แม่หมาจรจัดออกตามหามนุษย์ เพื่อขอให้ไปช่วยลูกๆ ที่รออยู่ใต้กิ่งไม้ข้างถนน

สัญชาตญาณความเป็นแม่เป็นสิ่งที่สิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกนี้ล้วนมีติดตัวมาตามธรรมชาติ เมื่อใดที่มีลูกแล้วสัญชาตญาณนี้ก็จะตื่นขึ้นทำให้พวกแม่ให้ความสำคัญกับลูกเป็นอันดับแรกทันที

Rapozo หญิงผู้เป็นรองประธานกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Kings SPCA Halfway Home ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รู้เรื่องนี้ดี เพราะเธอได้เห็นเรื่องนี้มากับตาตัวเอง จากแม่หมามือใหม่ที่ตั้งชื่อว่า Darla

 

Rapozo หญิงที่ช่วยเจ้า Darla และลูกๆ

 

วันที่เธอเจอหมา Darla ครั้งแรก เธอได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากสาว Tarlton ที่เป็นคนเจอมันและอยากให้เธอมารับมันไปอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์

เมื่อเธอมาถึงจุดนัดพบเธอก็เห็นเจ้าหมานอนให้หญิงสาวเกาพุงอย่างสบายใจ ซึ่งน่าแปลกใจที่หมาจรจัดไว้ใจคนมากขนาดนี้

นอกจากนี้เธอยังสังเกตเห็นว่ามันมีนมอยู่เต็มเต้า แปลว่ามันน่าจะมีลูกหมาอยู่ด้วยนั่นเอง เธอก็เลยกระตุ้นมันด้วยการเปิดคลิปเสียงร้องของลูกหมาเพื่อให้มันนำทางไปที่ที่ลูกหมาซ่อนตัวอยู่

 

ลูกๆ ของฉันอยู่ข้างในนี้แหละ ช่วยพาพวกเขาออกไปที

 

เมื่อมันคิดว่าลูกของตัวเองเรียกหา มันก็เลยรีบโดดลงจากตักของหญิงสาวแล้วเดินนำทางไปที่กองกิ่งไม้แห้งทันที พอเจ้าหมาถึงจุดหมายมันก็นั่งรอนิ่งๆ ราวกับจะบอกคนที่่มาช่วยว่า ‘ลูกของฉันอยู่ที่นี่แหละ ช่วยพาพวกเขาออกมาที’

Tarlton ไม่รอช้า เธอมุดเข้าไปในกองกิ่งไม้แห้งสูงใหญ่นั้นจนตัวของเธอจมหายเข้าไปเลย แต่เธอก็เจอสิ่งที่เธอตามหาในที่สุด ที่ใจกลางกองกิ่งไม้แห้งนั้นมีลูกหมาอยู่ตั้ง 10 ตัวแน่ะ แถมดูเหมือนจะเพิ่งคลอดออกมาได้ไม่กี่วันด้วย

 

เดี๋ยวฉันจะฝ่าเข้าไปเอาลูกของแกออกมาเอง ไม่ต้องห่วง

 

หญิงสาวทยอยส่งลูกหมาให้กับ Rapozo ทีละตัวโดยที่มีแม่หมาเฝ้าดูอยู่อย่างใจเย็น Rapozo เล่าว่า “เจ้าหมานั่งดูเราและกระดิกหางอย่างดีใจ เหมือนกับมันรู้ว่า ‘คนพวกนี้แหละที่จะช่วยเราออกไปจากที่นี่’ “

หลังจากที่ลูกของถูกนำขึ้นรถไปหมดแล้ว ตัวมันก็โดดตามขึ้นมาเองแล้วนอนอยู่ข้างๆ ลูกอย่างอิ่มอกอิ่มใจ แล้วก็หลับพักผ่อนไปในที่สุด เหมือนกับว่าการช่วยเหลือที่เธอรอคอยได้จบสิ้นลงแล้ว เธอก็เลยพักผ่อนได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเป็นห่วงลูกสักที

 

ขอบคุณนะที่จะช่วยดูแลลูกของฉัน

 

เท่านี้ฉันก็พักผ่อนได้อย่างสบายใจสักที

 

สองสาวพาเจ้า Darla และลูกกลับมาที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์อย่างปลอดภัย ลูกหมาทุกตัวจะถูกเลี้ยงดูที่นั่นจนกว่าจะโตพอที่หย่าจากแม่ได้ แล้วจึงจะหาครอบครัวที่มีความพร้อมมารับมันไปดูแลอย่างดี

ถ้าลูกทุกตัวมีคนดูแลเรียบร้อยแล้ว พวกเธอก็จะหาบ้านให้กับเจ้า Darla เช่นกัน พวกเธอเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้มันไปเลี้ยงจะเป็นคนที่โชคดีมาก เพราะเจ้าหมาตัวนี้ทั้งฉลาดและมีนิสัยเป็นมิตร แม้ว่ามันน่าจะเคยโดนคนทิ้งมาก่อน แต่มันก็ไม่ถือโทษโกรธแล้วมอบรอยยิ้มให้กับคนทุกคนที่มันพบ ช่างเป็นสุนัขที่ประเสริฐจริงเชียว

 

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply