Microsoft ยืนยันจะช่วยเหลือ ครูกาน่าที่ใช้ชอล์กวาดกระดานจนกลายเป็นเรื่องโด่งดัง

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่ข่าวที่กลายเป็นไวรัลโด่งดังไปทั่วโลก กับภาพของคุณครูชาวกาน่า ใช้ชอล์กวาดหน้าตาโปรแกรม Microsoft Word ลงบนกระดานดำเพื่อสอนนักเรียนในวิชา ICT (Information and Communications Technology)

ข่าวเก่า : เพราะขาดแคลน… คุณครูต้องใช้ ‘ชอล์ก’ วาด Microsoft Word สอนนักเรียนบนกระดาน

นาย Owura Kwadwo คุณครูผู้วาดภาพจำลองหน้าตาโปรแกรม Microsoft Word ลงบนกระดานดำเพื่อสอนนักเรียนได้เปิดเผยหลังจากที่ภาพของเขากลายเป็นที่กล่าวถึงทั้งโลกโซเชียลว่า โรงเรียนที่เขาสอนนั้นไม่มีคอมพิวเตอร์เลย ถึงแม้ว่าตั้งแต่ปี 2011 จะมีการกำหนดให้นักเรียนมัธยมต้องผ่านการสอบวิชา ICT ก็ตาม

หลายๆ คนที่ได้เห็นภาพความทุ่มเทของครูผู้นี้ก็ต่างกล่าวชื่นชมที่เขาพยายามทำให้นักเรียนได้เห็น ถึงแม้ว่าจะไม่มีอุปกรณ์จริงๆ ในการเรียนการสอน

 

 

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2018 Microsoft Africa ได้ตอบกลับทวีตของ Rebecca Enonchong ถึงประเด็นที่เธอบอกว่า “เฮ้ @MicrosoftAfrica เขาสอนเรื่อง Microsoft Word บนกระดานดำได้ แน่นอนว่าคุณสามารถทำให้เขามีทรัพยากรที่ต้องการได้”

 

 

Microsoft ตอบกลับว่า “การสนับสนุนคุณครูในการปฏิรูประบบดิจิตอลด้านการศึกษา เป็นหัวใจหลักในสิ่งที่เราทำ เราจะช่วยเหลือติดตั้งในเรื่องของอุปกรณ์จากบริษัทคู่ค้าของเรา และช่วยเหลือในเรื่องของการเข้าถึงโปรแกรม MCE อีกทั้งยังจะสนับสนุนแหล่งข้อมูล เพื่อการพัฒนาวิชาชีพฟรีอีกด้วย”

 

 

โชคดีที่ทาง Microsoft ยืนยันที่จะสนับสนุนคุณครูที่อุทิศตนในการสอนนักเรียน เพื่อที่ในวันข้างหน้าโลกของเราจะได้มีประชากรที่มีคุณภาพ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้มวลมนุษยชาติ

 

ที่มา bbcboredpanda

Comments

Leave a Reply