รมว. ท่องเที่ยวแกมเบีย ปัดนทท. ชาวตะวันตก หากจะมาเที่ยวเชิงเซ็กส์ให้ตรงไปที่ ‘ประเทศไทย’

เป็นประเด็นร้อนที่สะท้อนให้เห็นมุมมองที่ต่างชาติที่มองมายังประเทศไทยได้เป็นอย่างดี กับการแสดงความเห็นของรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของประเทศแกมเบีย ที่อาจทำให้ใครหลายๆ คนหน้าชา

โดยเมื่อในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา นาย Hamat Bah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของประเทศแกมเบีย ได้ออกมากล่าวเตือนนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนมาท่องเที่ยวทางเพศในประเทศแกมเบีย ว่าหากอยากเที่ยวแบบนั้น ให้ไปประเทศไทยแทน

 

 

“พวกเรานั้นไม่ใช่ปลายทางของการท่องเที่ยวทางเพศ ถ้าคุณต้องการการท่องเที่ยวในลักษณะนี้ คุณควรจะไปที่ประเทศไทยมากกว่า ชาวแกมเบียและประเทศแกมเบียไม่มีจุดขายของการเที่ยวเพื่อเซ็กซ์

พวกเราทุกคนต้องพูดแบบนั้น เราไม่สามารถทนที่จะมองเห็นประเทศของเราถูกนำไปใช้แบบนั้น เราต้องปกป้องรักษาประเทศนี้ไว้ให้ได้”

นาย Hamat Bah กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์ Kerr Fatou ที่ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีในช่อง GRTS ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของรัฐบาล ระหว่างการอธิบายนโยบายในการจัดการปัญหาการท่องเที่ยวของประเทศแกมเบีย

 

 

ซึ่งหลังจากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นมา นางมาฆวดี สุมิตรเหมาะ รองโฆษกกระทรวงต่างประเทศของประเทศไทยได้ออกมากล่าวว่า…

ทางกระทรวงนั้นได้มีการสั่งการไปยังสถานทูตไทยในประเทศเซเนกัลทันที ซึ่งมีอาณาเขตการทำงานครอบคลุมไปถึงประเทศแกมเบีย เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

รวมทั้งประสานงานไปยังสถานทูตประเทศแกมเบียในมาเลเซีย เพื่อส่งหนังสือแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ทั้งนี้ยังไม่มีการออกมาแถลงการใดๆ จากฝั่งรัฐบาลประเทศแกมเบียเกี่ยวกับจดหมายฉบับนี้ และเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป

 

ที่มา allgambianewstravelwirenews, matichon, eturbonews

Comments

Leave a Reply