น้องหมาตาบอด หูหนวก แต่ไม่เคยเหงา เพราะมีเพื่อนแมวมาเล่นด้วยตลอดเลย

แมวกับสุนัขดูเหมือนจะเป็นคู่กัดตลอดกาลของกันและกัน แต่ใขขณะเดียวกันก็มีสุนัขกับแมวอีกมากที่เป็นมิตรต่อกันจนอาจเรียกว่าเพื่อนซี้ได้เลย

เจ้าหมา Marco กับพวกแมวจรจัดก็เป็นหมาแมวอีกกลุ่มหนึ่งที่รักกันมาก แมวจรจัดกลุ่มนี้มักจะมาเล่นกับเจ้าหมาเป็นประจำแม้ว่าเจ้าหมาจะหูหนวกและตาบอด แมวเหมียวก็ไม่รังเกียจเลย

 

แก๊งแมวจรจัดและเจ้าหมาหูหนวกตาบอด Marco

 

Marco อาศัยอยู่กับเจ้าของในฟาร์มแห่งหนึ่ง มันหูหนวกและตาบอดด้วย แต่ไม่ได้เป็นแบบนี้เพราะโดนทำร้ายมา มันเกิดมาจากกรรมพันธุ์ต่างหาก

ถึงเจ้าหมาจะพิการทางด้านสายตาและการได้ยิน ทว่าเรื่องพวกนี้ไม่ได้ทำให้เจ้าหมาเศร้าเลย มันใช้ชีวิตอยู่กับเจ้านายอย่างมีความสุขเหมือนกับสุนัขทั่วไป

 

 

นอกจากเจ้าของแล้ว มันก็ยังมีเพื่อนแวะเวียนมาเล่นด้วยเป็นประจำ ซึ่งก็คือพวกแมวจรจัดที่อยู่ในฟาร์ม พวกมันชอบอยู่กับเจ้าหมา ปกติแล้วพวกมันจะอยู่ด้วยกันช่วงกลางคืน แต่บางครั้งพวกแมวก็แวะมาช่วงกลางวันด้วย

แมวพวกนี้ก็เป็นลูกของแมวที่ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณฟาร์ม มันจึงเติบโตมาโดยมีเจ้าหมาเป็นเพื่อน น่าจะเพราะเหตุนี้นี่แหละทำให้พวกมันสนิทกัน

 

 

เจ้าของของมันเล่าให้ฟังว่า “ปกติฉันจะเห็นเจ้าเหมียวเข้ามาหาสุนัขในช่วงกลางคืน แต่วันนี้ฉันเพิ่งเห็นมันเข้ามาเล่นด้วยกันช่วงกลางวันเป็นครั้งแรกเลย”

เวลาที่พวกมันอยู่ด้วยกัน เจ้าเหมียวชอบเล่นไล่จับกับ Marco มันจะคอยวิ่งวนไปรอบๆ เจ้าหมาที่หูหนวกและตาบอด คอยดูว่าเจ้าหมาจะจับมันได้ไหม

 

 

เจ้าหมาก็จะใช้จมูกดมกลิ่นพวกแมวเหมียว แล้วไล่ตามมันไปจนถึงตัวพวกแมวทุกที พวกแมวคงจะแปลกใจน่าดูเลยว่าเจ้าหมาตามมาถึงตัวเองทั้งที่มองไม่เห็นและไม่ได้ยินเสียงได้ยังไง

ทุกครั้งที่เจ้าหมาจับพวกแมวได้ เจ้าเหมียวก็จะรุมกันเข้าไปกอดเจ้าหมาทุกครั้งไป เป็นภาพที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องมีความสุขตามพวกมันเป็นแน่

 

 

เจ้าของของมันยังบอกอีกว่า “พวกแมวจรจัดเองก็นิสัยดีทีเดียวเลย ฉันไม่รู้ว่ามันล่าสัตว์เล็กกินบ้างหรือเปล่า ถ้าพวกมันทำได้ก็คงช่วยฟาร์มได้เยอะเลย แต่ที่สำคัญก็คือพวกมันไม่ไปก่อกวนพวกลูกไก่กับลูกเป็ดแม้แต่นิดเดียว แถมพวกมันยังรัก Marco ด้วย ฉันก็เลยอนุญาตให้พวกมันอยู่ในฟาร์มได้”

 

ที่มา: Dog Heirs

Comments

Leave a Reply