พบหุ่นเจสันศุกร์ 13 โดนถ่วงอยู่ใต้ทะเลสาบที่อเมริกา ถ้าคนดำน้ำมาเจอจะเป็นยังไงล่ะเนี่ย?

หลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อ Jason Vorhees หรือ Jason ศุกร์ 13 ผู้ที่สวมหน้ากากฮอกกี้ไล่ล่านักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างความขวัญผวาให้กับพวกเราในวัยเด็ก ถึงกับนอนฝันร้ายเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามเป็นที่รู้อยู่แก่ใจว่า Jason ศุกร์ 13 นั้นเป็นตัวละครที่สมมติขึ้นมา แต่ถึงแม้จะรู้ว่าไม่มีในชีวิตจริง หากได้พบเจอกับตัวก็คงต้องมีตกใจกันบ้าง

 

 

ในตอนจบของเรื่อง Friday the 13th Part VI: Jason Lives นั้น Jason ถูกจับล่ามด้วยโซ่และถ่วงน้ำในทะเลสาบ Crystal Lake กลับสู่สถานที่ที่เขาเสียชีวิตเมื่อวัยเด็ก แต่เขาก็ยังคงมีชีวิตอยู่ก้นทะเลสาบ รอคอยวันหวนคืนกลับมาในภาคถัดๆ ไป

ในปี 2014 นักประดาน้ำ Curtis Lahr ได้สร้างหุ่นจำลอง Jason ขนาดเท่าคนจริงๆ และล่ามโซ่ไว้ที่ก้นทะเลสาบที่เป็นที่นิยมในการดำน้ำในเมืองครอสบี รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐเมริกา เพื่อแกล้งเหล่านักประดาน้ำที่ลงมาสำรวจได้ตกใจเล่นๆ

 

.

 

ในวิดีโอที่เขาได้อัปโหลดลงในยูทูบนั้นแสดงให้เห็นหุ่น Jason ถูกปกคลุมไปด้วยตะไคร่และสาหร่าย ทำให้ดูสยองขวัญขึ้นไปอีก ซึ่งก็ได้กลายเป็นกระแสโด่งดังบนโลกอินเตอร์เน็ต ทำให้นักประดาน้ำที่ได้มาสำรวจก็ไม่ได้ตกใจอะไรมากมายนัก เนื่องจากได้เคยเห็นคลิปวิดีโอบนยูทูบแล้ว

แต่สำหรับเหล่าแฟนๆ หนังสยองขวัญก็คงถูกใจไม่น้อยเพราะดูจากหุ่นที่อยู่ใต้น้ำแล้วรู้สึกราวกับว่ามันมีเบื้องหลังอยู่ เนื่องจากใต้หน้ากากฮอกกี้ที่เขาสวมใส่อยู่นั้นก็มีนัยน์ตาที่เบิกโพลงราวกับว่ายังมีชีวิตอยู่ เหมือนกับต่อจากภาค Friday the 13th Part VI: Jason Lives อย่างไรอย่างนั้น

 

.

 

คลิปวิดีโอที่ Curtis ได้ถ่ายไว้ในปี 2014

 

ที่มา Screenrant, Bloody-Disgusting

Comments

Leave a Reply