แมวพิการถูกช่วยจากข้างถนน ได้มารู้จักพี่หมาใจดี กลายเป็นคู่หูที่กอดกันตลอดเวลา

สัตว์เลี้ยงที่เกิดมากับความพิการ ร่างกายบกพร่อง หรืออ่อนแอ มักจะถูกละเลยจากเจ้าของ หรือแม้แต่แม่แท้ๆ ของพวกมันเอง

เจ้าเหมียว William คือหนึ่งในสัตว์ผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้น มันถูกพบอยู่ข้างถนนตอนที่อายุได้เพียง 6 สัปดาห์ ก่อนจะถูกพาตัวไปส่งที่ศูนย์พักพิงในเมืองเกนส์วิลล์  รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ไม่มีใครว่าชะตาชีวิตของแมวน้อยจะเป็นอย่างไรต่อไป จนกระทั่งหญิงสาวคนหนึ่งพามันออกจากศูนย์พักพิงไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์

หญิงสาวคนนั้นเป็นนักศึกษาสัตวแพทย์ที่อาศัยอยู่ในเกนส์วิลล์ เธอเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือสัตว์ และเมื่อเห็นรูป William เธอเสนอบ้านอุปถัมภ์ให้มันทันที

 

 

นักศึกษาสาวไม่ประสงค์ออกนามบอกว่า “ศูนย์พักพิงมีพื้นที่จำกัด พวกเขาไม่ค่อยมีทุนและในนั้นก็เต็มไปด้วยสัตว์มากมาย เนื่องจากอัตราการรับเลี้ยงต่ำมาก ตัวฉันเอง เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์มา 6 ปีแล้ว”

ตอนแรก เนื้อตัวของ William เต็มไปด้วยหมัดและสกปรก มันมีนิสัยขี้อายมาก เพราะก่อนหน้านี้มันใช้ชีวิตในฐานะแมวจรจัดมาตลอด

 

 

แต่เมื่อมิ้วน้อยรู้ว่ามันอยู่ในบ้านที่ปลอดภัยและมีความสะดวกสบาย มันก็เริิ่มไว้วางใจแม่อุปถัมภ์และค่อยๆ เปิดช่องทางให้เธอเข้าหามากขึ้น

“โครงสร้างของใบหน้าและจมูกของ William มีความผิดปกติ แต่เรายังไม่ทำการทดสอบหรือตรวจหาสาเหตุว่ามันคืออะไรกันแน่ เพราะแม้มันจะดูแตกต่างจากแมวทั่วไป แต่มันมีสุขภาพดี” นักศึกษาสาวกล่าว

 

 

หลังจากที่เข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ได้สักพัก คุณแม่ก็พาน้องแมวไปทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ในบ้าน จนหนึ่งในนั้นกลายเป็นเพื่อนสนิทของ William

เพื่อคนนั้นคือ Cora สุนัขพิทบูลผู้มีจิตใจอ่อนโยน มันกอดมิ้วน้อยไว้และนอนข้างๆ มันตลอดเวลา แถมยังคอยดูแลและตาม William ไปทุกที่

 

 

เจ้าของบอกว่า “Cora มาจากศูนย์พักพิงเดียวกัน มันทำหน้าที่เป็นสุนัขอุปถัมภ์ของบ้านและคอยต้อนรับสัตว์เลี้ยงทุกตัวที่ฉันพาเข้ามา แต่เหมือนันจะรักและอ่อนโยนกับ William เป็นพิเศษ”

ทั้งน้องเหมียวและพี่หมาจึงกลายเป็นเพื่อนรักและไม่สามารถแยกออกจากกันได้ “ความผูกพันที่น่ารักของทั้งสองตัวทำให้ฉันไม่สามารถปล่อยแมวน้อยไปได้ ฉันเลยตัดสินใจรับเลี้ยงมันในที่สุด” หญิงสาวกล่าว

 

 

ตอนนี้ William อายุได้ 10 เดือนแล้ว มันเติบโตมาพร้อมความสุข สุขภาพดีแข็งแรง และน่ารักน่าชัง นอกจากนี้มันยังอ่อนโยนกับสัตว์ตัวออื่นๆ เหมือนที่ Cora ทำมาตลอดด้วย

แม่เจ้าเหมียวจะชอบเล่นกับสัตว์ตัวอื่นๆ แต่สิ่งที่มันชอบที่สุดคือการได้นอนกอดกับ Cora

 

 

นักศึกษาสัตวแพทย์บอกว่า “ในแต่ละปีมีสุนัขและแมวอยู่ในศูนย์พักพิงในสหรัฐฯ ประมาณ 6.5 ล้านตัว นั่นคือเหตุผลที่ฉันทุ่มเทให้กับสัตว์เลี้ยง”

“William คือหนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่ได้รับโอกาส ดังนั้นมันเลยส่งต่อความรักที่ได้มาให้กับสัตว์ตัวอื่นที่เข้ามาพักอยู่ในบ้านของเรา”

 

 

ได้รับความรักมาแล้วก็ไม่ลืมที่จะส่งต่อให้เพื่อนๆ ด้วย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply