ภาพสุดสะเทือนใจ เหล่าเด็กๆ ที่ตกเป็นเหยื่อถูกแก๊สพิษเล่นงาน หลังกองถูกกองกำลัง Assad บุกโจมตี

[บทความนี้อาจมีภาพหรือเนื้อหาที่มีความรุนแรงโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม]

เหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศซีเรียนั้น ดูเหมือนว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยในสถาณการณ์ล่าสุดนี้ ได้มีการโจมตีด้วยแก๊สพิษในตำบล al-Shifuniyah ที่เชื่อกันว่าเป็นพื้นที่กบดานของกลุ่มกบฎ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมือง Ghouta ในเบื้องต้นนั้นเชื่อว่านี่เป็นหนึ่งในผลงานการจู่โจมจากรัฐบาลซีเรีย

 

ภาพที่น่าสยดสยองที่เกิดขึ้น จะเห็นว่าเป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากนั้นเป็นเพียงเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

 

ทางทีมแพทย์ในพื้นที่นั้นกล่าวว่า มีเด็กที่ได้รับพิษถึงตายในการโจมตีด้วยแก๊สครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้สมาคมแพทย์อเมริกันแห่งซีเรีย ซึ่งทำการสนับสนุนโรงพยาบาลในพื้นที่ปิดล้อม ได้ออกมาทำการโพสต์ภาพของเด็กตัวเล็กๆ ที่ใช้เครื่องช่วยหายใจบน Twitter เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรุนแรงจากความขัดแย้งในครั้งนี้

“เราสามารถยืนยันตัวผู้ป่วย 16 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็ก 6 คน และผู้หญิง 4 คน พวกเขามีอาการที่แสดงให้เห็นถึงการสัมผัสกับสารเคมี และกำลังเข้ารับการรักษา” สมาคมแพทย์อเมริกันกล่าว

 

 

เรื่องราวเหล่านั้นทำให้เลขาธิการสหประชาชาตินาย Antonio Guterres ต้องออกมากล่าวว่า “ถึงเวลาแล้วที่จะหยุดยั้งนรกบนดินแห่งนี้” และมีการเรียกร้องให้มีการใช้แผนหยุดยิง 30 วัน และเมื่อไม่นานมานี้เอง คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติก็ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ในการเห็นชอบให้มีการใช้แผนหยุดยิง 30 วัน ในทั่วทั้งประเทศซีเรีย

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย Sergei Shoigu กล่าวว่าประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้สั่งให้มีการหยุดการโจมตีเพื่อทำการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมในพื้นที่กบฏ เขากล่าวอีกว่าว่าการหยุดยิงนั้นจะครอบคลุมพื้นที่ย่านชานเมืองของดามัสกัสตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 14.00 น. ของทุกวันตั้งแต่วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป นอกจากนี้เขายังกล่าวว่ารัสเซียจะช่วยจัดเส้นทางอพยพสำหรับพลเรือนในพื้นที่อีกด้วย

 

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply