หนุ่มก่อตั้ง “กลุ่มคนเหงา” พร้อมเชิญทุกคนมากินเลี้ยงด้วยกัน จะได้ไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป

จากสถิติของประเทศเดนมาร์กพบว่า มีคนจำนวนมากกว่า 210,000 คนที่ต้องเจอกับปัญหาความเหงาและโดดเดี่ยว ไม่ว่าจะทั้งการไร้เพื่อน ไม่มีคู่ หรือสูญเสียครอบครัวก็ตาม ซึ่งจากจำนวนนับเป็นอัตรา 1 ต่อ 25 ของประชากรทั้งหมด

Patrick Cakirli หนุ่มชาวเดนมาร์กที่ต้องทนอยู่กับความเครียดจากการต้องอยู่อย่างโดดเดียวและกลัวการพบเจอคนใหม่ๆ ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตด้วยการส่งข้อความไปบนอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2016 ว่า

“ผมเครียดและกลัวการจะเจอเพื่อนใหม่ ผมรู้สึกโดดเดี่ยวมากๆ และตอนนี้ผมอยากจะผ่านจุดที่ยากที่สุดในชีวิต ผมจะนั่งอยู่ที่บันไดด้านหน้าของศาลากลางเวลา 2 ทุ่มถึง 4 ทุ่ม และผมก็จะสวมกางเกงขายาวสีดำพร้อมกับสะพายกระเป๋า North face”

 

คนเหงาจากทั่วเดนมาร์ก ต่างเพศต่างวัยมารวมกันให้เพียบ

.

 

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์เมื่อวันนั้น เขาก็ได้เจอผู้คนที่มีความรู้สึกเดียวกัน ความเหงาและความกล้าจะเผชิญของชายคนหนึ่งได้ดึงดูดคนแบบเดียวกันมากมายมาเจอกัน ปัจจุบันเขาได้สร้างเครือข่ายที่รวมคนเหงาไว้ด้วยกัน

จุดประสงค์หลักก็เพื่อให้คนแบบเขาจะได้เจอคนที่ไม่กล้าจะเข้าหาคนอื่นตรงๆ ก่อน รวมถึงคนที่ต้องทนอยู่กับความเหงาได้เจอเพื่อนใหม่ๆ และมาจัดงานเลี้ยงกัน โดยไม่มีค่าเข้าร่วมใดๆ ทั้งสิ้น จะมีก็แค่ค่าอาหารที่ช่วยกันหรือแบ่งๆ กันมา ซึ่งถ้าใครที่งบน้อย Patrick ก็พร้อมจะหาทางช่วยเหลือเรื่องเงินกับสมาชิกในกลุ่ม

 

.

 

Patrick ได้บอกเสริมว่า ทุกคนในกลุ่มต่างมีปัญหาของตัวเองและไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ซึ่งการได้มาเจอกับคนแบบเดียวกัน มันช่วยให้ทุกคนได้พูดคุยและเป็นการเปลี่ยนชีวิตคนในกลุ่มเลยก็ว่าได้

สุดท้ายแล้ว กลุ่มรวมตัวคนเหงาแห่งเดนมาร์กของ Patrick ก็กำลังจะจัดแคมเปญใหญ่เป็นการรวมพลคนเหงาแล้วพากันเดินเท้าจากเดนมาร์กไปจีนกว่า 20,000 กิโลเมตรเพื่อรณรงค์ให้คนเห็นความสำคัญและภัยของการที่ต้องโดดเดี่ยว

 

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply