ปล่อยไก่อีกแล้ว หลังมีคนจับได้ว่าสำนักข่าวรัสเซียเอาภาพจากเกมไปทำข่าวสงครามในซีเรีย

พวกเขากลับมาอีกแล้ว กับรายการข่าวของรัสเซียที่ทำการปล่อยไก่ตัวโตจากการนำภาพประกอบที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อหามาใช้อ้างอิงแถมยังใช้ภาพจากเกมอีก งานนี้มีเหรอจะรอดจากสายตาชาวเน็ตไปได้!!

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ช่อง Channel One ช่องข่าวรัฐบาลของทางรัสเซียได้ทำการรายงานข่าวเนื่องในวันฉลองวันก่อตั้งชาติและให้กำลังใจกองกำลังติดอาวุธในประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือฮีโร่ของชาติ Roman Filippov นักบินที่เสียชีวิตระหว่างการปฎิบัติงาน

 

 

ซึ่งทางรายการโทรทัศน์ดังกล่าวได้ใช้ภาพจากเกม Arma 3 เกมแนวยิงที่มีรูปแบบสมจริงมาเป็นภาพประกอบสงครามในซีเรีย และแม้จะเป็นภาพการเล็งสโคปไปที่รถถังเพียงแค่ไม่กี่วินาที แต่นั่นก็หมายถึงการโมเมและไม่เป็นมืออาชีพของสถานีอย่างเห็นได้ชัด

 

ถ้าใครอยากดูสามารถเลื่อนไปตรงนาทีที่ 4.59 ในคลิปได้เลย

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่ใช่การปล่อยไก่เพียงครั้งแรกของสำนักข่าวในรัสเซีย เพราะก่อนหน้านี้สถานีอีกแห่งในรัสเซีย ได้ใช้ภาพการโจมตีทางอากาศจากเกม AC-130 Gunship Simulator: Special Ops Squadron เพื่อกล่าวหาว่ากองทัพสหรัฐอเมริกานั้น จริงแล้วแอบเป็นกองหนุนให้กับกลุ่มก่อการร้าย ISIS อย่างลับๆ

 

 

และย้อนไปก่อนหน้านี้อีกราวๆ 1 ปี สื่อใหญ่อย่าง CNN ก็มีการใช้ภาพจากเกม Fallout 4 เพื่อโจมตีรัสเซียเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เราไม่มั่นใจว่า เกมในยุคปัจจุบันมันเหมือนจริงเกินไป หรือว่าจริงๆ แล้วสื่อทำงานได้ไม่ดีพอกันแน่…

 

ที่มา bbc, pcgamesn

Comments

Leave a Reply