เด็กสาววัย 14 โดนไล่ออกร้าน ให้กินแมคโดนัลส์กลางหิมะ เพราะว่าใส่ชุดนักเรียนเข้าร้าน

เคยได้ยินคำว่ากฎหมายก็ต้องมีการผ่อนปรนไหม เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่ค่อยชอบความคิดแบบนั้นเสียเท่าไหร่ ทำไมเราต้องไปลดโทษของเหล่าคนที่ทำผิดด้วย

แต่ก็คงมีอีกหลายคนเช่นกันที่คิดว่าการผ่อนผันอะไรบ้างในชีวิตนั้นเป็นเรื่องจำเป็น ความผิดเล็กๆ น้อยๆ ที่กระทำโดยคนที่ไม่มีทางเลือกนั้น หากคนทำผิดสำนึก ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้แต่อย่างไร

 

 

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ Erith ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อ Mark Haffenden คุณพ่อวัย 51 ปีของเด็กหญิงวัย 14 ปีคนหนึ่งออกมาบอกว่า…

ลูกสาวของเขาและเพื่อนๆ ที่เดินทางไปทานแมคโดนัลด์เมื่อห้าโมงเย็นของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ถูกสั่งให้ออกไปนั่งนอกร้าน หลังจากที่ทำการสั่งอาหารและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ว่าขณะนั้นจะอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเหน็บ และหิมะที่ตกหนัก พวกเขาก็ไม่สามารถฝืนคำสั่งจากทางร้านที่ปฏิเสธให้นั่งภายในร้านได้เลย

 

 

ทางโฆษกของแมคโดนัลด์ ได้ออกมากล่าวกับหนังสือพิมพ์ว่า ที่เด็กทุกคนที่ใส่ชุดนักเรียนไม่ได้รับอนุญาตจากสาขา Erith ให้ทานอาหารในร้านได้ ก็เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดพฤติกรรมต่อต้านสังคมของเด็กๆ นั่นเอง

คุณพ่อ Mark นั้นได้ออกมาออกมาตำหนินโยบายดังกล่าวของทางแมคโดนัลด์ โดยบอกว่า “ผมคิดว่านโยบายนี้มันน่าตกใจจริงๆ มันน่าขยะแขยงมาก เพราะพวกเด็กๆ ยังไม่ได้ทำผิดอะไรเลย

 เราทุกคนรู้ว่าสภาพอากาศในวันนั้นเป็นเช่นไร ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขาได้รับอนุญาตให้ไล่นักเรียนออกไปข้างนอก

แม้ว่ามันจะเป็นนโยบายที่มีการเขียนไว้อย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาควรจะบอกได้ว่าเฉพาะวันนี้พวกเด็กสามารถกินในร้านได้ แล้วผมจะขอบคุณพวกเขามากกว่าการที่จะได้รับเงินคืนเสียอีก

พวกเด็กๆ สั่งของที่พวกเขาต้องการกินและก็ต้องแปลกใจที่ได้รับถุงสำหรับนำกลับไปทานที่บ้าน พวกเขานั่งลงที่โต๊ะ แต่มีคนเข้ามาบอกให้พวกเขาออกไป – มันน่าอาย และไม่ใช่วิธีที่ควรเอามาดูแลลูกค้าเลย”

 

 

อย่างไรก็ตามทางโฆษกของแมคโดนัลด์ได้ออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าวโดยบอกว่า “ลูกค้าจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อซื้ออาหาร และได้รับอาหารในรูปแบบนำกลับไปทานที่บ้าน 

แม้ว่าจะไม่มีข้อบ่งชี้ใดๆ ว่าเด็กหญิงเหล่าจะกระทำการต่อต้านพฤติกรรมทางสังคม แต่ความปลอดภัยของพนักงาน และลูกค้าของเรา นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และทำให้นโยบายนี้จึงมีผลบังคับใช้อยู่ตลอดเวลา”

 

การพิจารณาของพนักงานว่า “เด็กมีพฤติกรรมต่อต้านสังคม” และให้ออกไปนอกร้าน ยังคงเป็นที่กังขาของคุณพ่อและโลกออนไลน์บางส่วน หลายคนงงว่าการใส่ชุดนักเรียนนั้นต่อต้านสังคมอย่างไร!?

เรื่องดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติม เพื่อที่จะหาข้อกระจ่างชัดจากทางร้านต่อไปนั่นเอง…

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply