แมว ‘4 หู ตาเดียว’ ถูกช่วยจากใต้ถุนบ้าน ก่อนจะกลายเป็นลูกน้อยของครอบครัวมนุษย์

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เกิดมาในสภาพแบบไหน หรือผ่านอะไรมาบ้าง ทุกคนล้วนต้องการความรักด้วยกันทั้งนั้น สัตว์ก็เช่นกัน

เพราะแบบนี้ เมื่อครอบครัวหนึ่งเจอลูกแมว 2 ตัว อยู่ใต้ถุนบ้าน พวกเขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือทั้งสองตัวทันที ก่อนจะสังเกตเห็นว่าหนึ่งในนั้นมีรูปร่างที่พิเศษกว่าแมวทั่วไป

 

 

มิ้วน้อยตัวนั้นคือ Frankie ครอบครัวได้ดูแลมันพร้อมด้วยพี่ชายอีกตัวสักพักหนึ่ง ก่อนจะพาทั้งคู่ไปที่ Geelong Animal Welfare Society (GAWS) ในรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้พวกมันได้รับการช่วยทางการแพทย์ที่จำเป็น

Georgi พนักงานใน GAWS เล่าว่า “Frankie มีแผลติดเชื้อ ตาของมันข้างหนึ่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และที่สำคัญคือ มันมีหู 4 ข้าง”

 

 

หลังจากที่เจ้าเหมียว 4 หู รับการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย Georgi ก็พามันกลับบ้านด้วย เพื่อให้มันได้อยูที่ที่สะดวกสบายในช่วงพักฟื้น

ผู้อุปถัมภ์บอกว่า “ฉันเคยรับแมวมาดูแลเกือบ 80 ตัว แล้ว แต่ Frankie เป็นตัวแรกที่ฉันรู้สึกว่ามันพิเศษ ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมัน”

 

 

การที่เจ้าเหมียวมีหูถึง 4 ข้างนั้น เป็นผลมาจากความผิดปกติทางพันธุกรรม นอกจากนี้ฟันมันยังยื่นออกมาด้วย และเพื่อไม่ให้ฟันของมันกลายเป็นอุปสรรคชีวิตในอนาคต คุณจึงจำเป็นต้องตัดออกให้มัน

ทาง GAWS ออกค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้ Frankie ทั้งการผ่าตัดและการดูแลในช่วงพักฟื้น เพราะพวกเขาเชื่อว่าทุกชีวิตมีค่า ดังนั้นเขาจึงตั้งใจจะช่วยเจ้าเหมียว 4 หูตัวนี้ ไม่ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ก็ยอม

 

 

Georgi ไม่ใช่คนเดียวที่ตกหลุมรักเจ้าเหมียว 4 หูตัวนี้ แต่ลูกชายของเธอ Arthur ก็รักมันเหมือนกัน จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปแล้วในตอนนี้

เจ้าของเล่าว่า “Frankie น่ารักมากๆ มันชอบกอดและรักผู้คน มันเคยไปเยี่ยมผู้หญิงคนหนึ่งในวันเกิดครบรอบ 90 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่เห็นมันทำให้เธอมีความสุข”

 

 

แม้ว่ามิ้วน้อยจะอยู่ในช่วงพักฟื้น แต่มันแสดงความรักให้กับทุกคนที่เจอเสมอ ไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขมากกว่าการได้กอดกับผู้คน และปลุกมันตื่นการจูบจมูกในตอนเช้า

“เราได้รับบทเรียนชีวิตหลายอย่างจาก Frankie” Georgi กล่าว

 

 

ต้องขอบคุณความรักจากมนุษย์ ที่ทำให้ Frankie มีวันนี้ได้ และแมวตัวอื่นๆ ก็สมควรที่จะได้รับโอกาสในการมีความสุขเช่นเดียวกับมันเหมือนกัน

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply