ชายแก่กลัวน้องหมาจะเปียกฝนจนไม่สบาย ก็เลยใส่ชุดกันฝนให้อย่างเบามือ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีคลิปวิดีโออันหนึ่งซึ่งกำลังดังเป็นกระแสไวรัล ซึ่งก็คือคลิปที่ชายแก่คนหนึ่งสวมเสื้อกันฝนให้กับสุนัขของตัวเองในตลาดท่ามกลางฝนที่กำลังตกอยู่

ใครที่ได้ดูก็เป็นต้องมีรอยยิ้มเกิดขึ้นบนใบหน้ากันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนรักสัตว์หรือไม่ก็คงรับรู้ถึงความเป็นห่วงและความรักที่ชายแก่มีให้กับเจ้าหมาเป็นอย่างดี

 

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ตลาด Agdao เมือง Davao ประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนคลิปวิดีโอนี้ถูกอัปโหลดลงบนเฟซบุ๊กโดย Alilee Shalom Galilee เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมานี้เอง

ตอนเริ่มคลิปจะเห็นว่าฝนกำลังตกค่อนข้างหนักอยู่ ชายแก่ที่ขี่จักรยานมาตลาดกับสุนัขคงกลัวว่าเจ้าหมาจะเปียกฝนจนไม่สบายได้ ก็เลยหาเสื้อกันฝนมาคลุมตัวให้มัน

 

 

เขาค่อยๆ ใช้มือโอบเจ้าหมาเอาไว้แล้วผูกเสื้อกันฝนที่คลุมรอบตัวมันอยู่ให้แน่น จะได้มั่นใจว่ามันจะไม่หลุดออกมาระหว่างที่เขาขี่จักรยานกลับบ้าน เท่านี้ก็ช่วยให้ตัวของมันไม่เปียกมากแล้ว

 

 

ต่อจากนั้นก็เอาหมวกสานใบหนึ่งมาสวมให้กับเจ้าหมา เจ้าหมาเองก็ยอมให้ชายแก่สวมหมวกให้แต่โดยดี ท่าทางคงจะทำแบบนี้ทุกครั้งเวลาที่ฝนตกมันก็เลยเชื่องแบบนี้

พอสวมชุดกันฝนให้กับเจ้าหมาเรียบร้อยแล้ว เขาก็ขึ้นขี่จักรยานกลับบ้านทันที โดยที่ตัวเองไม่ได้สวมชุดกันฝนเลย มีเพียงหมวกแก๊ปใบเดียวเท่านั้นที่ช่วยไม่ให้ฝนตกลงมาใส่หัวเขา จึงพอจะคิดได้ว่าเขามอบเสื้อกันฝนที่มีอยู่ตัวเดียวให้สุนัขที่รักไปแล้ว

 

 

คลิปอบอุ่นหัวใจนี้มีชาวเน็ตเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก โดยมีคนดูไปแล้วกว่า 3 ล้านครั้งแล้วก็มีคนแชร์ต่อไปอีกกว่า 62,000 ครั้ง ที่คลิปนี้เกิดเป็นกระแสไวรัลขึ้นมาน่าจะเป็นเพราะความรักที่คุณตามีให้กับเจ้าหมานี่แหละ

เป็นใครก็คงประทับใจกับความเสียสละของคุณตาที่ให้เสื้อกันฝนกับน้องหมาทั้งนั้นแหละเนอะ เห็นแบบนี้แล้วก็ทำให้เราอยากจะดูแลสัตว์เลี้ยงที่บ้านตัวเองให้ดีขนาดนี้บ้างจังเลย ต้องออกไปหาซื้อเสื้อผ้าไว้กันแดดกันหนาวให้พวกมันบ้างแล้วล่ะ

 

ที่มา: NextsharkAlilee Shalom Galilee

Comments

Leave a Reply