษย์คู่หูทุ่มกำลังตามหาสุดตัว ตอนเจอถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ

สุนัขตำรวจช่วยสนับสนุนตำรวจในการทำงานได้ดีมาก พวกมันสามารถดมหายาเสพติด หาตัวคนร้าย และที่สำคัญยังตามหาคนหายได้ด้วย สารพัดประโยชน์อะไรขนาดนี้

ยิ่งถ้าเป็นสุนัขตำรวจ Olive แล้วล่ะก็หายห่วงเลยทีเดียว เพราะทุกครั้งที่มีคนหายมันก็ตามหาจนเจอตลอด ทำให้ตำรวจและคนรู้จักของคนหายอุ่นใจทุกครั้งที่มันออกมาทำงาน แต่ใครจะไปนึกล่ะว่าสุนัขตำรวจก็หายตัวไปได้เหมือนกัน คราวนี้ตำรวจเลยเป็นฝ่ายร้อนใจจนต้องออกตามหามันบ้างแล้ว

 

Olive กับคู่หู Constable Katikati

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา Olive และคู่หูของมันเจ้าหน้าที่ Constable Katikati ได้รับแจ้งว่ามีคนตัดไม้หายตัวไปบริเวณ Mahlubini เมือง Sulenkama ประเทศแอฟริกาใต้

ตำรวจและชาวบ้านจึงรวมตัวกันพร้อมพาหมาของตัวเองออกไปค้นหาชายคนดังกล่าว ใช้เวลาเพียงไม่นานเจ้า Olive ก็เจอชายคนนั้นหมดแรงอยู่ในป่า พวกเขาจึงรีบพาชายคนนั้นไปรักษาตัวทันที

ระหว่างพาตัวชายคนนั้นไปขึ้นรถนั่นเอง สุนัขที่อยู่รอบๆ นั้นคงอยากเล่นกับเจ้า Olive แต่สุนัขตำรวจตัวนี้ดันกลัวหมาตัวอื่น ก่อนที่คู่หูจะทันบอกให้ชาวบ้านพาสุนัขของตัวเองออกห่างจากเจ้า Olive มันก็วิ่งหนีหายไปซะแล้ว

 

พวกเขาออกไปตามหาคนตัดไม้ในป่า แต่เจ้าหมาตกใจสุนัขตัวอื่นจนวิ่งหนีหายไป

 

วันนั้น Katikati ตามหามันอยู่นานแต่ก็ไม่เจอสักที เขารู้สึกใจสลายมากที่เจ้าหมาหายไป เพราะเขาและมันเป็นคู่หูกันมานานกว่า 3 ปีแล้ว และได้รับรางวัลสุนัขช่วยเหลือที่ดีที่สุดในเขตนั้นมาร่วมกันทุกปีด้วย มันเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของเขาเลย

เขาเล่าว่า “Olive เป็นเพื่อนและคู่หูที่ดีที่สุดของผม มันเป็นมิตรกับทุกคนและพร้อมช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ผมขอร้องใครก็ตามที่เจอมัน อย่าทำร้ายมันเลย ถ้าเจอมันแล้วขอให้ดูแลมันและรีบแจ้งทางตำรวจทันที”

 

พวกเขาทั้งคู่เป็นทีมค้นหาที่ดีที่สุด ทำงานร่วมกันมา 3 ปีแล้ว จึงรู้สึกผูกพันกันมาก

 

ทางตำรวจเองก็โพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อให้ใครก็ตามที่ได้เห็นช่วยตามหาเจ้า Olive ด้วยอีกแรงหนึ่ง เพราะพวกเขาก็รักมันมากไม่ต่างจากคู่หูของมันเลย

พวกเขายังบอกอีกว่า “Olive เป็นสมาชิกทีมที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย ทุกครั้งที่ Constable Katikati และ Olive ออกไปช่วยเหลือคน เราก็สบายใจทุกครั้งเพราะว่ามันสามารถพาคนที่หายไปกลับไปพบครอบครัวได้เสมอ”

 

ทางตำรวจเองก็โพสต์ตามหาเจ้าหมาในโซเชียลมีเดียด้วย

 

ทั้ง Katikati และตำรวจทุกคนต่างก็เดือดเนื้อร้อนใจที่มันหายไป พวกเขาทุ่มเทกำลังตามหามันอย่างเต็มที่ ทั้งในพื้นที่ป่าและภูเขาที่มันหายไป รวมทั้งบริเวณโดยรอบด้วย แต่ก็ไม่พบร่องรอยเลย

 

ตำรวจรวมทีมออกไปค้นหามันในป่าอีกครั้งหนึ่ง

 

หลังจากที่มันหายไป 3 วัน ทางตำรวจก็จัดทีมค้นหาออกไปยังบริเวณที่มันหายไปอีกครั้งหนึ่ง ครั้งนี้พวกเขาเจอมันอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่ที่มันเจอชายตัดไม้นั่นเอง แต่ตัวของมันติดอยู่ในพุ่มไม้หนาจึงไม่สามารถออกมาเองได้

กลุ่มตำรวจเห็นแบบนั้นก็รีบเข้าไปช่วยมันออกมาจากพุ่มไม้ทันที โชคดีที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร และยังแข็งแรงดีด้วย ทำให้ตำรวจทุกคนสบายใจที่ได้เห็นมันยังปลอดภัยดี

 

พวกเขาเจอมันติดอยู่ในพุ่มไม้หนา ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้มันออกมาเองไม่ได้ แต่มันยังปลอดภัยดี

 

Katikati คู่หูของมันเองก็อยู่ที่นั่นตอนเจอมันด้วย เขาร้องไห้ด้วยความดีใจอย่างไม่อายเลยสักนิด เพราะการได้รู้ว่ามันปลอดภัยดีและกลับมาอยู่กับเขาได้อีกครั้งเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเขา

เขายังเล่าอีกว่า “ระหว่างที่มันหายไป ผมนอนไม่หลับเลยสักคืน ผมรู้สึกผูกพันกับมันมาก การเสียมันไปสำหรับผมแล้วก็เหมือนกับเสียลูกของตัวเองไปเลย…

ตอนที่ผมเจอมันผมก็เลยกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ที่ผมยังสามารถทนอยู่ได้ตอนมันหายไปเป็นเพราะมีเพื่อนและคนในสังคมคอยให้กำลังใจผม”

 

ฉันจะไม่ปล่อยให้นายคลาดสายตาอีกเป็นครั้งที่ 2 เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปนะเพื่อน

 

ที่มา: Dog Heirs

Comments

Leave a Reply