ใจพี่โคตรหล่อ!! หนุ่มนักบาสจงใจยิงจุดโทษพลาด เพื่อให้สถิติของตำนานทีมที่เสียไปยังคงอยู่

หากพูดถึงคนที่จากไป ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ญาติหรือเพื่อนก็ตาม เรามักจะมีอะไรที่อยากหลงเหลือเอาไว้เพื่อให้คิดถึงและไม่ลืมพวกเขา เหมือนอย่างที่หนุ่มคนนี้ได้ทำ

Jordan Bohannon นักบาสในตำแหน่ง Point Guard ของทีม Iowa Hawkeyes ได้ตั้งใจยิงลูกโทษให้พลาด เพื่อที่จะได้ไม่ทำลายสถิติเดิมและเป็นการให้เกียรติผู้เล่นตำนานของทีมที่จากไปแล้ว

 

 

Jordan Bohannon ซึ่งตอนนั้นได้รักษาสถิติยิงลูกโทษลงติดต่อกันมา 34 ลูกและเพียงแค่ยิงเข้าอีกลูกเดียว เขาก็จะทำลายสถิติเดิมที่ถูกทำไว้โดย Chris Street ในปี 1992 แต่เขาเลือกที่จะยิงไม่ลง เพื่อที่สถิติของ Chris จะได้คงอยู่ต่อไปและถือว่าเป็นการให้เกียรติตำนานของทีมด้วย

เขาได้ให้สัมภาษณ์ท้ายเกมว่า “สถิตินั้นมันไม่ควรเป็นของผม มันควรถูกบันทึกไว้ในชื่อของเขามากกว่า” และจะกล่าวเพิ่มว่า “ผมสนิทกับครอบครัวของเขามากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ได้รู้จักพวกเขามากขึ้นและได้ฟังเรื่องราวของเขา”

“ด้วยความสัตย์จริง เรื่องราวของเขามันทำให้ผมรู้สึกถึงในสองสามเกมที่ผ่านมาว่าอะไรที่ผมอยากจะทำ แน่นอนว่าผมจะยิงลงเลยก็ได้ แต่ว่าผมต้องการที่จะยิงพลาด และอย่างที่ผมพูดไป มันถือว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รู้จักครอบครัวของเขา”

 

 

ในเกมนั้น Bohannon ผู้ที่ทำแต้มเฉลี่ยทั้งฤดูกาลอยู่ที่ 13 แต้มต่อเกมและยิงลูกโทษลง 89.7% ได้เรียกฟอร์มเก่งออกมาทำแต้มสูงสุดในทีมด้วย 25 แต้มช่วยให้ทีม Hawkeyes ชนะ Wildcats ไป 77-70 แต้ม

หลังจบเกม Mike และ Patty Street พ่อแม่ของ Chris ซึ่งได้ซื้อตั๋วชมเกมแบบรายปีไว้ก็ได้เดินลงมากอด Bohannon ถึงในคอร์ต

พวกเขากล่าวว่า “ถ้าเป็น Chris เขาต้องบอกให้ Jordan เล่นเต็มกำลังแน่ๆ แต่นั่นก็เป็นการตัดสินใจ Jordan และนั่นก็เป็นสิ่งที่เขาอยากจะทำ พวกเราซาบซึ้งกับมันนะและผมบอกกับเขาว่าครั้งหน้านายต้องยิงให้ลงล่ะ”

 

วินาทีที่เขาตั้งใจยิงลูกโทษไม่ลง เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานทีม

 

ใจพี่หล่อมากฮะ!!

ที่มา Yahoo, Nydailynews

Comments

Leave a Reply