อังกฤษเตรียมออกกฎหมายแบนการใช้ “สัตว์ป่า” ในคณะละครสัตว์ ภายในปี 2020

แม้ปัจจุบันเราจะหาคณะละครสัตว์ดูได้ยากขึ้นทุกวันๆ แต่ใช่ว่าการแสดงดังกล่าวนั้นจะหายไปจากโลก เพราะคณะละครสัตว์มากมายในต่างประเทศยังคงเดินสายแสดงโชว์ตามที่ต่างๆ ต่อไป ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ทว่ามันจะติดอยู่ตรงที่ พวกเขานั้นยังคงใช้สัตว์ป่ามาเป็นเครื่องมือในการแสดงอยู่นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ทางการอังกฤษจึงประกาศว่าปี 2020 จะแบนไม่ให้คณะละครสัตว์ใช้สัตว์ป่าอีกต่อไป โดยผลการประกาศนั้นเกิดขึ้นหลังจากมีการสำรวจกว่า 94.5% ที่เห็นด้วยกับการแบนดังกล่าว

 

 

นอกจากนั้นทางการยังคาดหวังว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ จะช่วยให้พวกเขาสามารถต่อสู้กับกระบวนการทารุณสัตว์ได้ดียิ่งขึ้นจากการที่คณะละครสัตว์มักจะทารุณสัตว์ด้วยวิธีต่างๆ ทั้งการลงโทษ การให้พวกสัตว์อดอาหารหรือการกักขังพวกมันไว้

จากบันทึกของทางการยังคงพบว่ามีสัตว์อีก 19 ตัวที่ยังถูกใช้ในการแสดงโชว์ภายในอังกฤษ ซึ่งประกอบด้วย กวางเรนเดียร์ 6 ตัว ม้าลาย 4 ตัว อูฐ 3 ตัว แรคคูน 3 ตัว ซีบู 1 ตัว นกแก้วมาคอว์ 1 ตัวและจิ้งจอก 1 ตัว

 

 

และแม้ว่ากฎหมายจะบังคับใช้ในปี 2020 แต่ว่าเกินครึ่งประเทศในสหราชอาณาจักรได้ทำการปฎิเสธให้มีการแสดงละครสัตว์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นยังรวมถึงประเทศอีกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึงอีกหลายๆ ประเทศในยุโรป ลาตินอเมริกาและอีกหลายประเทศในเอเชีย

 

.

 

อย่างไรก็ตาม กฎหมายการแบนจะมีผลแค่ในประเทศอังกฤษเท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมถึงไอร์แลนด์เหนือและประเทศเวลส์แต่อย่างใด…

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply