สลด… นักท่องเที่ยวถูกเสือขย้ำตาย หลังปีนเข้ากรงเสือ เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าตั๋ว

ขึ้นชื่อของฟรี เป็นที่รู้กันว่าใครๆ ก็ชอบ ถึงขั้นที่หลายๆ คนยอมจะทำทุกวิิถีทางเพื่อที่จะไม่ต้องจ่ายเงินในสิ่งที่ตัวเองอยากได้มา แต่การทำแบบนั้นควรขึ้นอยู่กับศีลธรรมและสถานการณ์ด้วย ไม่งั้นจะเป็นแบบในเหตุการณ์ที่เราจะเล่าถึงนี้

โดยที่ในเหตุการณ์มีนักท่องเที่ยวที่พยายามจะหลบหนีไม่จ่ายเงินค่าเข้าสวนสัตว์มูลค่า 650 บาท โดยการปีนอ้อมทางเข้าผ่านไปในกรงเสือ แต่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น เขาได้ร่วงลงมาและถูกเหล่าเสือรุมขย้ำตายต่อหน้าภรรยาและลูกๆ ของเขา

 

 

สำหรับผู้ตายเรารู้เพียงว่านามสกุลของเขาคือ Zhang ชายอายุ 40 คนนี้ได้ไปเที่ยวสวนสัตว์ Youngor ในเมืองหนิงป่อ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ด้วยกันกับครอบครัวและเพื่อนๆ

จากในวิดีโอที่ถูกถ่ายไว้ในโทรศัพท์ ที่ได้เป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์จีน ซึ่งภายหลังถูกลบออก ได้แสดงให้เห็นว่า Zhang ถูกลากไปลากมาโดยเหล่าเสือไซบีเรีย

เหล่าเสือทั้งหลายได้เข้ารุม Zhang ในขณะที่เขาก็พยายามจะต่อสู้กลับโดยการเตะมันด้วยขาของเขา แต่มันก็ไม่ได้ระแคะระคายเจ้าแมวยักษ์สักเท่าไหร่ สุดท้ายก็มีเสือตัวหนึ่งได้เข้าไปกัดที่คอของเขา

 

 

ในตอนสุดท้ายของวิดีโอ Zhang ถูกลากไปเอาไว้ในบริเวณใต้ต้นไม้ ขณะที่พนักงานของสวนสัตว์ก็พยายามจะช่วยเขา โดยการจุดประทัดเพื่อให้เจ้าเสือตกใจและหนีไป

จากการบอกเล่าของเจ้าหน้าที่กล่าวว่าในเหตุการณ์นั้นต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงถึงจะนำเอาร่างของ Zhang ออกมาได้ แต่สุดท้ายเขาก็ได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา และจากเหตุการณ์ดังกล่าวเสือไซบีเรียได้ถูกยิงและตายลงหนึ่งตัว แต่นักข่าวไม่ยืนยันว่าเจ้าตัวที่ตายนั้นเป็นตัวเดียวกับที่กัดคอ Zhang รึเปล่า

สวนสัตว์ Youngor Zoo ได้ถูกปิดลงเป็นเวลาหนึ่งวันหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ และงานศพของ Zhang ทางครอบครัวจะจัดขึ้นในวันถัดไปหลังจากที่จบเทศกาลตรุษจีนที่น่าเศร้าแล้ว

 

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ของเมือง Ningbo ได้ออกมายืนยันว่า Zhang และหนึ่งในเพื่อนของเขาที่นามสกุล Li ได้ปีนรั้วที่สูง 3 เมตรเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าบัตรเข้าสวนสัตว์มูลค่า 650 บาท ในขณะที่ภรรยาและลูกของเขาได้ซื้อตั๋วและเข้าสวนสัตว์มาอย่างถูกกฎหมาย

และนี่ถือเป็นครั้งที่สองในจีน ที่มีคนเสียชีวิตจากการถูกเสือขย้ำในช่วงหกเดือนที่ผ่าน โดยที่คนแรกที่เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวหญิง ซึ่งเสียชีวิตที่ปักกิ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา

 

ถึงจะชอบของฟรีแค่ไหน แต่เรื่องแบบนี้ปลอดภัยควรมาก่อนนะครับ

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply